Cho con bú mẹ nhớ ăn 7 SIÊU THỰC PHẨM này để SỮA VỀ ÀO ẠT, mẹ NGỦ NGON, con TĂNG CÂN ĐỀU

( PHUNUTODAY ) - Trong thời gian cho con bú, mẹ nhớ ăn 7 thực phẩm dưới đây để mẹ nhanh hồi phục sức khỏe và nhiều sữa cho con bú nha.

Thực phẩm mẹ cho con bú nên ăn

1, Hạt sen

Hạt sen với bà bầu có vai trò quan trọng, không chỉ cung cấp những dưỡng chất cần thiết như protit, lipit, gluxit, canxi, photpho, sắt,…mà còn giàu các vitamin B1, B2, PP, C…

Với thành phần dinh dưỡng phong phú đó, hạt sen là nguồn thực phẩm dùng để chế biến nhiều món ăn ngon có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt cho các bà bầu. Các bà bầu nên ăn hạt sen thường xuyên để vừa đẹp và khỏe, vừa giúp các bé phát triển tốt và thông minh từ trong bụng mẹ.

hat-sen-lut
 

2. Ý dĩ

Trong thuốc bắc hầu như lúc nào cũng có thành phần ý dĩ. Ý dĩ có công dụng lợi sữa, an thần, giảm nồng độ cholesterol, lipoprotein có hại, giảm thiểu nguy cơ bị các bệnh tim mạch, đái tháo đường, bảo vệ hoạt động của hệ tiêu hóa nên rất tốt cho thai phụ, đặc biệt là mẹ nào khó ngủ, mệt mỏi. Mẹ có thể hầm ý dĩ cùng các loại thịt khác nhau và để đổi vị, đỡ ngán.

3. Cá hồi

Đây là nguồn cung cấp protein, vitamin B12, axit béo omega-3, có thể giúp phụ nữ tránh khỏi trầm cảm sau sinh. Rachel Begun, một chuyên gia dinh dưỡng và ẩm thực ở Mỹ, cho biết cá hồi cũng là một trong số ít nguồn vitamin D tự nhiên.

4. Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như bánh mì, gạo, mì và bột yến mạch cung cấp vitamin B, khoáng chất và chất xơ. Chất xơ sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa, ổn định lượng đường trong máu.

thuc_pham_cho_phu_nu_cho_con_bu_3
 

5. Thịt bò

Phụ nữ đang cho con bú cần hấp thụ nhiều hơn khoáng chất kẽm, trong đó thịt bò là cách đơn giản giúp họ bổ sung lượng kẽm đầy đủ. Ngoài ra, thịt bò là loại protein chất lượng cao, giàu vitamin B và sắt, có thể giúp bạn duy trì năng lượng.

6. Đậu bắp, đỗ xanh

Trong đậu bắp, đỗ xanh có chứa tryptophan – chất an thần tự nhiên giúp kiểm soát dây thần kinh hưng phấn – nguyên nhân gây khó ngủ, mất ngủ, cáu gắt ở mẹ sau sinh và trẻ sơ sinh. Hai loại thực phẩm này còn rất bổ dưỡng nên sẽ cải thiện chất lượng nguồn sữa mẹ cho bé tăng cân tốt, chứa nhiều chất xơ ngăn ngừa tình trạng táo bón.

7. Hoa cúc

Các loại trà chế biến từ hoa cúc có tác dụng kh.á.n.g khuẩn nhanh lành vết thương, giảm mệt mỏi, mất ngủ, căng thẳng thần kinh. Vì vậy, đây là loại thực phẩm khá bổ ích dành cho mẹ sau sinh và chăm con nhỏ. Hơn nữa, nếu mẹ uống trà hoa cúc, bé ti sữa mẹ cũng được “hưởng ké” một ít tác dụng từ đó sẽ ngủ ngon, phát triển tốt hơn.