Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 10 loài sen đá được giới trẻ ưa chuộng

16:24, Thứ sáu 02/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Những chậu nhỏ nhỏ xinh xinh dẽ thương luôn được các bạn trẻ yêu thích. Đồng thời, sen đá cũng có rất nhiều chủng lại khác nhau, rất nhiều loại vô cùng đẹp, vô cùng sen đá đã là niềm yêu thích của nhiều người.

Dưới đây là 10 lọa sen đá đẹp bậc nhất:

1. Sen đá kim cương

Sen đá kim cương được mệnh danh là “nữ hoàng sen đá” bởi cây sở hữu vẻ ngoài mong manh, mọng nước giống như những viên kim cương, tạo cảm giác khó có thể chạm tới.

Mặc dù có bề ngoài nhẹ nhàng, tinh tế như tuy nhiên loài cây này lại có sức sống rất mãnh liệt. Cây có đến 7 loại màu khác nhau như xanh lá, xanh dương, xanh ngọc, vàng, trắng, nâu, đỏ hồng.

Sen đá kim cương có nhiều màu rất đẹp

Sen đá kim cương có nhiều màu rất đẹp

Sen đá kim cương đại diện cho tình cảm bền chặt, trường tồn nên thường được chọn làm quà cưới hay sinh nhật.

Không chỉ vậy, cây trồng trong nhà còn giúp gia chủ nhận được nhiều may mắn, tài lộc, thúc đẩy bản lĩnh, sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

2. Sen đá Phật Bà

Sen đá Phật Bà còn được gọi là cây liên đài, có lá màu xanh và màu đỏ tía hoặc màu hồng phía trên phụ thuộc vào ánh sáng cung cấp cho cây.

Lá mọc xung quanh gốc toả ra như đài sen Phật Bà Quan Âm. Loại sen đá này có hình dáng và màu sắc rất đa dạng. Nếu quan sát kĩ có thể thấy lông tơ ở viền ngoài của phiến lá.

Sen đá Phật bà có lá màu xanh và màu đỏ tía hoặc màu hồng phía trên nhìn tràn đầy sức sống

Sen đá Phật bà có lá màu xanh và màu đỏ tía hoặc màu hồng phía trên nhìn tràn đầy sức sống

Loại cây này được xem là biểu tượng cho sự bền chặt vĩnh cửu của tình bạn, tình yêu. Chúng thường được dùng để làm quà tặng cho bạn bè, đối tác hay người yêu. Cây là lời nhắn về tình cảm thủy chung, luôn hướng về nhau dù có khó khăn thử thách.

Sen đá Phật Bà còn có ý nghĩa bảo vệ gia chủ khỏi những điều xấu, kẻ xấu trong cuộc sống, mang lại nhiều may mắn, tài lộc, sự bình an, thuận lợi trong công việc.

3. Sen đá nâu

Sen nâu còn được gọi là sen socola, có màu nâu hoặc tím đen phụ thuộc vào lượng ánh sáng mà cây nhận được. Lá cây thuôn dài, đầu lá thon nhọn mọc xung quanh thân tựa hình dáng của những bông hoa sen.

Sen đá nâu nhìn rất kiên cường và bền vững

Sen đá nâu nhìn rất kiên cường và bền vững

Với vẻ đẹp mạnh mẽ, kiên cường, sen đá nâu đại diện cho một tình yêu bền vững, trọn đời, không thay đổi theo thời gian.

Người ta thích trồng loại cây này trong nhà để mong cầu hạnh phúc, ấm no đến với gia đình. Mặc dù chúng là món quà nhỏ bé nhưng lại vô cùng ý nghĩa gửi tặng đến người mình yêu thương.

4. Sen đá móng rồng

Sen đá móng rồng còn gọi là sen đá sao biển, có màu xanh đậm, thon dài và nhọn dần về phần ngọn, được bao phủ bởi những đường vân đứt đoạn, màu trắng, nằm ngang, khi sờ vào có cảm giác sần sần.

Sen đá móng rồng chỉ cần nhìn thôi cũng đem lại cho ta cảm giác an toàn.

Sen đá móng rồng chỉ cần nhìn thôi cũng đem lại cho ta cảm giác an toàn.

Khi để sen đá móng rồng trên bàn làm việc cũng giống như bạn đang giữ một chú rồng bên cạnh bảo vệ mình, chỉ cần nhìn thôi cũng đem lại cho ta cảm giác an toàn.

5. Sen đá tai thỏ

Sen đá tai thỏ có hình dáng trông giống như những chú thỏ đáng yêu với hai cái tai cao vút. Một điều ấn tượng nữa là khi gặp ánh nắng mặt trời, cây từ màu xanh sẽ chuyển qua màu đỏ nhạt quyến rũ.

Tương như các loại cây mọng nước khác, loại cây này có khả năng chịu hạn tốt, sức sống dẻo dai, bền bỉ theo thời gian.

sen da tai tho

Sen đá tai thỏ được xem là biểu tượng của tình yêu gắn bó, bền chặt, tình cảm các thành viên trong gia đình cũng sâu đậm hơn. Cây còn tượng trưng cho những con người có ý chí, dù cuộc sống khó khăn đến đâu vẫn có thể vươn lên giống như những cây sen tai thỏ.

Về mặt phong thủy, loại cây này là biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc, giúp gia chủ thăng tiến, công việc thuận lợi, vạn sự hanh thông. Ngoài ra, sen tai thỏ còn là món quà ý nghĩa các bạn trẻ yêu thích dành tặng cho người mình yêu.

6. Sen đá hồng mập

Sen đá hồng mập có thân lá mọng nước, rất mũm mĩm, đầu lá hình tròn mịn nhìn như những viên sỏi tí hon, bề mặt phủ một lớp phấn trắng và thường có màu hồng phấn.

Tháng 4 đến tháng 6 là thời điểm hoa nở, cuống hoa nhú ra từ trong đám lá và có hình dạng giống như một cái ô.

Sen đá hồng mập có thân lá mọng nước, rất mũm mĩm, đầu lá hình tròn mịn rất đáng yêu

Sen đá hồng mập có thân lá mọng nước, rất mũm mĩm, đầu lá hình tròn mịn rất đáng yêu

Cây sen đá hồng mập có ý nghĩa tượng trưng cho sự trường tồn vĩnh cửu, tình yêu bền chặt và tình bạn cao cả.

Trong phong thủy, cây có thể mang đến may mắn, thịnh vượng và tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, loại cây xinh xắn này là một món quà vô cùng ý nghĩa để tặng bạn bè và người thân.

7. Sen đá tím

Sen đá tím có đường kính từ 7-10cm, các lá màu tím, mập mạp, mọng nước, quấn vào nhau theo trục tạo thành bông hoa lạ mắt, bên trên phủ một lớp phấn trắng bảo vệ.

Loại cây này hoạt động chủ yếu vào cuối thu và đầu đông, ngủ khi sang xuân và mùa hạ. Bản lá của sen đá tím khá to so với các cây cùng họ nên trông rất độc đáo.

Sen đá có màu tím rất đẹp, tượng trưng cho sự chung thủy

Sen đá có màu tím rất đẹp, tượng trưng cho sự chung thủy

Màu tím tượng trưng cho sự chung thủy, là sắc màu bí ẩn đầy cá tính nên sen đá tím thích hợp để trang trí không gian, tặng bạn bè, người thân nhân dịp đặc biệt đều rất ý nghĩa.

8. Sen đá bắp cải

Sen đá bắp cải có bề ngoài rất dễ thương, trông giống như một cây bắp cải. Lá có màu xanh đậm, xung quanh mép có sọc hồng đẹp mắt.

Có nhiều loại như: sen đá bắp cải xanh, tím, đỏ, sản Hồ, xoăn… với nhiều vẻ đẹp khá tinh tế khác nhau. Loại cây mọng nước này có thể phát triển rộng đến khoảng 40cm.

Sen đá bắp cải với nhiều vẻ đẹp khá tinh tế khác nhau.

Sen đá bắp cải với nhiều vẻ đẹp khá tinh tế khác nhau.

Sen đá bắp cải với những chiếc lá quấn quýt bên nhau là biểu tượng của tình yêu, tình bạn vĩnh cửu. Không chỉ vậy, cây có sức sống bền bỉ, nên còn thể hiện tình cảm gia đình sung túc, đầm ấm. Trong phong thủy, người ta chọn sen đá để trang trí trong nhà như ngụ ý cầu mong gia đình luôn hạnh phúc, gặp nhiều may mắn, tài lộc.

9. Sen đá ruby

Sen đá ruby bao gồm những chiếc lá được xếp đối xứng, hài hòa xung quanh trục chính trông như đài sen đẹp mắt. Mỗi chiếc lá đều mọng nước giống như những viên đá ruby tạo nên điểm đặc biệt cho loại sen đá này.

Sen đá ruby nhìn giống như những viên ruby đẹp mắt

Sen đá ruby nhìn giống như những viên ruby đẹp mắt

Lá cây có màu xanh lục nhẹ nhàng, một số loại có viền ngoài màu đỏ. Cây thường nở hoa trong giai đoạn từ mùa thu đến mùa đông, đặc biệt là thời điểm giao mùa. Những bông hoa có hình chuông, màu vàng tươi, nhỏ nhắn tạo nên điểm nhấn riêng cho cây.

10. Sen đá mông

Cây sen đá mông còn có tên gọi khác là cây thạch lan lithops, cây đá sống hay cây hoa sỏi. Lá cây vô cùng đa dạng về màu sắc như hồng, xám, nâu, đỏ, xanh… đặc biệt là điểm vân trên lá nhìn khá giống não bộ hay những viên sỏi đá đầy màu sắc.

Sen đá mông rất đặc biệt

Sen đá mông rất đặc biệt

Chúng luôn có một đường dọc ở giữa – nơi hoa sỏi sẽ vươn mình lên. Hoa cũng sở hữu nhiều màu sắc rực rỡ như vàng, trắng, cam… với nhiều cánh nhỏ xòe nở rất đẹp.

Về mặt phong thủy, sen đá mông mang ý nghĩa đại diện cho sức sống mạnh mẽ nên chúng được trưng bày như một lá bùa may mắn vì có thể đem lại sự kiên cường, bất khuất cho gia chủ. Bên cạnh đó, vẻ ngoài gai góc của sen đá mông mang ý nghĩa xua đuổi tà ma và những điều xấu trong cuộc sống.

Mùi thơm dịu nhẹ của sen đá mông giúp đầu óc thư giãn nên có thể giúp bạn tập trung làm việc và đỡ đau đầu hơn khi gặp phải áp lực.

* Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: sen đá