Cách kiểm tra iCloud ẩn trước khi mua iPhone cũ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để tránh tình trạng người dùng mua phải iPhone, iPad cũ bị iCloud ẩn, bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ chỉ bạn cách để kiểm tra.

iCloud là một dịch vụ quan trọng được hỗ trợ bởi Apple để giúp người dùng đồng bộ dữ liệu giữa các thiết với nhau trên đám mây điện tử.

Như chúng ta đã biết, iCloud là tài khoản mà Apple cấp cho mỗi người dùng iPhone để quản lý danh bạ, tin nhắn, tài liệu và tìm máy bị mất qua tính năng Find My iPhone. Từ iOS 7 trở lên, iCloud còn là một chiếc chìa khóa để xác định quyền sở hữu  của người dùng với thiết bị iOS của họ.

Nếu không thể đăng nhập tài khoản iCloud, một chiếc iPhone hay iPad hàng chục triệu có thể trở thành “cục gạch” đúng nghĩa vì không thể truy cập vào máy để sử dụng bất cứ tính năng nào.

Những nguyên nhân bị dính iCloud ẩn

– Bạn đã đặt mật khẩu và kích hoạt iCoud nhưng sau đó lại không nhớ. Lúc restore lại máy thì không nhớ mật khẩu để kích hoạt nên máy bị dính iCoud ẩn.

Cách kiểm tra tình trạng khóa iCloud:

Cách 1 :Reset lại thiết bị:

– Vào Settings –> General –> Reset –> Erase All Content and Settings.

Cách kiểm tra iCloud ẩn trước khi mua iPhone cũ
 

Reset lại iPhone – Nếu điện thoại yêu cầu nhập mật khẩu iCloud mới được reset thì bạn yêu cầu người bán cho bạn nhập vào để reset lại mặc định sau đó bạn cài đặt lại điện thoại với tài khoản iCloud riêng của bạn. – Trong trường hợp máy không yêu cầu nhập mật khẩu iCloud thì bạn máy không bị dính iCloud, iCloud ẩn bạn có thể an tâm sử dụng tài khoản của mình đăng nhập vào.

Cách 2: Kiểm tra bằng công cụ của Apple

– Đầu tiên bạn cần truy cập vào www.icloud.com/activationlock.

– Nhập IMEI hoặc số Serial của thiết bị muốn kiểm tra vào ô trống dài.

– Nhập đoạn mã captcha, sau đó bấm Continue để kiểm tra.

Cách kiểm tra iCloud ẩn trước khi mua iPhone cũ
 

(IMEI và số Serial của thiết bị có thể kiểm tra bằng cách vào Settings > General Setting > About.)

– Nếu dòng Activation Lock hiện trạng thái On có nghĩa là iPhone đó đã kích hoạt iCloud và bạn cần liên hệ chủ cũ để tắt nó đi.

– Nếu dòng Activation Lock hiện trạng thái Off có nghĩa là máy chưa khóa iCloud và bạn có thể đăng nhập iCloud của mình vào và sử dụng bình thường.

Ứng dụng miễn phí có thể
Ứng dụng miễn phí có thể "mất phí" nhiều hơn bạn nghĩ!
(Khám phá) - (Phunutoday) - Ứng dụng miễn phí hàng ngày bạn tải thật sự là đều phải mất tiền. Bạn có tin không?
6 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang quá nghiện công nghệ
6 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang quá nghiện công nghệ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Việc đầu tiên mỗi khi thức dậy là bạn chụp ngay cái điện thoại của mình, phải chẳng bạn đang “nghiện” công nghệ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu