Kinh hoàng khung cảnh trong “nhà máy sản xuất trẻ em”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, cảnh sát đã giải cứu 37 trẻ sơ sinh, trong đó có cả một số bé được xác định dương tính với HIV khỏi những tay buôn người.

Cảnh sát đã ập vào một nhà máy hoang bẩn thỉu nơi được cho là hang ổ buôn bán trẻ em ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc và phát hiện 37 trẻ sơ sinh. Tại đây, những đứa trẻ phải sống trong điều kiện tồi tàn và phải ăn mỳ cũng như những thức ăn thừa mứa.

Mô tả ảnh.
Một trong số 37 em bé được giải cứu. Ảnh: Dailymail.

Cảnh sát cho biết, sau khi được kiểm tra sức khỏe và thực hiện các xét nghiệm, một số bé được xác định dương tính với HIV và một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Điều này được xác định là do mẹ truyền sang con trong quá trình mang thai.

Cảnh sát tỉnh Sơn Đông cũng đã bắt giữ 103 người trong băng nhóm buôn bán trẻ em này. Họ cũng cho biết các bà mẹ được đưa tới nhà máy này để sinh con, sau đó nhận một khoản tiền và để đứa bé ở lại.

Mô tả ảnh.
Nhà máy khá mất vệ sinh.

Theo điều tra, các bé trai được bán với giá cao, từ 50.000 đến 80.000 nhân dân tệ (khoảng 270 triệu VNĐ). Trong khi đó, các bé gái, vốn không được coi trọng trong xã hội Trung Quốc thì có giá thấp hơn.

Một cảnh sát cho biết: “Chúng tôi tìm thấy 37 em bé và những đứa trẻ đều trong tình trạng sức khỏe rất yếu với nhiều bệnh tất. Trong đó có ít nhất 7 đứa trẻ nhiễm HIV và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Điều kiện trong nhà máy rất bẩn thỉu, không đảm bảo cho việc sinh đẻ. Chúng tôi cũng tìm thấy những bằng chứng cho thấy những đứa trẻ này đã phải ăn mì gói hoặc thức ăn thừa”.

Mô tả ảnh.
Các bé được kiểm tra sức khỏe.
Mô tả ảnh.
Một người mẹ vui mừng khi đoàn tụ với con. Ảnh: Dailymail.

Ông Chen Shiqu, giám đốc Cục Phòng chống Buôn người, Bộ Công an Trung Quốc nhận định các “nhà máy trẻ em” là 1 dạng mới của buôn bán trẻ em. “Trong một số trường hợp, các băng nhóm sẽ chọn đối tượng là những phụ nữ đã mang thai và đề nghị với họ đổi lấy em bé. Trường hợp khác, chúng bỏ tiền thuê phụ nữ mang thai. Đây là dạng buôn bán trẻ em mới, khác với những dạng truyền thống thường chỉ liên quan tới việc trẻ em bị bắt cóc”.

Theo luật pháp Trung Quốc, nếu bị phát hiện buôn bán nhiều hơn 3 đứa trẻ, kẻ buôn người có khả năng phải đối mặt với án tử hình.

Nghi án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề: Bắt khẩn cấp 2 đối tượng
Ngày 3/8, Công an Hà Nội cho biết, đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt để điều tra về hành vi “Mua bán trẻ em”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn