Vợ tôi bây giờ chính là người thứ ba của ngày trước…

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ở thời điểm ấy tôi đã có bạn gái ở dưới quê, không ai xa lạ, người đó chính là cô hàng xóm lớn lên cùng tôi trên mảnh đất khô cằn sỏi đá...

Năm tôi 18 tuổi, xa quê lên Hà Nội học Đại học sau khi đỗ đạt vào một ngôi trường có tiếng. Ở thời điểm ấy tôi đã có bạn gái ở dưới quê, không ai xa lạ, người đó chính là cô hàng xóm lớn lên cùng tôi trên mảnh đất khô cằn sỏi đá, nhưng không may cô ấy không đỗ Đại học, và thực ra là nhà cô ấy còn khó khăn gấp nhiều lần nhà tôi, nên chuyện  có đỗ Đại học thì cũng khó có thể đi xa, vì nhà còn mấy đứa em nhỏ, bố mẹ lại già cả. Gạt nước mắt, tôi bảo cô ấy ở nhà, tôi đi học xa nhưng thỉnh thoảng vẫn về thăm, còn tình yêu giữa hai đứa thì sẽ luôn nguyên vẹn như thế, cố gắng chờ tôi áo gấm về làng rồi hai đứa sẽ thành hôn. Cô ấy an lòng nên cũng động viên tôi học hành chăm chỉ để sớm tìm thấy được thành công.

Rồi tôi lên Hà Nội, một môi trường mới, ban đầu tôi ngộp thở vì sự đông đúc của nó, khác xa với vẻ thanh bình ở quê tôi. Rồi cả con người nữa, mọi thứ đẹp đẽ, bóng bẩy và nhanh nhẹn hơn, thế nên tôi tỏ ra khá cục mịch và có phần “chậm tiến” hơn so với nhiều người khác. Tuy nhiên tôi cũng không phàn nàn hay kêu ca gì việc ấy, đó càng là lúc tôi tập trung hơn vào việc học và tự hào vì luôn là người đứng đầu.

dam-cuoi-phunutoday-vn
Người thứ ba hạnh phúc...

Mọi thứ cứ trôi đi cho đến khi tôi bước vào năm thứ 3 Đại học, ở nhà đã bắt đầu hỏi han ý kiến chuyện tôi định bao giờ thì rước cô gái hàng xóm về làm vợ, tôi cũng ậm ừ vì bây giờ mọi thứ đang dở dang, học hành chưa xong, công việc chưa có, triết lý mơ màng về một cuộc sống sung túc, thoát nghèo đã hiện ra trong đầu tôi, nên bảo về quê lấy vợ, nhốt mình trong luỹ tre làng, quả thật là tôi không làm nổi. Đúng lúc ấy thì tôi gặp được cô gái là vợ của mình bây giờ, cô ấy là gái Hà Nội, trông cũng xinh xắn và hiền lành, cô ấy hớp hồn tôi chỉ trong lần đầu chạm mặt. Nhưng không hiểu duyên số thế nào, chính cô ấy mới là người chủ động tiến lại gần nói chuyện với tôi và khen tôi nói chuyện rất duyên. Không hiểu từ lúc nào tôi cũng bị cuốn theo cô ấy.

Nhưng tôi cũng thú nhận là tôi có bạn gái dưới quê rồi và gia đình cũng đang bảo cưới. Tôi không hề có ý định giấu giếm mà đã nói hết sức chân thành. Trái ngược với những gì tôi nghĩ, cô ấy chỉ mỉm cười và nói rằng tôi hãy dùng trái tim của mình để quyết định, còn việc thiên hạ nghĩ cô ấy là người thứ ba cũng chẳng sao. Tôi thấy sự mạnh mẽ trong vóc dáng nhỏ bé ấy và cũng chính thức ‘đổ gục” hoàn toàn, nên tôi cũng thông báo về với gia đình rằng không cưới, và cũng gọi điện tâm sự với người cũ, cho dù cô ấy khóc hết nước mắt và trách cứ tôi thì cũng vẫn chịu, chỉ biết chúc cô ấy hạnh phúc.

Ra trường, tôi ổn định công việc và rước nàng về dinh. Trongkhi đó, năm ngoái, cô tình cũ của tôi cũng lấy chồng, nghe đâu chồng cô ấy gia cảnh rất tốt, hai vợ chồng yêu thương nhau lắm. Tôi mừng cho họ và cũng thấy mừng cho mình. Cảm ơn người thứ ba, là vợ tôi. Nhờ vợ tôi mà tất cả đều có được hạnh phúc trọn vẹn cho riêng mình.

“Đừng mà anh, vì em vẫn còn trinh…”!!
“Đừng mà anh, vì em vẫn còn trinh…”!!
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Có người ác miệng còn nói: “Con bé đó mèo mù mà vớ được cá rán, phen này nhà bà Hậu (mẹ chị) tha hồ mà hưởng lộc của con gái nhé”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT