Choáng: Café thơm ngon được làm từ ngô, đậu, hóa chất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lóa mắt vì lợi, một chủ cơ sở sản xuất đã sử dụng ngô, đậu cùng một số hóa chất không rõ nguồn gốc để tạo ra cà phê thơm ngon, bắt mắt.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 19/1, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm Môi trường công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở chế biến cà phê tại địa chỉ thôn 14, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk do Nguyễn Đình Quang (32 tuổi) làm chủ. 

Mô tả ảnh.
Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất cà phê "hảo hạng"

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động sản xuất cà phê bột. Các điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại cơ sở đều không đạt. 

Quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện các nguyên liệu chế biến cà phê “hảo hạng” có 90% là đậu nành, ngô. Ngoài ra, cơ sở này cũng sử dụng một số hóa chất không rõ nguồn gốc để tạo ra màu sắc bắt mắt, hương vị giống hệt cà phê. 

Cuối buổi kiểm tra, đoàn đã lập biên bản với 11 bao đậu nành có tổng trọng lượng (250kg), 33 bao hạt ngô (1.500 kg), 4 bao ngô, đậu nành đã rang tẩm hóa chất (120kg), 1 bao cà phê bột (30 kg), 1 gói hóa chất đường Sodium Cyclamate, 1 thùng đường Caramen, 1 thùng bơ cùng một số phẩm màu không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Toàn bộ số hàng của cơ sở này sau đó đã bị niêm phong chờ xử lý.

Được biết, cơ sở sản xuất cà phê bắt đầu hoạt động từ năm 2013. Quá trình hoạt động, cơ sở này đã từng bị kiểm tra, xử phạt 37 triệu đồng. 

Hiện cơ quan công an đang điều tra, xử lý theo pháp luật. 

Kinh hãi xem sản xuất dầu ăn, tóp mỡ bẩn

Một lượng lớn mỡ, da heo đổ trên nền nhà dơ bẩn. Công nhân cởi trần, đi chân đất hì hục phân loại mỡ. Tất cả được thực hiện trên nền nhà dơ bẩn lẫn nhiều tạp chất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT