Khổ vì em chồng tai quái

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hà đau đầu không biết nên giải quyết thế nào với cô em chồng tai quái, lắm chiêu này.

Ngày đầu theo Phong về ra mắt gia đình, Hà rất có cảm tình với Linh – cô em chồng kém Hà 4 tuổi. Thấy con bé ngoan ngoãn, vui vẻ, dễ gần, Hà mừng lắm, nhưng càng ngày Hà càng nhận ra, con bé không đơn giản, thoải mái như biểu hiện bên ngoài, thậm chí còn vô cùng tai quái.

Trước khi kết hôn, Linh thường xuyên nhắn tin, gọi điện nói chuyện với Hà. 2 chị em tâm sự đủ chuyện trên trời, dưới đất. Hà vui lắm, nghĩ Linh phải quý mến mình nên mới chuyện trò nhiều thế, nhưng có lần, khi 2 người đang nói chuyện, Linh kêu điện thoại hết tiền. Hà chẳng nghĩ gì, liền mua thẻ điện thoại gửi sang cho Linh. Thế nhưng, liên tục lần nào nói chuyện, điện thoại Linh đều hết tiền giữa chừng. Hà lờ mờ nhận ra sự “vô tình có chủ định” của “em chồng”.

Sau khi kết hôn, Hà sống chung với bố mẹ chồng. Linh tỏ ra quấn quýt và yêu quý chị dâu ra mặt. Phong thấy vậy thì mừng lắm, bởi trước khi cưới, anh cũng lo mối quan hệ giữa chị dâu, em chồng vốn dĩ thường được coi như nước với lửa. Thế nhưng, chỉ có Hà mới hiểu rõ sự thật đằng sau thái độ yêu quý của em chồng.

Mô tả ảnh.
Hà chưa biết tính sao với cô em chồng lắm chiêu (Ảnh minh họa)

Hà làm việc trong ngành thiết kế thời trang, nên quần áo, trang sức của Hà rất nhiều, chưa kể toàn đồ đẹp và đắt tiền. Linh chẳng bao giờ chịu hỏi mượn chị dâu mà cứ tự nhiên lấy ra mặc. Tủ quần áo của Hà mà Linh coi như của mình, Linh tự tiện lấy ra chưng diện. Có lần, Hà đi làm về giữa buổi, cô mở cửa vào phòng thì giật mình thấy Linh đang mặc váy của cô, trên giường vứt cả đống đồ có lẽ mới thử xong. Hà giận lắm nhưng đành cố nhịn, Linh không những không xin lỗi chị dâu, còn cười nói “ Em định gọi điện hỏi mượn chị cái váy đi sinh nhật, nhưng sợ chị bận không nghe nên cứ thế lấy”.

Linh mới tốt nghiệp Đại học, chưa xin được việc nên cô ở nhà cả ngày. Thế nhưng, Linh chẳng bao giờ chịu động tay, động chân làm việc. Trước khi Hà về, mọi việc nhà đều do mẹ chồng quán xuyến, mẹ chồng Hà thương con nên chẳng bao giờ nói, từ khi Hà về làm dâu, mọi công việc nội trợ đều do cô đảm nhiệm. Công việc của Hà bận là thế, nhưng sáng nào cô cũng phải dậy từ rất sớm lo cơm nước, giặt giũ, còn Linh thì đủng đỉnh, chờ dọn cơm đâu đấy mới xuống ăn. Có lần Hà gọi Linh dậy phụ giúp cô, thì Linh kêu nhức đầu không dậy được.

Một lần, bạn Linh đến nhà chơi, Linh đưa bạn lên phòng chơi. Được một lát thì mẹ chồng nhờ Hà bê đĩa hoa quả lên cho Linh. Hà định mở cửa thì nghe Linh và bạn đang nhỏ to nói chuyện, cô nghe loáng thoáng nhắc đến chị dâu nên tò mò. Giọng Linh thậm thụt: “Chị dâu tao dễ qua mặt lắm, tao chỉ cần tỏ ra ngoan ngoãn một chút thôi là nhờ gì cũng được, xin gì cũng cho. Mà mình khéo thế, có không thích bà ấy vẫn phải chịu…”. Té ra cái sự tỏ ra biết điều của Linh chính là quái chiêu của cô nàng để đối phó với chị chồng mà thôi. Thật quá cao tay và thâm hiểm, vì có ai trách được người lễ phép, lại ăn nói ngọt ngào như Linh được chứ?

Hà không biết có nên nói chuyện này cho Phong không, nếu không khéo, có thể Phong sẽ nghĩ cô tìm cớ để gây sự với Linh. Bởi Phong rất chiều em gái, chưa kể trước giờ chưa bao giờ Linh làm điều gì không phải với Hà trước mặt mọi người trong gia đình.

Hà đau đầu không biết nên giải quyết thế nào với cô em chồng tai quái, lắm chiêu này.

Vợ coi người cô nuôi chồng lớn như ôsin
(Chia sẻ) - Sau lần này, anh sẽ nói chuyện rõ ràng với vợ anh, nếu vợ anh còn không thay đổi, anh quyết li hôn.
Mẹ chồng à! Con hạnh phúc khi là con của mẹ
(Chia sẻ) - Mẹ chồng à! Mẹ thương con như con gái, cớ gì con lại không yêu mẹ như mẹ đẻ!
Đàn ông nhóm máu nào dễ ngoại tình nhất?
(Chia sẻ) - Các nhà khoa học tâm lý trường Đại học Cambridge mới bật mí một nghiên cứu thú vị, đó là khả năng ngoại tình của người đàn ông có thể đoán được qua nhóm máu.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link