8 điều "chống chỉ định" vợ tuyệt đối không được nói với chồng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong cuộc sống vợ chồng, không tránh khỏi những lúc "bát đũa xô nhau", những lúc như thế, người phụ nữ cần tuyệt đối tránh nói những câu sau.

8 điều "chống chỉ định" vợ tuyệt đối không được nói với chồng

Anh thật giống bố mình!

Rõ ràng chúng ta rất yêu quý bố mẹ mình, nhưng không nhiều người thích bị đem ra so sánh với bố mẹ, đặc biệt khi đó không phải là một lời khen. Chuyên gia hôn nhân và các vấn đề gia đình Carin Goldstein cho rằng việc bắt đầu cuộc đối thoại với cụm từ này có thể khiến chồng bạn nghĩ rằng bạn đang xúc phạm anh ấy. Theo chuyên gia, bạn có thể dùng cách diễn đạt khác nếu thực sự muốn anh ấy lắng nghe bạn nói. Điều quan trọng là hãy nói thẳng thắn về những gì bạn mong muốn chứ không nên đổ lỗi.

Anh là một thằng điên (hoặc những gì tương tự)

Việc dùng từ ngữ tiêu cực để xúc phạm đối phương có thể giúp bạn thỏa mãn sự tức giận nhất thời, nhưng hậu quả của nó lâu dài hơn bạn nghĩ. Nói với chồng rằng anh ta như người điên hay vô dụng sẽ khiến lòng tự trọng của anh ấy tổn thương nghiêm trọng, cho dù bạn có cố gắng xin lỗi sau này cũng sẽ khó lòng khiến anh ta quên đi câu nói ấy.

Mẹ (anh) thật khó chịu

Kể cả khi anh ấy đang giận mẹ, thì bạn cũng đừng dại nói ra câu này. Hãy để anh ấy được kể những suy nghĩ của mình và bạn cứ ngồi nghe, nhưng chớ thể hiện ý kiến. Đàn ông đều rất kính trọng và yêu mẹ, vì vậy nếu biết bạn không thích bà, anh ấy có thể nghĩ khác về bạn.

Bạn anh đang tán tỉnh em đấy

Anh ấy sẽ phải xác minh chuyện này, tìm cách đối phó với anh bạn kia và mối quan hệ của cả ba sẽ trở nên tệ hơn, khó xử. Nếu người này lại khẳng định rằng chưa từng làm thế với bạn thì vấn đề càng nghiêm trọng. Tốt nhất, nếu gặp phải tình huống này, hãy từ chối lịch sự và giữ im lặng, trừ phi anh chàng kia tiếp tục có những lời nói hay hành vi quá đáng với bạn.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Em kiếm được nhiều tiền hơn hẳn anh

Anh ấy đang chật vật trong việc kiếm tiền hay đã cố gắng hết sức lo cho gia đình nhưng chưa được như ý. Câu nói này của bạn có thể làm ông xã thấy tự ti, tự ái và có thể đẩy chàng ngày càng xa bạn. Tốt nhất, bạn đừng nên kêu ca gì, và nếu muốn nói về vấn đề này, hãy tâm sự với một người bạn đáng tin.

Lần nào cũng là lỗi của anh

Thực tế chứng minh rằng không ai là hoàn hảo cả, và bạn không phải khi nào cũng hoàn toàn đúng còn anh ấy luôn sai. Cần phải nghiêm túc nhìn nhận và chịu trách nhiệm về vấn đề của mình nếu bạn gây ra lỗi, đừng lần nào cãi nhau với chồng cũng đều lấy lí do mình là phụ nữ ra để bắt họ nhận sai. Cố gắng bình tĩnh và phân tích cho chồng thấy điều gì anh ấy làm được, điều gì chưa, và thẳng thắn thừa nhận những điểm còn thiếu sót của bản thân mình, đó mới là cách hữu hiệu nhất để kết thúc một cuộc xung đột. Làm được điều này, không những mối quan hệ trong gia đình sẽ lại yên ấm, mà bạn còn nhận được sự tôn trọng từ phía đối phương.

Anh thực sự không xứng đáng để tôi yêu

Bạn có biết rằng câu nói này có thể khiến đối phương cảm thấy bị tổn thương nghiêm trọng đến đâu không? Dù gì cả hai người cũng đã trải qua bao thăng trầm, bao sóng gió của thời gian để đến bên nhau, để xây dựng nên một gia đình hoàn chỉnh. Vậy mà nay chỉ vì một giây phút nóng giận nhất thời bạn lại nói ra rằng người đàn ông của đời mình không xứng đáng. Điểm mấu chốt của một mối quan hệ bền vững phải là sự tôn trọng, tôn trọng bạn đời, cùng với đó là tôn trọng tình cảm của chính bản thân mình. Việc bạn nói rằng anh ta không xứng đáng với tình yêu của bạn chẳng khác nào bạn tự thừa nhận rằng mình đã sai lầm khi năm xưa chọn lựa anh ấy.

Tôi sẽ về đi luôn đây/ Chúng mình ly dị đi

Anh ấy biết thừa khi nói những câu này bạn chỉ đợi một lời xin lỗi thôi. Và nếu nó lặp lại nhiều lần, chàng sẽ thấy nhàm chán, hoặc cho là bạn không coi trọng gia đình, quá trẻ con, thậm chí, một lúc nào đấy vì sĩ diện mà chuyện "dọa" của bạn thành thật. Tốt nhất, bạn chỉ nên nói những câu này khi thực sự nghĩ đến chuyện chia tay.

Top 4 con giáp nữ đa tình, đào hoa bậc nhất năm 2016
Top 4 con giáp nữ đa tình, đào hoa bậc nhất năm 2016
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những con giáp này đi đâu cũng có người theo đuổi. Bởi ở họ có những nét thu hút khiến đàn ông không thể cưỡng lại.
Muốn cặp bồ với sếp vì chồng quá bất tài
Muốn cặp bồ với sếp vì chồng quá bất tài
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi biết khi chia sẻ câu chuyện của mình lên đây, nhiều người sẽ chửi tôi là loại đàn bà không ra gì. Nhưng thực lòng tôi thấy chán nản và mệt mỏ
Phụ nữ sinh tháng nào tài năng vượt trội, kiếm tiền siêu đẳng
Phụ nữ sinh tháng nào tài năng vượt trội, kiếm tiền siêu đẳng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những người phụ nữ sinh ra thuộc các cung Hoàng đạo này đa phần là những người thông minh, mãnh mẽ, có niềm đam mê với việc kiếm tiền.
Đàn bà đừng dại mà không lấy chồng
Đàn bà đừng dại mà không lấy chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Lấy chồng hay độc thân là do sự lựa chọn của mỗi người. Nhưng suy cho cùng phận đàn bà, vẫn nên có một bờ vai nương tựa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT