Ngón tay cái nói gì về bạn?

14:57, Thứ tư 28/10/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo quan điểm nhân tướng học, ngón tay cái có quan hệ mật thiết với ý chí của con người.

Ngón tay cái nói lên điều gì?

Các nhà khoa học đã tìm ra mối liên quan giữa lòng bàn tay và sự phát triển của mắt và não bộ. Còn theo quan điểm nhân tướng học, ngón tay cái có quan hệ mật thiết với ý chí của con người.

Hình dạng thông thường của ngón cái

Lý tưởng nhất là ngón cái có độ dài vừa phải, cao đến khoảng giữa đốt đầu tiên của ngón trỏ. Ngón cái nên chắc chắn, nhưng đồng thời cũng tương đối linh hoạt - tức là khi xòe bàn tay, ngón tay cái nên dễ dàng tách xa các ngón còn lại.

Ngón tay cái nói lên điều gì
Ngón tay cái có quan hệ mật thiết với ý chí con người.

Về hình dáng, ngón tay cái nên tròn trịa ở đầu và thuôn dần xuống khoảng giữa ngón tay. Loại ngón cái này cho thấy chủ nhân là người có ý chí cân bằng, trí óc logic, tràn đầy yêu thương.

Theo các nhà xem tướng, góc độ tạo giữa ngón cái và ngón trỏ biểu thị sự rộng lượng. Người càng vươn ngón cái ra ngoài được xa thì lại càng hào phóng. Ngón tay cái mà nghiêng về phía lòng bàn tay cho thấy người có thái độ vô cùng thận trọng và dè dặt với tiền bạc.

Ngón cái bẩm sinh đã ẩn trong lòng bàn tay cho thấy chủ nhân thường sợ sệt, hay lo lắng.

Đốt đầu tiên của ngón cái nếu có thể uốn ra sau càng dễ thì chủ nhân lại càng dễ gần, thân thiện. Nếu đầu ngón cái cứng nhắc, đây có vẻ là người kiên quyết.

Độ linh động của ngón cái cho thấy chủ nhân có sẵn sàng thích nghi với thay đổi mà không cần ai thuyết phục hay không.

Các phần của ngón cái

Ngón cái được chia làm ba phần. Phần trên cùng đại diện cho ý chí; phần giữa liên quan đến lý lẽ; dưới cùng biểu thị tình yêu (chính là gò Kim Tinh).

Ngón tay cái nói lên điều gì
Ngón tay cái chia làm ba phần, mỗi phần liên quan đến các khía cạnh khác nhau.

Phần đầu ngón cái mỏng, dẹt thường cho thấy chủ nhân có ý chí yếu ớt, không sẵn sàng nhận lãnh trách nhiệm. Đầu ngón cái càng săn chắc và đầy đặn, ý chí của chủ nhân cũng tăng dần theo, bản chất cũng chuyển từ hung hăng đến gần như tự cho mình là trung tâm. 

Nếu đầu ngón cái rất vững chắc, gần như phình to, rất có thể đây là người tự cao tự đại, quá coi trọng vật chất.

Phần giữa ngón tay nếu đầy đặn, nặng nề, chủ nhân có thể là người hay ép buộc người khác. Nếu phần này cực mỏng, người này có thể khá cầu kỳ, thậm chí tinh tế trong một số tình huống. Phần giữa ngón tay hơi mỏng cho thấy chủ nhân suy xét mọi chuyện hợp lý, logic.

Phần cuối ngón cái nếu to hơn hẳn so với các phần khác, đó có thể là người có xu hướng cho phép tình cảm lấn át lý trí. Tuy nhiên, nếu phần này mỏng và dẹt hẳn, người đó thường không mấy thiết tha đạt được những mục tiêu tinh thần của mình.

Tỷ lệ và kích thước của ngón cái

Kích thước thực tế, chiều dài và tỷ lệ tương ứng giữa các phần khác nhau của ngón tay cái cũng rất quan trọng.

Người có đốt tay đầu tiên ngắn và nhỏ hơn so với phần dưới của ngón cái nhiều khả năng sẽ không sở hữu ý chí mạnh mẽ.  

Nếu phần đầu ngón cái dài hơn phần giữa, đây là người có ý chí mạnh, thậm chí ý chí vượt lên trên khả năng bẩm sinh.

Nếu phần giữa dài so với phần đầu, đây là người thường nghĩ ra những ý tưởng lớn, táo bạo, nhưng lại không có kỷ luật để thực hiện chúng.

Nếu chiều dài ngón cái của một người đạt đến đốt giữa của ngón trỏ, đây là người sở hữu đầu óc quyết đoán, ý chí mạnh mẽ. Nếu ngón cái thấp hơn chân của đốt đầu tiên, rất có thể chủ nhân có đời sống tinh thần nghèo nàn.

Chiều dài ngón tay tiết lộ những gì về khả năng của bạn?
Chiều dài ngón tay tiết lộ những gì về khả năng của bạn?
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Ngón tay của bạn dài hay ngắn? Chiều dài ngón tay có thể tiết lộ những gì về khả năng của bạn? Cùng Phunutoday tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Dang Quynh