Chọn chồng đừng ham của cải, lấy người có thứ này còn quý hơn vàng, số hưởng đến già

( PHUNUTODAY ) - Như các cụ đã có câu, phụ nữ lấy chồng cũng như đánh bạc, thông minh giỏi giang cũng không bằng may mắn. Các cô gái thông minh phải biết “tính toán” một chút khi chọn chồng. Chọn được chồng tốt ắt sẽ hạnh phúc thôi.

Đừng chọn người đàn ông giàu có, hãy chọn người có thể khiến bạn vui vẻ mỗi ngày

Hài hước là biểu hiện của một người đàn ông thông minh. Phụ nữ có thể lấy một người đàn ông giàu có, kiếm được vài ngàn đô một tháng nhưng nếu không hạnh phúc bên họ thì tiền bạc cũng chẳng có ý nghĩa gì. Có đến 62% vụ li hôn bây giờ là do bất đồng về tiền bạc. Cho nên khi chọn chồng, nhất định phải chọn người hài hước và thông minh.

Hãy chọn người có thể chọc cười bạn mỗi ngày sau đó dỗ dành bạn như một đứa trẻ. Hãy đồng ý kết hôn νới người biết làm cho bạn cười νui khi bạn νừa mới ƙhóc một trận nức nở. Phụ nữ đừng bao giờ vì tiền mà mang cuộc đời mình ra đánh bạc.

Empty

Đừng chọn người biết nấu ăn, hãy chọn người biết mua rau cải về nhà

Trong hôn nhân, con đừng tìm một người đàn ông biết nấu ăn và luôn suy nghĩ đến nghĩa vụ nấu cho con những món ăn ngon như một bếp trưởng. Đàn ông họ cần có sự nghiệp, bạn bè, đối tác bên ngoài con ạ. Thứ con cần là một người biết mua rau cải mang về nhà mỗi khi tan làm. Biết ý thức đến giờ về cùng chia sẻ bữa ăn. Con hãy nhớ “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Chiếc tổ của con ấm hay lạnh phụ thuộc vào con. Vì thế đừng bao giờ để căn bếp lạnh lẽo và vắng lặng tình yêu.

Một người tinh tế về mặt cảm xúc

Từ trước đến nay, người ta vẫn có định kiến là phụ nữ mới là những người hay làm quá, hay thổi phồng cảm xúc chứ không phải đàn ông. Đúng hay sai thì chưa biết, nhưng chúng ta phải thừa nhận rằng mỗi người có một mức độ thông minh cảm xúc nhất định.

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra phụ nữ thường là người lắng nghe nhiều hơn, cân nhắc và điều hòa các ý kiến quan điểm tốt hơn so với nam giới. Mà điều này thì rất cần thiết cho một mối quan hệ lành mạnh. Vì thế nếu người yêu bạn là một người có sự tinh tế về mặt cảm xúc thì đó là một chuyện rất tốt.

Người đàn ông lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn đời

Ngày nay để chọn bạn đời, phụ nữ đã có nhiều tiêu chuẩn hơn, một trong số đó là phải biết lắng nghe. Điều này nghe có vẻ dễ nhưng thật ra lại không hề đơn giản. Luôn cho rằng mình đúng, không thấy lời người khác thuyết phục và từ chối những ảnh hưởng của bạn gái với cuộc sống riêng có thể là dấu hiệu của một người có tính cách gia trưởng, độc đoán.

Người chịu khó lắng nghe bạn thật sự sẽ hiểu điều bạn thầm mong, chứ không phải chỉ là im lặng để bạn nói một mình nhé.

Empty

Hãy chọn người đàn ông chai sạn và từng trải

Cuối cùng, cuộc đời này không phải lúc nào cũng dễ dàng và vui vẻ. Sẽ có lúc con gặp nhiều đớn đau và gục ngã. Vì vậy, người đàn ông bên cạnh bạn phải là người giúp bạn chịu đựng được tất cả. Mong rằng phụ nữ hãy chọn một người đàn ông chai sạn và từng trải. Ϲhai sạn chứng tỏ chàng trai đó đã từng “sống”, đã từng trải qua nhiều sương gió. Họ mới là chỗ dựa vững chắc để giúρ bạn tựɑ νào những lúc khó khăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn