Mẹ "suýt ngất" khi nhận ra người yêu tôi từng đi đánh ghen

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chuyện của tôi đúng là rất éo le, bây giờ không biết phải giả quyết thế nào. Đứng ở giữa, nghiêng bên nào cũng khổ.

Tôi năm nay 28 tuổi, công việc ổn định, mọi điều kiện đều tốt cả nên tôi cũng nghĩ tới việc sẽ kết hôn.

Phương - người yêu tôi hiện đang làm thiết kế trong một công ty quảng cáo. Phương xinh đẹp, cá tính, hiện đại.

Nói thêm chút về người yêu tôi. Cô ấy là con gái miền Trung, nhưng học hành và lập nghiệp ở Hà Nội. Phương cá tính, thẳng thắn, bộc trực, chính điều này đã thu hút tôi.

Mặc dù yêu thì yêu là vậy, nhưng tính cách bộc trực, thẳng thắn của cô ấy nhiều khi lại gây ra phiền toái. Bởi có gì Phương cũng tỏ ra mặt hết, thành ra rất hay mất lòng mọi người. Phải những ai thực sự hiểu con người cô ấy mới thông cảm được.

Cô ấy lại có cái tính hay ôm đồm, cứ ai nhờ vả chuyện gì là giúp hết, hoặc có việc gì chướng tai gai mắt là cô ấy nhảy vào can thiệp. Chính cái tật này đã gây ra biết bao phiền toái, tôi góp ý mấy lần, cô ấy cứ vâng dạ rồi đâu lại đóng đấy.

Yêu nhau hơn năm thì tôi quyết định đưa cô ấy về ra mắt. Cũng đến lúc chúng tôi tính chuyện lâu dài rồi, vì cả tôi và cô ấy đề đã "có chút tuổi". Hôm đến đón cô ấy về nhà, thấy Phương ăn mặc kín đáo, tay xách giỏ hoa quà được bài trí đẹp đẽ tôi cũng phần nào yên tâm, may là trong khoản giao tiếp, người yêu tôi cũng khá. Hơn nữa, bố mẹ tôi hiền lành, cũng mong tôi sớm lập gia đình nên tôi cũng không lo lắng gì.

Vừa dẫn người yêu vào nhà, tôi gọi mẹ ra. Mẹ tôi vì được báo trước nên đang lúi húi chuẩn bị đồ nấu cơm trưa mời bạn gái tôi. Vậy mà khi mẹ tôi vừa nhìn mặt Phương, tôi thấy nụ cười trên môi bà tắt ngúm, tôi còn thấy rõ nét thoảng thốt hiện trên gương mặt của bà.  Phương vẫn vui vẻ, cúi chào mẹ tôi bình thường. Cô ấy dường như không nhận thấy sự thay đổi thái độ của bà.

Lúc trò chuyện, Phương cũng hỏi thăm bố mẹ rồi gia đình tôi, bản thân tôi thấy cô ấy đã làm rất tốt. Nhưng không hiểu sao mẹ tôi cứ tỏ ra khó chịu, không muốn bắt lời. Tôi mấy lần phải nháy mắt bà ngầm ra ám hiệu.

Mô tả ảnh.
Tôi không biết làm thế nào để thanh minh cho người yêu cả (Ảnh minh họa)

Hôm đấy khi Phương về rồi, tôi hỏi mẹ tôi, xem bà có vấn đề gì không. Mẹ tôi ôm ngực thở dốc nói: "Trời ơi, oan gia, không ngờ gặp lại con bé đấy trong hoàn cảnh này". Tôi chả hiểu mẹ nói gì nên hỏi, mẹ tôi nói: "Mày còn nhớ cái chuyện mẹ kể cách đây mấy tháng không? Vụ mấy đứa con gái ẩu đả đánh ghen ở chợ đấy. Hôm đấy mẹ chứng kiến, có cả con Phương đấy mày biết không? Mày yêu phải ngữ con gái giang hồ rồi con ơi"...

Tôi nghe mẹ nói mà vô cùng choáng váng. Mấy tháng trước, Phương quả tình có dính vào chuyện lùm xùm này thật. Nhưng người đánh ghen không phải do cô ấy, mà là chị bạn cùng cơ quan, chị ta rủ Phương đi cùng. Cô bạn gái “phổi bò” của tôi nghe chuyện chị bạn bị cướp chồng, ba máu sáu cơn nổi lên, thế là đồng ý đi cùng. Nhưng thực ra hôm đấy, cô ấy chỉ có mặt thôi, chứ không hề động chân động tay gì, vì hai bên mới lời qua tiếng lại một lát thì có người can ngăn nên giải tán.

Sau hôm đấy, Phương có kể với tôi. Tôi cũng dặn dò cô ấy lần sau tránh những chuyện kiểu như vậy ra, Phương cũng  hứa với tôi. Mà quả thực, mấy tháng nay, cô ấy cũng không tham gia vào mấy chuyện thị phi này nữa rồi.

Tôi muốn giải thích với mẹ mà không biết nói thế nào. “Tình ngay lý gian”, ai bảo đúng hôm mẹ tôi bắt gặp cơ chứ. Giờ mẹ tôi khăng khăng bắt tôi bỏ người yêu, còn Phương chả biết gì, vẫn vô tư hỏi chuyện cưới xin sau này. Thật sự là tôi nẫu ruột quá, bây giờ không biết phải giải quyết sao cho ổn.

"Chân dung" mẫu phụ nữ mà tất cả các chàng đều khao khát
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Một cô gái trong sáng, sống thật lòng, giàu nhiệt huyết và vui vẻ luôn được các chàng đánh giá rất cao.
Dấu hiệu nhận biết chàng là cao thủ
Dấu hiệu nhận biết chàng là cao thủ "chuyện ấy"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nếu chàng trai của bạn có những đặc điểm dưới đây, khả năng lớn chàng là cao thủ trong "chuyện ấy".
Top 4 con giáp nữ được phú quý bao bọc cả đời
Top 4 con giáp nữ được phú quý bao bọc cả đời
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những con giáp nữ này khi sinh ra đã may mắn đươc phúc khí bao bọc nên cuộc đời họ rất may mắn và hạnh phúc.
Để ý điểm sau, bạn biết ngay chàng trai của bạn giàu hay nghèo
Để ý điểm sau, bạn biết ngay chàng trai của bạn giàu hay nghèo
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Phàm là phụ nữ, ai chẳng thích mình lấy được chồng giàu. Để biết chàng trai của bạn giàu hay nghèo, hãy đọc bài viết sau.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link