Hết yêu nhau rồi, xin hãy giữ lại chút lòng tự trọng!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trên thế giới này, có bao nhiêu người thì sẽ có bấy nhiều cách yêu!

Tình yêu biểu hiện dưới nhiều dạng thức, có lẽ cũng chính vì thế mà mỗi người khi yêu lại có cách thể hiện khác nhau. Có người theo xu hướng yêu lãng mạn, có người lại thích thực tế, có cô gái thích hoa, nhưng lại cũng có cô nàng chỉ thích người yêu đưa đi chơi, hay đi ăn uống. Tình yêu có cách bộc lộ riêng của nó, thế nhưng có một sự thực thường thấy ở những người đang yêu, đó là sự mù quáng.

Không khó để lý giải vì sao người ta dễ mù quáng khi yêu. Bởi lúc yêu, bạn luôn tự ru ngủ mình trong những mật ngọt, những men say của ái tình. Khi yêu, người ta luôn có nhu cầu muốn gần gũi, muốn quấn quýt nhau không muốn phải xa rời. Bạn tưởng như trái tim mình không thôi thổn thức về người ấy, nhiều khi bạn cũng tự biết mình cần phải dành thời gian cho bản thân nhiều hơn, gặp gỡ bạn bè nhiều hơn, nhưng chỉ cần người ấy gọi, bạn lập tức bỏ lại tất cả để chạy đến bên người ta. Bạn có thể ở bên người ấy cả ngày, chẳng làm gì cả, cứ thế lặng lẽ tựa vào vai nhau, bạn cảm thất yên bình và thanh thản. Tình yêu, luôn có sức hút khó cưỡng như thế.

Khi yêu, người ta thường có xu hướng tô vẽ cho tình yêu ấy những sắc màu thật đẹp, thật lung linh. Có nhiều người, như bố mẹ bạn chẳng hạn luôn làm việc vất vả để nuôi bạn trưởng thành, nhưng bạn cứ mặc nhiên đón nhận, coi đó là chuyện bình thường, bố mẹ sinh ra bạn thì phải nuôi bạn, điều đó là hiển nhiên rồi. Thế nhưng, đối với người bạn yêu, có khi chỉ cần một bông hoa, một món quà nhỏ, một cái nắm tay hay một nụ hôn bất ngờ đã khiến bạn cảm thấy người ta thật tốt, rằng trên thế gian này không thể còn có điều gì ngọt ngào, lãng mạn hơn.

Mô tả ảnh.
Hết yêu nhau rồi, xin hãy giữ lại chút lòng tự trọng (Ảnh minh họa)

Tình yêu khiến người ta không ngừng mơ mộng và hi vọng. Khi bạn yêu, mỗi nơi bạn và người ấy từng đặt chân qua, góc phố nơi có quán cà phê 2 người từng hẹn hò tâm sự đều trở thành nỗi nhớ thương của bạn khi bạn vô tình lướt qua. Tất cả những gì đã có giữa bạn và người ấy đều trở thành những kỷ niệm tươi đẹp, quá đỗi ngọt ngào mà bạn không bao giờ có thể quên. Và thế rồi bạn không ngừng hi vọng, rằng tình yêu này cứ mãi mãi như thế, người đó sẽ yêu bạn nhiều hơn, 2 người sẽ cưới nhau, chung sống hạnh phúc với nhau suốt cuộc đời. Cứ thế, bạn vẽ ra cả một tương lai toàn màu hồng rồi tự huyễn hoặc mình trong đó.

Thế nhưng, bạn có biết đâu, ngoài kia cuộc sống khắc nghiệt hơn rất nhiều. Tình yêu rút cuộc cũng chỉ là thứ cảm xúc giống như bao cảm xúc khác tồn tại trên cuộc sống này. Mà đã là cảm xúc, nó có thể phôi phai bất cứ lúc nào. Nhưng thật không may, người ta khi đã quen với yêu thương lại không thể học được cách quên đi yêu thương mà sống. Thế là bạn mù quáng, bất chấp tất cả để có thể níu kéo thứ tình cảm kia.

Bạn không tự chấp nhận, cũng không tin được có ngày người đó lại thay đổi, con người đã luôn bên bạn những ngày tháng qua lại có thể dễ dàng từ bỏ bạn mà đi. Bạn làm những việc mà chính bản thân biết là thật điên rồ chỉ với suy nghĩ mong người ta nghĩ lại. Càng mù quáng, bạn càng làm tổn thương mình.

Khi tình yêu đã hết, điều bạn nên làm chính là chấp nhận và từ bỏ. Bạn sẽ cảm thấy cô đơn, tuyệt vong, chông chênh trong 1 thời gian, bạn sẽ không còn được quan tâm, không nhận được tin nhắn yêu thương mỗi ngày. Nhưng hãy mạnh mẽ lên, khi thành thói quen rồi, bạn sẽ thấy mọi chuyện nhẹ nhàng. Bạn hãy mở lòng mình hơn nữa, chắc chắn rằng bạn sẽ gặp được một người tốt hơn, phù hợp hơn, một người có thể cùng bạn đi qua mọi thăng trầm mà vẫn một lòng dành cho bạn niềm thương yêu bền chặt nhất.

“Hôn nhân là nấm mồ của tình yêu”
(Chia sẻ) - “Nếu hôn nhân là nấm mồ chôn tình yêu, thà “mồ yên mả đẹp” còn hơn “chết phơi thây” ngoài đường”
Cái kết cay đắng cho người vợ ngoại tình
(Chia sẻ) - Hà lầm lũi lê từng bước khỏi căn nhà cũ. Cô cố kìm nén nhưng hai hàng nước mắt vẫn đua nhau rơi lã chã - những giọt nước mắt hối hận muộn màng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT