Ở nhà chăm vợ ốm một hôm, tôi chảy nước mắt vì thương vợ

14:19, Thứ năm 25/02/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhìn vợ vào phòng, cô ấy xanh xao, mệt mỏi, chẳng nói được gì mà lên giường nằm bẹp, tôi thấy cay cay nơi sống mũi.

Tôi kết hôn với Hương khi đã ngoài 30 tuổi. Thú thực, thời điểm đó tôi thực sự chưa muốn lấy vợ, bởi tôi còn đang muốn phấn đấu cho sự nghiệp nhưng vì bố mẹ thúc giục nhiều quá nên tôi đành chiều lòng.

Trong số các cô gái có khả năng theo đuổi khi ấy, tôi thấy Hương phù hợp nhất, bởi Hương là giáo viên, tính tình hiền dịu, thời gian làm hành chính rất phù hợp với cuộc sống gia đình.

Từ lúc tôi theo đuổi Hương cho đến khi cưới xong chưa đầy 2 tháng. Tôi cũng có tình cảm với Hương, bởi thấy cô ấy rất nết na, thùy mị, bố mẹ tôi cũng khá hài lòng về nàng dâu mới.

Sau khi cưới xong, Hương nói muốn đi nghỉ tuần trăng mật nhưng tôi không thu xếp được công việc nên đành dỗ vợ đợi đến khi tôi sắp xếp được thời gian.

Thú thực, cũng vì quá bận nên tôi cũng chỉ hứa thế cho xong chuyện, chứ thực ra tôi cũng không biết đến bao giờ mới thu xếp mà đi được. Hương quả thực là người vợ tốt, công việc trong gia đình từ ngày có vợ đều đâu vào đấy, từ chuyện bếp núc đến dọn dẹp, Hương nhanh nhẹn, thu vén gọn gàng, sạch sẽ.

Bố mẹ tôi từ ngày có nàng dâu về, 2 cụ không bao giờ phải động tay vào việc nhà nữa mà có thời gian đi thể dục, sinh hoạt ở câu lạc bộ, lúc nào cũng thấy tâm trạng vui vẻ, thư thái, không cau có, gắt gỏng nhiều như trước nữa.

Hằng ngày, tôi đi làm về chỉ có mỗi việc là tắm rửa rồi ăn cơm, sau đó nghỉ ngơi rồi xem ti vi, trong lúc đó Hương rửa bát đũa, cho quần áo vào máy giặt và chuẩn bị soạn giáo án ngày mai đi dạy.

Tôi chẳng nghĩ ngợi gì, bởi luôn nghĩ những công việc đấy chẳng đáng gì, là vợ thì bổn phận phải làm là đúng rồi.

Đến khi Hương có bầu rồi sinh con, tôi vẫn sống vô tâm như thế.

Cho đến một ngày, bố mẹ tôi đi họp câu lạc bộ người cao tuổi trong quận, vợ bị ốm nặng, hôm đó là chủ nhật nên tôi nghỉ ở nhà. Vợ sốt cao nằm không dậy được, tôi phải trông con gái mới hơn 4 tháng.

Đang chơi ngoan, con bé tự dưng quay ra khóc nhèo nhẽo, tôi dỗ thế nào cũng không nín đành phải ôm con vào hỏi vợ. Vợ tôi bảo con đói rồi, cô ấy hướng dẫn tôi quấy bột cho con. Bình thường chẳng bao giờ nấu nướng nên tôi cũng chẳng biết bột để chỗ nào, loay hoay gần 1 tiếng tôi mới quấy xong nồi bột cho con. Mọi lần thấy vợ cho con ăn, cô ấy bế con nằm ngửa, cứ thế đút từng thìa bột, trông dễ như ăn kẹo vậy, thế mà vào tay tôi, con bé cứ khóc ngằn ngằn, giẫy ngược lên, nhất định không nuốt mà cứ phì ra, có lúc tôi chệch choạc đút cả vào mũi con.

Vợ tôi thấy thế sốt ruột quá, đành bảo tôi mang con vào giường cho cô ấy, chỉ mấy phút dỗ dành, con bé đã ăn no rồi ngủ thin thít.

Mô tả ảnh.
Ở nhà chăm vợ một ngày, tôi xót xa thương vợ (Ảnh minh họa)

Vợ bảo tôi đi lau nhà và giặt quần áo hộ cô ấy. Tôi làm theo lời vợ, dọn nhà, cho quần áo vào máy giặt xong đã hơn 11h trưa. Vợ bảo tôi nấu cơm để lát ông bà còn có cơm ăn, theo chỉ dẫn của vợ, tôi lấy thịt rau sẵn trong tủ lạnh ra nấu. Hơn 12h trưa, bố mẹ tôi về cũng là lúc tôi nấu xong mâm cơm, chỉ có thịt luộc, rau luộc.

Mẹ tôi nhai nuốt trệu trạo tí rồi đứng dậy, mẹ hỏi tôi nấu cháo cho vợ ăn rồi à. Tôi giật mình, chết thật, tôi quên bẵng mất. Mẹ tôi thấy thế rít lên: "Giời ạ, giờ này mà mày vẫn chưa cho vợ ăn, mày chăm vợ ốm kiểu gì đấy". Sợ muộn, bà quát tôi ra đầu ngõ mua bát cháo về, sau đó mẹ tôi mang lên cho vợ và bế cháu xuống cho vợ tôi ăn.

Ăn xong, trong lúc mẹ tôi cho con gái uống sữa thì tôi phải rửa bát, dọn dẹp. Buổi chiều, lại ngần ấy việc xoay vòng, tôi mệt rã rời. Tối vợ tôi hạ sốt, cô ấy nhúc nhắc dậy đi rửa chân tay. Tôi ăn xong bữa tối thì thấy quá sức, nằm vật ra giường không muốn dậy. Lúc này tôi mới thấm, hóa ra việc nhà tôi nghĩ chẳng đáng bao nhiêu đó lại mất sức đến như vậy. Toàn những việc không tên những cứ luôn tay luôn chân.

Giờ tôi mới thấy thương vợ quá, hóa ra hằng ngày, ngoài giờ đi làm, cô ấy đảm đương ngần ấy việc nhà, phải chịu bao nhiêu vất vả mà không một lời kêu than. Hôm nay, có một ngày cô ấy ốm thôi, tôi làm thay cô ấy có 1 ngày mà thấy như kiệt sức, vậy mà bao ngày tháng qua, tôi vô tâm vô tứ, coi những việc đấy mặc định là vợ phải làm, nghĩ lại tôi thấy ân hận quá.

Nhìn vợ vào phòng, cô ấy xanh xao, mệt mỏi, chẳng nói được gì mà lên giường nằm bẹp, tôi thấy cay cay nơi sống mũi. Từ hôm nay, tôi sẽ chịu khó về sớm hơn, cùng vợ chia sẻ việc nhà, tôi không thể cô ấy vất vả 1 mình thêm 1 ngày nào nữa.

Dấu hiệu chứng tỏ người đàn ông tốt nên lấy làm chồng
Dấu hiệu chứng tỏ người đàn ông tốt nên lấy làm chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Nếu chàng trai của bạn hội tụ đầy đủ những yếu tố dưới đây, chứng tỏ bạn đã gặp đúng đối tượng có thể gửi gắm rồi, đừng để chàng thoát nhé.
Phát điên vì vợ đi đâu cũng nói xấu con riêng của chồng
Phát điên vì vợ đi đâu cũng nói xấu con riêng của chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi thật không ngờ, phía sau vẻ hiền lành, dịu dàng, ngon ngọt ấy lại là người phụ nữ 2 mặt, thảo mai…
2 năm sau ngày cưới, tôi khóc ngất khi biết âm mưu của chồng
2 năm sau ngày cưới, tôi khóc ngất khi biết âm mưu của chồng
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi trở về nhà với ngổn ngang suy nghĩ, tôi nghĩ thái độ lạ của chồng, đến cuộc điện thoại đáng ngờ tôi nghe được cách đây hơn tuần trước...
Những cặp con giáp trời định khi ghép đôi sẽ giàu có và hạnh phúc
Những cặp con giáp trời định khi ghép đôi sẽ giàu có và hạnh phúc
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những cặp con giáp này rất hợp nhau cả về đường tình duyên lẫn làm ăn. Khi ghép đôi với nhau, đảm bảo sẽ luôn hạnh phúc và rủng rỉnh về tài lộc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT