Chìm tàu ở sông Volga: 40 trẻ em chết thảm trong phòng chơi

16:43, Thứ ba 12/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Theo thông tin sớm nhất 128 người chết trên tổng số 208 người. Đây là tai nạn đường sông thương tâm nhất từ năm 1983 tới nay của Nga. Những câu chuyện về số phận thương đau của các nạn nhân không bao giờ dứt.

(Phunutoday)- Theo thông tin mới nhất, 128 người chết trên tổng số 208 người. Đây là tai nạn đường sông thương tâm nhất từ năm 1983 tới nay của Nga. Những câu chuyện về số phận thương đau của các nạn nhân không bao giờ dứt.
Mô tả ảnh.
Những người may mắn sống sót với nỗi ám ảnh kinh hoàng

Cơn bão Chủ nhật ngày 10/7 trên [[sông Volga ]] cướp đi sinh mạng của 128 người trong đó có 40 trẻ em -  khi chúng đang nô đùa trong phòng chơi không kịp chạy đến với bố mẹ. Đội cứu hộ cho biết: không gì có thể diễn tả nỗi sợ hãi của họ khi trục vớt những xác chết thương tâm. Cơ thể chúng cứng đơ trong động tác đang chơi đùa. Đây là tai nạn đường sông thương tâm nhất từ năm 1983 gây cú sốc đất nước Nga.

Lực lượng cứu hộ trầy trật với áo phao và dây thép kéo thi thể lên bờ giữa tiếng kêu ai oán của cha mẹ nạn nhân. 8 trong số 14 người được cứu sống đã ra viện, 6 người nữa đang được chăm sóc tận tình của các y bác sỹ để vượt qua những thương tích và chấn động tâm lý.

[[Bộ trưởng Bộ khẩn cấp]]  của Nga thông báo với [[Tổng thống Dmitry Medvedev]]  có tất cả 208 người trên tàu – điều này vượt quá quy định là 140 người, hơn nữa người thủy thủ quá già 56 tuổi. Theo báo cáo con tàu Bulgaria không được phép sử dụng từ năm 1980 và chỉ có 2 tàu cứu hộ, trong khi đúng ra phải có 4 tàu, hơn nữa tàu cứu hộ của tàu Bulgaria không kịp hạ xuống trước khi tàu chìm.

Thổng thống Medvedev rất tức giận muốn biết: vì sao con tàu khởi hành khi động cơ bên trái bị hỏng và không có giấy phép hoạt động?. “Dựa trên nhưng thông tin chúng tôi thu thập được tôi xác nhận con tàu không đủ điều kiện để chở khách” – Tổng thống  phát biểu hôm nay ngày 12/7 trên đài truyền hình. Bộ trưởng bộ Giao thông Igor Litvin cho biết, họ sẽ tìm được người chịu trách nhiệm cho sự quan liêu này. Thủ tướng Nga [[Vladimir Putin]]  gửi lời chia buồn sáng sớm nay đến gia đình nạn nhân xấu số.

Natalya Makarova – nạn nhân sống sót vừa mất đứa con trai 10 tuổi đau đớn kể lại: trong phút chốc mọi thứ như sập xuống và chúng tôi bị chôn sống trong quan tài khổng lồ bằng kim loại. Mọi người hỗn loạn cố gắng thoát ra ngoài qua cửa sổ.Bà Sania Zakirova lo lắng cho số phận của cháu trai và con dâu đang mang thai. Bà nói như hét lên và lau nước mắt: “Không ai nói cho tôi biết là họ còn sống hay đã chết ”.

Thứ 2 ngày 11/7 vừa rồi một vụ tai nạn máy bay xảy ra tại 1 con sông ở Siberia sau khi một động cơ bị bốc cháy. Ít nhất có 5 người thiệt mạng và 30 người bị thương.

  • Hải Như

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc