Nóng: Đã bắt được nghi can trong vụ hai “hiệp sĩ” Sài Gòn hy sinh khi bắt trộm

( PHUNUTODAY ) - Cơ quan công an vừa bắt giữ được nghi can liên quan đến vụ việc nhóm “hiệp sĩ” bắt cướp tại TP. HCM, trong đó có 2 hiệp sĩ không qua khỏi và 3 người khác bị thương.

Qua trích xuất camera an ninh và thu thập chứng cứ, công an đã xác định được một đối tượng bị tình nghi. Rạng sáng 15/5, công an TP. HCM bao vây một căn nhà tại quận Gò Vấp, TP. HCM để vây bắt người tên Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, còn gọi Tài "mụn", ngụ tại Quận 12) - đối tượng được cho là nghi can chính trong vụ việc. 

Hiện trường xảy ra vụ việc nhóm

Hiện trường xảy ra vụ việc nhóm "hiệp sĩ" bắt cướp. Ảnh: Internet

Ngoài Tài, một đối tượng khác tên Phú là đồng bọn cũng đã bị cơ quan công an tạm giữ. Bước đầu, hai đối tượng này thừa nhận thực hiện vụ trộm chiếc xe SH của anh Phương tại một cửa hàng ở đường Cách Mạng Tháng Tám và có hành vi dùng hung khí khiến hai hiệp sĩ hy sinh và 3 người khác bị thương. 

Trước đó, sáng 14/05, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong đến thăm hỏi và động viên các hiệp sĩ bị thương. Trước sự việc đáng tiếc xảy ra, chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu lực lượng công an tích cực truy tìm tung tích băng cướp. Cùng với đó, các bệnh viện phải cố gắng chăm lo điều trị cho các nạn nhân.

Ông nhấn mạnh, trong thời gian tới, công an thành phố cần nỗ lực tìm các biện pháp bảo vệ các “hiệp sĩ đường phố”. “Không có lý do gì mà chúng ta không bảo vệ những con người đã xả thân vì sự bình yên của người dân” – Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định.

Sự việc xảy ra vào tối 13/05. Theo đó, một nhóm hiệp sĩ thuộc quận Tân Bình, TP.HCM trong lúc bắt trộm đã bị nhóm trộm cướp tấn công lại khiến hai người không thể qua khỏi. Hai "hiệp sĩ" trên là Nguyễn Hoàng Nam (sinh năm 1989) trú tại TP. HCM và Nguyễn Văn Thôi (sinh năm 1976) quê Bình Định. Ngoài ra, có 3 “hiệp sĩ” khác bị thương phải nhập viện là các anh: Trần Văn Hoàng, Nguyễn Đức Huy và Đinh Phú Quý.

Theo thông tin ghi nhận, khi nhóm “hiệp sĩ” đi đến khu vực Bắc Hải, quận 10, TP. HCM thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy hiệu Exciter có dấu hiện nghi trộm cắp tài sản. Thấy vậy, các “hiệp sĩ” tiến hành theo dõi và bám đuổi về đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3.

Tiếp đó, 2 đối tượng chạy đến trước số 348C đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3 thì phát hiện một xe SH đang dựng trước địa chỉ trên. Lúc này, đối tượng ngồi sau xe Exciter xuống xe, dùng dụng cụ bẻ khóa chiếc xe để trộm cắp tài sản. Ngay lập tức, nhóm hiệp sĩ đường phố tổ chức vây bắt thanh niên trộm xe SH.

Trong khi tiếp cận đối tượng thì đối tượng này rút dao tự chế giấu trong người ra, đâm trúng nhiều thành viên trong nhóm hiệp sĩ và trốn thoát.

Sau đó, người dân đưa 2 hiệp sĩ vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Còn các anh Hoàng, Quý, Huy vẫn đang được điều trị. Riêng anh Tài và anh Tuyên không bị thương.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn