Chiến thuật này của người khôn ngoan khiến ai cũng phải gật gù tán thưởng

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang tự hỏi làm sao để thành công khi có quá nhiều người tài giỏi. Đừng lo lắng! Bài học dưới đây có thể giúp ích cho bạn. Đi lùi không phải yếu kém mà để ngắm nhìn và nghiên cứu đối thủ một cách kỹ lưỡng hơn!

Thành công không phải cứ "cần cù" là được. Người chăm chỉ nhưng kém thông minh và không nhạy bén với chiến lược kinh doanh hiện đại thì có cố gắng gấp mấy cũng không thành công. Đôi khi, đừng vội vàng mà hãy "nghỉ" lại một chút để nhìn xem chiến thuật ta cần sử dụng là gì. 

Câu chuyện của Khả Hân

bai hoc

Khả Hân vốn là người đã và đang thành công trên lĩnh vực mà cô theo đuổi, đó chính là hội họa.

Ngay từ nhỏ, Khả Hân bị say đắm bởi những bức họa kiệt tác mà thế hệ đi trước để lại. Bởi lẽ đó trong Khả Huy luôn nung nấu một ước mơ cháy bỏng đó là một ngày không xa nào đó, cô cũng có được cho riêng mình một "bộ sưu tập" với những bức vẽ để đời, được nhiều người biết đến không chỉ là tính thẩm mĩ mà còn là ở sự giá trị vô thời gian mà nó mang tới.

Thời gian về sau đó, cô liên tục trau dồi, bổ túc thêm cho mình thật nhiều những kỹ năng bổ trợ có ích để có thể sớm nhanh chóng thực hiện hóa ước mơ lớn ấy. Vài năm sau, nhờ sự cố gắng tìm tỏi và nỗ lực không ngừng, những bước đi ban đầu đã giúp cô gặt hái được thành công riêng. Một tác phẩm cậu dày công chăm chút thực hiện đã góp phần đưa tên tuổi Khả Hân bước ra ánh sáng, được nhiều bạn bè và anh em trong giới biết đến nhiều hơn bởi chất vẽ riêng biệt, cá tính sáng tạo riêng, phong cách "trội" hơn hẳn bởi lối nghĩ riêng mà trước đó chưa ai từng nghĩ và khám phá để cho ra đời những tác phẩm như vậy.

 

Càng về sau này, sự chính chắn trong ngòi bút và ý tưởng của Khả Hân càng được khẳng định "chắc" hơn. Không còn nghi ngờ gì nữa, giới trong nghề nhận định Khả Hân thực sự là "của hiếm" của nền hội họa nước nhà. Cũng từ đây danh tiếng của cô càng được nhiều người biết đến hơn, những đơn đặt hàng hợp tác cũng vì thế mà ngày một nhiều hơn…

Thế nhưng, kể từ khi xác định được vị trí của mình ở hiện tại, Khả Hân luôn tâm niệm phải làm việc nhiều hơn để giữ vững phong độ hiện có, phải làm sao có được nhiều hơn những tác phẩm chất lượng để phục vụ cộng động những người đam mê nghệ thuật".

Cô dần cảm thấy áp lực với những kì vọng mà mình đề ra. Cô sợ không vượt qua được cái bóng của bản thân và khiến mọi người nhàm chán, thất vọng. Dần dần, áp lực biến Khả Hân trở nên mệt mỏi, những niềm đam mê bị thay thế bởi sự lo lắng, bất an.

Luôn duy trì hiệu quả công việc ở cường độ cao liệu có đúng?

ap luc cong viec

Trong cuộc sống, dù bạn xuất sắc đến đâu cũng phải thừa nhận chúng ta là những con người bình thường. Không ai là hoàn hảo, và đều mắc phải sai lầm. Đừng tự áp đặt cho bản thân phải trở nên hoàn mỹ bởi vốn cuộc sống này đâu phải chỉ có màu hồng. Có những người trong cuộc sống rất tài giỏi, họ có thể làm những điều mà ít người làm được. Dù vậy, có đặc biệt đến đâu, bạn cũng phải dành một quãng thời gian "nghỉ" để lấy lại hứng khởi và năng lượng trong công việc và đời sống cá nhân.

"Cảm hứng" trong công việc rất quan trọng, giúp cho ra đời những tác phẩm sáng tạo, đạt hiệu quả cao. Ngược lại, nếu không có cảm hứng, chất lượng chuyên môn sẽ bị giảm sút, mọi thành quả được ra đời một cách máy móc, rập khuôn.

Khi cảm thấy bản thân quá mệt mỏi, mất cảm hứng hãy tự cho ta một khoảng thời gian để lấy lại hứng khởi trong công việc hay đời sống cá nhân. Bởi lẽ nếu cứ cố thì sẽ không đạt được hiệu quả, cái gì căng quá sẽ không tốt. 

Trường hợp của Khả Hân là minh chứng rõ nhất cho các bạn thấy, vì muốn duy trì sự thành công bền vững và lâu dài hơn mà đánh đổi bằng tất cả những gì bản thân mình vốn có, duy trì tinh thần làm việc ở cường độ cao một cách liên tục, đó quả thực là một điều không nên.

Đôi khi lùi lại không phải là yếu kém, mà là để ngắm nhìn và nghiên cứu đối thủ một cách kĩ hơn, tạo sự bất ngờ lớn hơn cho những "bước nhảy" thật sự chất lượng hơn! 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link