Chỗ ngồi chính xác của Thần Tài - Ông Địa, đặt sai đừng hỏi vì sao cầu khấn mãi chẳng thấy lộc về

( PHUNUTODAY ) - Vị trí đặt bàn thờ thần tài trong nhà cần phải đúng hướng và vị trí thì mới tạo nên phong thủy tốt, giúp cho tài lộc trong gia đình bạn dồi dào. Cùng tham khảo nguyên tắc đặt bàn thờ Thần Tài sau đây.

1. Chọn hướng đặt bàn thờ Thần Tài

Nguyên tắc đặt bàn thờ Thần Tài – Ông Địa là phải là vị trí quan sát được hết sự vào ra của khách. Có 2 hướng nên chú ý để chọn khi đặt bàn thờ, một là theo hướng tốt của chủ nhà, hai là theo hướng đón Khí (Lộc) bên ngoài khi vào nhà.

Empty

Vì vậy khi đặt bàn thờ Thần Tài nên chọn lấy các cung Thiên Lộc, Quý Nhân để có thể thu nhận được nhiều tài lộc cho cửa hàng kinh doanh.- Cung Thiên Lộc:

Thiên Lộc là phương Lâm quan của Tuế Can. Nhà có cửa chính nằm trong cung Thiên Lộc rất tốt, may mắn. Bàn thờ Thần Tài nếu chọn cung Thiên Lộc sẽ mang lại những may mắn về tiền bạc, gia sản thăng tiến, nhà cửa vượng.

Không những thế, đặt bàn thờ Thần Tài nằm trong cung này sẽ khiến cho gia chủ, cơ địa tốt tươi, thông minh, tuấn tú lại khéo léo, tài năng kinh doanh giỏi, làm ăn tiến phát. Vì vậy, hướng Thiên Lộc là được coi là hướng tốt nhất để đặt bàn thờ Thần Tài.

Tuy nhiên, trước khi chọn hướng an vị bàn thờ Thần Tài bạn cũng nên quan tâm tránh các hướng có sự ảnh hưởng của hướng có sao Không Vong, Tử, Tuyệt. Nếu gặp Không Vong, Tử, Tuyệt thì Khí tán, tài không tụ, có lộc cũng như không. Nhiều người cho rằng hướng Thiên lộc phạm các sao Không Vong, Tử, Tuyệt gọi là hướng Tuyệt Lộc, dù tài sản có như nước, rồi cũng tiêu tan hết.

- Cung Quý nhân:

Quý Nhân Thiên Ất là vị Thần đứng đầu cát Thần, hết sức linh mà có thể chế ngự được mọi chỗ động, chí tôn mà có thể trấn dược phi phù. Nhà có chính môn ra Quý là đại cát khánh, gia đạo bình an, hòa thuận, hỷ khí đầy nhà, luôn gặp may mắn. Quý nhân là sao cứu trợ, là Thần giải tai ách, nên nhà ra Quý nhân là gặp việc có người giúp đỡ, gặp tai ách có người giải cứu, gặp hung hóa cát. Sự nghiệp hiển vinh, công danh thành đạt, dễ thăng quan, tiến chức, học hình ti li cử nhất nhất đều tốt đẹp. Quý nhân gặp Sinh, Vượng, thường sinh người hiếu lễ, tướng mạo phi phàm, tính tình nhanh nhẹn, lý lẽ phân minh, thẳng thắn mà ôn hòa, khôi ngô tuấn tú.

Quý nhân là cái khí rất tôn quý, nên gia vào cung nào cũng rất tốt, ngoài cách đặt cửa chính ra còn có thể đặt cửa phụ, nhà bếp, phòng khách, phòng làm việc, bàn thờ, giường ngủ đều tốt. Đặc biệt bàn thờ đặt trên cung có Âm Quý nhân là đại cát khánh, như vậy sẽ được âm Linh phù trợ. Không được để phòng tắm, nhà vệ sinh vào cung Quý nhân, vì như vậy sẽ bị họa hại liên miên, tài sản tiêu tan,...

2. Thần Tài ngồi chỗ nào trên bàn thờ là đúng nhất?

Sau khi đặt bàn thờ Thần Tài ở vị trí tốt nhất trong nhà, các gia đình nên lưu ý sắp xếp mọi thứ trên bàn thờ sao cho đúng nhất, đặc biệt là chỗ ngồi của Thần Tài và mọi thứ xung quanh 2 ông.

Empty

Tượng Thần Tài, Ông Địa

Tượng Thần tài, Ông Địa làm bằng sứ, vị trí sắp xếp từ ngoài nhìn vào bên trái là ông Thần Tài, bên phải là Ông Địa. Chú ý, sau khi thỉnh Thần Tài, Ông Địa cần dán nhãn chữ nho sau lưng bàn thờ.

Bát nhang

Chính giữa bàn thờ Thần Tài phải có một bát nhang. Nhưng trước khi đặt cần phải thực hiện một số thủ tục nhất định:

– Sau khi mua bát hương về phải rửa bát nhang thật sạch sẽ rồi dùng rượu gừng để tẩy uế.

– Mỗi bát nhang đều nên có cốt bao gồm tro trấu hoặc cát trắng tinh khiết và một túi gồm thiết vàng, thiết bạc, thạch anh, ngọc, mã não, xà cừ, san hô đỏ.

Gia chủ lưu ý có thể dán cố định bát nhang phòng trường hợp làm đổ khi lau dọn.

Hũ muối, hũ gạo...

Giữa Thần Tài, Ông Địa là 3 hũ nhỏ đựng: gạo, muối, nước. Những hũ này không cần thay đổi thường xuyên mà nên để đến cuối năm.

Lọ hoa tươi và đĩa hoa quả Khi đặt vị trí hoa và quả, gia chủ nên đặt lo hoa bên tay phía, đĩa quả bên tay trái theo chiều nhìn từ ngoài vào trong.

Khay hình chữ Nhất xếp 5 chén nước

Các gia đình có thể dễ dàng mua được 5 chén nước xếp trên khay hình chữ Nhất ở các cửa hàng bán đồ thờ cúng. Bạn có thể bỏ khay và xếp 5 chén nước thành hình chữ thập, tượng trưng cho Ngũ Hành phát sinh phát triển.

Cóc ngậm tiền

Trên bàn thờ Thần Tài nhất định phải có Cóc ngậm tiền, buổi sáng gia chủ quay cóc ra ngoài để đón lộc, đến tối phải quay đầu ông cóc vào nhà để giữ lộc, tránh thất thoát.

Tô sứ nông đựng đầy nước và cánh hoa tươi

Phía ngoài cùng, gia đình hãy mua một cái tô sứ thật đẹp, nông lòng, đổ đầy nước và ngắt cánh hoa thả vào đó để làm Minh Đường Tụ Thủy, mang ý nghĩa giữ tiền bạc khỏi trôi đi.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link