Chọn chồng nhất định phải xem anh ấy giàu không, không phải vì tham tiền mà nhìn tiền để biết điều này

07:33, Thứ tư 02/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống rất thực tế, nhiều người nghĩ chọn chồng giàu là thực dụng mà không nghĩ ra rằng đó là yếu tố đánh giá được con người.

Tiền bạc là vật ngang giá quan trọng, ai cũng cần chúng trong đời sống để chi tiêu, trang trải. Nhiều cuộc hôn nhân đổ vỡ vì tiền. Nhiều người cho rằng lấy nhau vì tiền là thực dụng nên khi không may vỡ nợ thì sẽ mất nhau. Thực ra ai kết hôn rồi cũng sẽ thấy tiền có vai trò quan trọng.

Nhưng nhìn một người giàu không phải để mong được ăn trên ngồi chốc dựa vào số tiền của họ. Một người phụ nữ khôn ngoan chọn chồng giàu là vì điều này: 

Xem số tiền anh ta và hỏi vì sao giàu

Chuyện anh ấy giàu hay nghèo không quan trọng bằng vì sao giàu vì sao nghèo. Nếu giàu vì có khoản tiền bố mẹ để lại thì không chắc anh ta sẽ tiếp tục giàu. Nếu nghèo vì làm ăn liên tiếp đổ bể thì xem có khả năng thành công không nếu nghèo vì ăn chơi phóng khoáng thì chạy luôn còn kịp. 

Tại sao có người giàu có người nghèo. Có nhiều lý do. Nhưng nếu người giàu đi lên từ hai tay trắng, giàu thực lực thì đáng trọng chứ. Còn nếu nghèo vì ăn chơi tiêu hoang thì sao chấp nhận được? 

Trong hôn nhân tiền rất quan trọng

Trong hôn nhân tiền rất quan trọng

Thế nên việc phụ nữ chọn chồng cũng nên nhìn vào kinh tế, không phải chỉ dùng mỗi yếu tố tiền để kết hôn nhưng cần xem xét yếu đó để tham khảo đánh giá về người chồng tương lai của mình.

Giàu nghèo có liên quan tới sự chăm chỉ, trí thông minh, sức khỏe

Một người giàu nếu chỉ đơn giản do thừa kế tài sản của cha mẹ thì cần xem xét liệu anh ta có khả năng phát triển số tiền đó không hay tiêu hết thì hết. Thế nên nếu chỉ nhìn vào số tài sản anh ta thừa kế thì có ngày bạn “rớt xuống vực sâu”.

Nếu một người giàu từ 2 bàn tay trắng, làm việc chăm chỉ, có bản lĩnh vượt khó thì hãy trân trọng. Nhưng nếu giàu vì những trò gian lận, những việc làm phạm pháp thì sau kết hôn, vợ con sẽ phải gánh hậu quả cùng anh ta. Do đó người phụ nữ thông minh cần xem lý do dẫn tới con đường giàu hay nghèo của họ.

Những người giàu chính đáng và giàu tự thân thì thường phải có sẵn trong họ những phẩm chất tốt như: chăm chỉ làm việc, khát khao làm giàu, tính toán tốt, sức khỏe tốt…

Lý do giàu nghèo còn quan trọng hơn

Lý do giàu nghèo còn quan trọng hơn

Còn những người nghèo thường rơi vào những trường hợp: lười làm, ngại việc, sỹ diện chê việc, đầu óc tính toán kém, tư duy không nổi trội. Hoặc người làm mãi không giàu thì lại rơi vào trường hợp tính toán sai, làm liều, không đủ may mắn, sức khỏe không tốt làm bao nhiêu đi chữa bệnh bấy nhiêu, gánh nặng gia đình người thân làm bao nhiêu tiền thì phải chi cho người thân… Có những người hiện tại nghèo vì còn ít tuổi, chưa đủ thời gian chín muồi cho sự phát triển kinh tế nhưng tiềm chứa nhiều năng lực cho tương lai, nếu đồng hành cùng họ từ lúc nghèo khó tới khi giàu bằng tình yêu thương sẽ rất giá trị.

Bởi thế nên có những đánh giá tốt hơn, thực tế hơn. Đừng chỉ nói vì yêu mà cưới. Bởi sau cưới thì có nhiều thứ phải thực tế lắm. Do đó từ yếu tố kinh tế mà suy luận:

-Nếu một người hiện tại nghèo nhưng có đủ phẩm chất tốt để hứa hẹn tương lai thì đừng chỉ vì hiện tại nghèo mà từ bỏ anh ta. Nếu một người nghèo vì làm ăn luôn thất bại, suy tính không khôn khéo, phải gánh nợ của cha mẹ, vì phải trả tiền nhiều cho viện phí… thì nên xem xét kỹ hơn, đặt rõ khả năng mình có thể “san sẻ” chịu khổ được cùng anh ta không

- Nếu một người giàu chỉ vì hưởng thừa kế và không đủ phẩm chất phát triển, chỉ biết tiêu đi hãy định lượng mình có chịu được không

- Nếu một người giàu vì chăm chỉ làm ăn, dành hết thời gian cho công việc, bận rộn ít thời gian cho gia đình hãy xác định rõ anh ấy có cân đối được thời gian cho gia đình, và mình chịu được việc chồng thường xuyên vắng nhà không.

- Hãy xem người giàu người nghèo và cách tiêu tiền của họ ra sao, quan điểm về đồng tiền của họ như thế nào bởi điều đó rất quan trọng khi sống chung. Quan điểm về tiền không tương đồng dễ dẫn tới cãi vã, khinh thường nhau. 

Tiền không phải tất cả nhưng tiền có thể nói lên nhiều điều, đừng u mê chỉ vì số tiền nhưng đừng mơ mộng hão huyền nghĩ rằng tình yêu vượt qua tất cả. Hãy thực tế và sáng suốt tìm hiểu người đàn ông của mình vì sao giàu, vì sao nghèo và quan điểm của họ về tiền để mà xem xét nhé. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên