Chiêu đuổi muỗi cực hay của máy lạnh mà bạn cần phải biết

19:30, Thứ ba 17/05/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những chiếc máy lạnh chúng ta dùng ở nhà đều có chức năng này nhưng thường mọi người chẳng ai để ý tới nó cả.

Thời tiết oi bức kèm theo sự ẩm thấp của mưa giông sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sôi và phát triển.

Tuy nhiên, muỗi sẽ khó “kiếm ăn” được khi bay trong căn phòng có điều hòa nhiệt độ. Nguyên do là vì muỗi tìm được người để cắn khi chúng phát hiện ra không khí chứa CO2 và mùi hương đánh dấu cơ thể của người. Chúng sẽ bay vào nhà cho đến khi xác định được “nguồn gốc” mùi hương ở đâu. Nếu bạn ở trong phòng có điều hòa, không khí sẽ được lưu thông tốt hơn và những con muỗi sẽ mất nhiều thời gian hơn để xác định vị trí của bạn. Ngoài ra, khi sử dụng điều hòa, mọi người thường đóng cửa lại, điều này cũng khiến muỗi khó vào được nhà hơn.

Một số loại máy điều hòa hiện nay cũng có thể được trang bị chế độ đuổi muỗi. Máy sẽ phát ra sóng siêu âm ở công suất đủ lớn để bao trùm căn phòng, xua đuổi muỗi nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho người dùng.

Mẹo đuổi muỗi cực hay của máy lạnh mà bạn cần phải biết
Ảnh minh họa

Chúng ta thường ngủ máy lạnh với nhiệt độ khoảng 23 độ, vừa tốt cho cơ thể con người và tốt cho việc hoạt động của máy lạnh. Tuy nhiên, muỗi ít đi không phải do nhiệt độ, mà chính là do độ ẩm trong không khí đó mọi người.
Dù mọi người than ngủ máy lạnh bị khô da,...nhưng cũng nhờ vậy mà chúng ta "đuổi" muỗi đi phần nào. Dù ở chế độ nào, máy lạnh cũng đã hút bớt độ ẩm trong không khí. Nên chức năng đuổi muỗi mà tôi muốn nhắc tới chính là chế độ "Dry" (khô) của máy lạnh.

Khi độ ẩm trong không khí quá thấp, không khí khô, muỗi sẽ tự bay ra khỏi đó, mọi người có thể tận dụng điều này.
Một điều nữa, thời gian gần đây, mình còn thấy bài viết chia sẻ cách tiết kiệm điện hiệu quả khi dùng máy lạnh cũng liên quan đến chế độ "Dry" này.

Nói tóm tắt, sử dụng chế độ Làm mát thông thường sẽ tốn điện hơn nhiều so với chế độ Dry này đó. 

Mọi người có thể thử ngay để kiểm chứng.

Cách đặt mật khẩu Wifi tiết lộ con người thật của bạn
Cách đặt mật khẩu Wifi tiết lộ con người thật của bạn
(Khám phá) - (Phunutoday) - Có lẽ bạn không tin nhưng cách một người đặt mật khẩu cho Wifi nhà họ cũng bật mí rất nhiều về tính cách của họ đấy!
Bạn nên “tậu” ngay điện thoại mới nếu thấy những dấu hiệu sau
Bạn nên “tậu” ngay điện thoại mới nếu thấy những dấu hiệu sau
(Khám phá) - (Phunutoday) - Nếu máy bạn có những dấu hiệu dưới đây, hãy cân nhắc việc mua một chiếc điện thoại mới.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thu