Đặc điểm chung của những ông chồng tệ hại

08:00, Thứ năm 17/03/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phụ nữ thường hay lý tưởng hóa tình yêu và hôn nhân. Họ luôn mơ mộng về một cuộc sống màu hồng, nhưng sự thực thì luôn phũ phàng hơn thế.

Có nhiều người phụ nữ khi về sống chung với chồng thường vỡ mộng vì chồng mình chẳng như mơ.

Dưới đây là một số đặc điểm của ông chồng tồi khiến vợ con phải khổ.

Ghen tuông và kiểm soát

Niềm tin là một yêu cầu quan trọng của mối quan hệ lành mạnh. Khi một người đàn ông không tin tưởng vợ mình, anh ta sẽ thường xuyên ghen tuông, nghi ngờ tất cả mọi thứ mà cô ấy làm, tất cả những người khác giới mà cô ấy gặp. Kiểu chồng này sẽ khiến vợ phải hi sinh ước mơ, sự nghiệp, cuộc sống, sự tự do, các mối quan hệ để nằm trong tầm kiểm soát của anh ta.

Quá đam mê một thú vui và quên mất trách nhiệm với vợ con

Trong cuộc sống ai cũng có đam mê, thú vui riêng của mình, ngay cả phụ nữ cũng vậy. Phần lớn đàn ông thường yêu thích thể thao, bóng đá. Điều đó là hết sức bình thường nếu như không phải họ dồn toàn bộ thời gian, nỗ lực, thậm chí là tiền bạc vào những cuộc vui này mà quên mất vai trò và trách nhiệm của mình với vợ con.

Chê bai vợ tối ngày

Ai cũng có những thiếu sót, khiếm khuyết và một ông chồng sẽ thực sự tệ hại nếu như chỉ chăm chăm soi cái chưa hoàn thiện của vợ để chê bai. Đàn ông tốt sẽ luôn nhìn lại bản thân mình trước khi muốn chê trách một ai đó. Hơn nữa, người chồng tử tế sẽ tìm ra điểm tốt của vợ để nói, để động viên cô ấy chứ không phải tối ngày moi móc cái chưa hay, chưa tốt.

Một người chồng tốt cần biết cân bằng giữa sở thích cá nhân và trách nhiệm với gia đình. Nếu anh ấy tối ngày vùi đầu vào các trận bóng, hoặc chơi game, bất chấp vợ cần hỗ trợ trong việc nhà thì khi ấy không thể bào chữa “ai cũng có thú vui”, đó là sự vô tâm, vô cảm và vô trách nhiệm của một người chồng.

Coi vợ như "công cụ tình dục"

Đây thực sự là một điều vô cùng tồi tệ và làm phụ nữ tổn thương. Cô ấy là vợ, là người bạn tốt, thậm chí là "nữ hoàng" trong nhà. Vợ xứng đáng nhận được sự tôn trọng tối đa của chồng, đặc biệt là trong chuyện thân mật tình dục.

Nhiều người chồng lại có suy nghĩ ngược lại. Coi vợ là vật sở hữu, ép buộc cô ấy phải lên giường mà không cần biết đến thái độ, cảm xúc, sức khỏe của cô ấy ra sao. Đấy là một sự xúc phạm và cách ứng xử tồi tệ. Chuyện tình dục chỉ có thể trở nên tuyệt vời khi vợ chồng tôn trọng nhau mà thôi.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Nghiện phim khiêu dâm

Nhiều người cho rằng phim khiêu dâm là một điều tốt để cải thiện chuyện chăn gối vợ chồng, điều đó khác hoàn toàn với một người nghiện phim khiêu dâm. Nếu chồng bạn suốt ngày ở trong phòng và đắm mình vào những bộ phim đen, chắc chắn anh ấy đã làm tổn thương tinh thần của bạn. Ngoài ra, việc tự thỏa mãn đó cũng sẽ khiến vợ chồng xa nhau khi anh ta có xu hướng không cần tới vợ. Nếu là một người chồng tốt, thay vì sống trong thế giới ảo tưởng với phim khiêu dâm và sự phản bội trong tư tưởng, anh ấy sẽ dành thời gian cho sự thân mật tình dục thật mạnh mẽ.

Đề cao sự nghiệp và luôn đặt vợ ở vị trí thứ yếu

Đàn ông cần có sự nghiệp, đấy là điều tốt và nên làm. Nhưng nó không có nghĩa là coi vợ như một món ăn thừa, sau khi xong xuôi hết mọi việc mới màng tới vợ. Cô ấy là người chia ngọt sẻ bùi, bên chồng mọi lúc vui buồn, vì thế nếu là người chồng tốt, không bao giờ anh ta đặt vợ mình ở vị trí thứ yếu sau biết bao việc khác.

Ăn nói thô thiển và bậy bạ

Đàn ông cần hiểu rằng, bạn không phải là một anh chàng "phổi bò", mới lớn để nói những lời tục tĩu như một cách chứng tỏ bản thân. Những ông chồng thương xuyên chửi thề, nói lời thô tục, "bẩn" sẽ khiến vợ.. phát ngấy và cảm thấy không được tôn trọng.

6 dấu hiệu của một người đàn ông chung thủy
6 dấu hiệu của một người đàn ông chung thủy
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nếu thấy chàng trai của bạn có những dấu hiệu dưới đây, xin chúc mừng. Bởi bạn đã tìm được một một nửa chung thủy, đừng để chàng chạy thoát nhé!
Chồng cầu xin tôi bỏ thai để níu giữ hôn nhân
Chồng cầu xin tôi bỏ thai để níu giữ hôn nhân
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật sự đau lòng lắm, không biết phải làm sao cho trọn vẹn. Tôi thương con, thương mình và giận chồng vô cùng.
Những điều vợ phải học từ kẻ thứ ba để hôn nhân bền vững
Những điều vợ phải học từ kẻ thứ ba để hôn nhân bền vững
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Hôn nhân tan vỡ có nhiều nguyên nhân, trong đó ngoại tình chiếm tỷ lệ cao nhất. Còn điều gì đáng sợ hơn việc bạn đời của mình tìm thấy hạnh phúc
7 tuyệt chiêu khiến chồng
7 tuyệt chiêu khiến chồng "yêu điên dại" không cần "chuyện ấy"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Chuyện chăn gối là yếu tố rất quan trọng trong đời sống vợ chồng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link