Cho con ăn uống kiểu này khiến bé càng ăn càng lùn tịt, nuôi mãi cũng không lớn, nhiều mẹ Việt vẫn làm

( PHUNUTODAY ) - Khi lựa chọn thực phẩm cho con, các bà mẹ hãy chú ý loại bỏ những thực phẩm này để không gây hại cho trẻ nhỏ:

Mật ong

Điều này nghe có vẻ đáng ngạc nhiên nhưng mật ong, một loại thực phẩm thường rất bổ dưỡng, có thể cực kỳ nguy hiểm đối với trẻ dưới 1 tuổi. Bệnh ngộ độc ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch kém phát triển của trẻ em và có thể dẫn đến yếu cơ và các vấn đề về hô hấp. 100 trường hợp ngộ độc ở trẻ sơ sinh xảy ra hàng năm liên quan đến dùng mật ong.

Thực phẩm đóng hộp

thuc pham gay hai cho tre-phunutoday

Bisphenol-A (BPA) là một chất độc hại được tìm thấy trong nhiều vật liệu đóng gói chẳng hạn như nhựa. Yếu tố nguy hiểm này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, hệ thống sinh sản và não của chúng, và liên quan đến ung thư.

Ninh xương quá lâu

Để bổ sung chất dinh dưỡng cho con, nhiều mẹ có suy nghĩ ninh xương trong thời gian dài sẽ giúp trẻ hấp thụ canxi tốt nhất. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng cho hay, lượng Canxi trong canh xương không dễ hòa tan.

Sau thời gian dài ninh xương trong nồi áp suất, chất béo trong tủy xương lần lượt nổi lên, nhưng canxi trong nước xương vẫn rất ít. Một trong những thực phẩm khiến con mãi lùn tịt mẹ cần lưu ý.

Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su không hề tốt cho trẻ em. Hầu hết kẹo cao su đều chứa lượng đường cao và có thể gây hại cho răng, gây sâu răng. Trong khi một loại kẹo cao su không đường có thể chứa sorbitol gây tiêu chảy. Nhưng điều thực sự nguy hiểm là vô tình nuốt kẹo cao su có thể gây nghẹt thở.

Cho trẻ uống nhiều đồ uống có ga

Đồ uống có ga tuy là thức uống ưa thích của trẻ nhỏ, nhưng các mẹ không hề hay biết rằng nếu bé uống quá nhiều có thể sẽ khiến hoạt động của các đĩa đệm chậm đi. Lượng đường và khí gas có chứa trong các thức uống có ga sẽ khiến trẻ biếng ăn, dễ bị đầy bụng, luôn có cảm giác no do đầy hơi.

Ngoài ra, tiêu thụ nhiều thức uống có ga còn khiến cơ thể trẻ uể oải, mệt mỏi ảnh hưởng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đồng thời, khi trẻ uống nhiều nước ngọt sẽ khiến lượng canxi dễ bị đào thải qua nước tiểu.

Chính bởi nguyên nhân này mà trẻ vẫn có thể bị thiếu canxi dù đã dùng rất nhiều thực phẩm, uống nhiều sữa có bổ sung canxi.

Thịt bò

Thịt bò chứa rất nhiều sắt, nhiều protein và rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

Tuy nhiên, sự thật là những người hay ăn thịt bò lại là những người thiếu canxi nghiêm trọng. Canxi lại đặc biệt cần thiết cho sự phát triển chiều cao của bé.

Cho con ăn vỏ tôm

Trong vỏ tôm không có nhiều chất dinh dưỡng so với thịt tôm. Nếu mẹ cho con ăn nhiều vỏ tôm có thể gây trĩ nhưng ăn ít thì cũng có tác dụng như một loại chất xơ chống táo bón.

Ngoài ra, nguồn canxi chính của tôm lại chủ yếu ở thịt, chân và càng.

Nếu bé ăn phải vỏ tôm, hệ tiêu hóa của trẻ cũng không hấp thụ được và sẽ bài tiết ra ngoài. Đối với trẻ nhỏ nên bóc vỏ tôm để trẻ không bị hóc hay đau miệng do vỏ dày đâm phải.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link