Cho muối vào nồi rau để xanh tưởng ngon hóa hại: Chuyên gia chỉ 5 sai lầm khiến bệnh chồng bệnh

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia cho rằng, chính những sai lầm khi chế biến thực phẩm và khi dùng thực phẩm khiến lượng muối vào cơ thể quá nhiều, tích tụ lâu dần dẫn đến việc ảnh hưởng đến sức khỏe, điển hình là mắc các bệnh không lây nhiễm.

Rửa ướp thực phẩm bằng muối trước khi nấu

Với cá, gà, vịt và một số loại thịt rất nhiều người thường rửa hoặc sát khuẩn ngoài da với mục đích làm thực phẩm sạch hơn. Điều này khiến cho một lượng muối nhất định ngấm vào thực phẩm nhưng mọi người không hề hay biết.

Khi chế biến, người dùng lại tiếp tục nêm muối vào thực phẩm, hoặc lúc ăn sử dụng thêm nước chấm. Như vậy, rất nhiều lần thực phẩm ngấm muối và nơi hứng chịu cuối cùng chính là cơ thể con người.

Luộc rau cho thêm muối để xanh hơn

cho-gia-vi-khi-luoc-rau-de-cho-xanh-cach-lam-sai-cang-them-sai-khien-benh-chong-benh-muoi2-1600747959-593-width660height494

Theo kinh nghiệm truyền tai, khi luộc các loại rau mọi người thường cho thêm muối hoặc bột canh vào với mục đích để rau luộc ra được xanh hơn. Điều này là một sai lầm, vì thói quen của người Việt là chấm nhiều, dù đã cho muối rồi nhưng khi ăn mọi người vẫn chấm cùng các loại gia vị chứa nhiều muối khác như mắm, xì dầu…Điều này khiến lượng muối đi vào cơ thể tăng lên đáng kể.

Bí quyết luộc rau giữ màu xanh hấp dẫn

Dầu ăn

Khi luộc rau, bạn có thể cho một chút dầu ăn vào nồi nước luộc. Dầu ăn sẽ phủ một lớp mỏng bên ngoài, giúp rau của bạn xanh và bóng hơn. Đồng thời, lớp dầu ăn còn có thể giúp rau xanh lâu hơn mà không bị đổi màu. Tuy nhiên nước luộc sẽ có váng mỡ, tùy theo khẩu vị của gia đình mà có thể sử dụng hay không.

Chanh hoặc giấm

Một vài giọt chanh hoặc giấm cũng rất hữu ích trong việc giữ màu một vài loại rau củ như súp lơ, cà rốt. Chúng cũng rất hữu ích trong việc tăng thêm hương vị các loại rau củ.

Một lưu ý khác bạn nên nhớ là khi luộc nên đậy nắp vung, để nước ngập phần rau. Khi rau chín tới phải vớt ra ngay, vừa bảo toàn vitamin trong rau lại không làm mất màu xanh. Hãy thưởng thức rau luộc càng sớm càng tốt để món ăn được ngon miệng và tận dụng được nhiều dinh dưỡng.