Chỉ với vỏ chanh bạn có thể làm được đủ việc trong nhà, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này giúp bạ làm sạch đồ dùng loại bỏ mùi hôi khó chịu hiệu quả.

Làm sạch ố trên cốc

Nếu trong nhà bạn có những chiếc cốc, ấm nước bị ố vàng lâu ngày bạn có thể dùng vỏ chanh, thêm một chút muối chà xát vào khu vực bếp có dầu mỡ và vết nhờn bẩn bám dính rồi lau thật sạch sẽ giúp cho cốc chén ấm nước trở nên sáng bóng bởi trong chanh có chứa chất axit giúp làm sạch vết bẩn hiệu quả.

Ngăn chặn côn trùng

Khi bạn muốn đuổi một số loại côn trùng như kiến, gián, muỗi …ra khỏi nhà bạn chỉ cần dùng vỏ chanh xay nhuyễn và đặt ở những nơi có những loài côn trùng này thường xuyên xuất hiện.

Chanh giúp làm sạch lò vi sóng

Chanh giúp làm sạch lò vi sóng

Ngoài ra, bạn có thể lấy nước cốt chanh hòa vào nước sạch rồi lau sàn nhà theo tỷ lệ 15- 20 quả chanh cắt đôi vắt nước hòa với 2 lít nước rồi dùng lau nhà sẽ giúp xua đuổi kiến, gián, muỗi chạy xa khỏi nhà bạn

Làm sạch lò vi sóng

Lò vi sóng khi sử dụng lâu ngày dễ bị ố vàng và mùi khó chịu xuất hiện. Bạn hãy cho vỏ chanh thái lát vào bát nước rồi cho vào lò nấu ở nhiệt độ cao khoảng 5 phút để nước sôi và ngưng tụ hơi nước lên thành lò, rồi sau đó lấy bát ra và lau sạch các vết bẩn bám trên thành và đỉnh lò một lượt giúp loại bỏ vết ố vàng và mùi hôi khó chịu.

Vỏ chanh giúp loại bỏ mùi hôi trong gian bếp

Vỏ chanh giúp loại bỏ mùi hôi trong gian bếp

Khử mùi thức ăn trong bếp

Nếu trong nhà bạn xuất hiện mùi rác thải chỉ cần lưu trữ trong nhà bạn khoảng vài tiếng là đã có thể bốc mùi khó chịu. Bạn có thể dùng vỏ chanh thái chỉ rồi cho vào một túi vải để sử dụng. Mùi tinh dầu của vỏ chanh giúp loại bỏ mùi khó chịu ở trong bếp hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link