Chiêu "ghi điểm" với sếp trong những ngày làm việc cuối năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu như bạn nỗ lực đạt được những điều này, chắc chắn sếp sẽ đánh giá cao bạn và có một mức thưởng xứng đáng cho bạn dịp cuối năm.

Những điều dưới đây sẽ giúp bạn "ghi điểm" trong giai đoạn cao kết thúc năm thành công và hiệu quả.

1. Không sao nhãng công việc

Những ngày cuối năm, thông thường, mọi người mải mê chuẩn bị cho các kỳ nghỉ mà mất tập trung cho công việc. Trong khi đối với công việc của công ty, đây cũng là lúc đánh giá hiệu quả làm việc, thưởng và tăng lương cho nhân viên trong năm sau.

Nếu như bạn đang muốn đi mua sắm hay đi siêu thị thì hãy lên kế hoạch để chúng không ảnh hưởng tới công việc và hiệu suất công việc. Hãy sắp xếp giờ giấc khoa học, bạn có thể đi mua sắm vào cuối tuần, nói chuyện cùng những người bạn vào những giờ giải lao nhưng tuyệt đối, khi làm việc thì tránh sao nhãng, luôn cố gắng hoàn thành công việc để sếp luôn thấy tin tưởng vào bạn.

lay long sep
Khi làm việc thì tránh sao nhãng, luôn cố gắng hoàn thành công việc để sếp luôn thấy tin tưởng vào bạn.

2. Đảm nhận nhiệm vụ mới

Vào dịp cuối năm, công việc của các ban chuyên môn đều dồn lại, yếu cầu giải quyết nhanh. Trong khi các đồng nghiệp khác bận rộn với kế hoạch cá nhân, không thể hoàn thành công việc, thì lúc này sếp sẽ yêu cầu bạn làm thay họ. Đừng ngần ngại nhận công việc này. Bên cạnh làm tốt công việc của mình, hãy cố gắng làm tốt cả công việc mà sếp giao, qua đó hãy thể hiện kỹ năng làm việc của mình. Biết đâu sang năm bạn sẽ được chuyển vào vị trí mà bạn yêu thích.

3. Tham gia những cuộc họp một cách tích cực

Sẽ có nhiều buổi họp cuối năm diễn ra trong thời điểm này nhằm nhận xét, bình bầu toàn công ty. Bạn hãy mạnh mẽ đối diện, không nên lo lắng và lảng tránh, hãy tích cực tham gia đánh giá, phê bình và tự phê bình một cách chủ động và tích cực.

Việc lắng nghe với thái độ tích cực các nhận xét đánh giá của sếp cho thấy bạn là người biết sẵn sàng tiếp thu ý kiến. Biết đâu, những buổi họp đánh giá công việc cuối năm sẽ trở thành bệ phóng giúp bạn phát triển và thăng tiến.

lay lon sep
Mô tả ảnh.

4. Từ chối một số bữa tiệc tùng vào cuối năm

Cuối năm cũng là thời điểm bạn bè, đồng hương hẹn gặp nhau để tụ tập, nhậu nhẹt, bạn có thể nhẹ nhàng từ chối bằng lý do gia đình hoặc công việc, hẹn đến lần sau, miễn là không để các bạn nghĩ bạn trốn tránh không tới. Hoặc nếu là bữa tiệc khó có thể từ chối bạn cũng có thể thiện chí mời họ đến nhà mình chơi, ít ra các bạn của bạn cũng giữ ý hơn, không thể say xỉn khi ở nhà của bạn.

5. Hãy làm mới góc làm việc của mình

Một cách khác để tạo cho mình một hiệu quả làm việc tốt hơn vào cuối năm đó là làm mới lại góc làm việc của mình. Sắp xếp lại tài liệu, bỏ đi những thứ không dùng đến nữa, thay đổi diện mạo chiếc máy tính bằng việc format lại những file tài liệu trên đó.
Góc làm việc gọn gàng, ngăn nắp cùng thái độ tích cực vui vẻ, luôn hòa đồng với mọi người sẽ luôn tạo được ấn tượng tốt với lãnh đạo và các đồng nghiệp của mình.

6. Lên kế hoạch cho năm mới và xác định mục tiêu

Bên cạnh những kế hoạch đón năm mới ở gia đình, với công việc ngay từ bây giờ bạn hãy lên kế hoạch cho năm mới của mình như: lập danh sách những ưu tiên hàng đầu của mình cho tuần đầu tiên của năm mới, danh sách đối tác, ... Như vậy sẽ giúp công việc của năm mới hiệu quả hơn, năng suất hơn.

Hãy xem lại những công việc mình đã làm được, tự đánh giá năng suất. Nếu có nhiệm vụ nào chưa hoàn thành, bạn nên chuẩn bị trước lý do, nhưng tuyệt đối không đổ lỗi cho người khác. Bên cạnh đó, xác định mục tiêu và lên kế hoạch cho năm tới để sếp thấy rằng bạn là một nhân viên chuyên nghiệp.

Chúc bạn thành công, ghi điểm cao trong mắt sếp và kết thúc năm 2014 một cách hiệu quả nhất.

sep
Sếp nữ thoát y khi gọi tôi vào phòng riêng
Vừa tiến vào phòng sếp nữ, tôi sững sờ khi chị ta bất ngờ cởi đồ trước mắt. Tôi chút nữa đã ngoại tình trước sự quyến rũ của người phụ nữ hơn tuổi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT