11 gia đình bật khóc vì bị kẻ gian chặt phá hàng trăm gốc đào bán Tết trong đêm

( PHUNUTODAY ) - Hàng trăm cây đào của 11 hộ dân chuẩn bị được đem ra thị trường trong dịp Tết đã bị kẻ gian chặt phá trong đêm.

Ngày 18/1, ông Nguyễn Tiến Doanh, Bí thư Đảng uỷ phường Đình Bảng (Từ Sơn, Bắc Ninh) xác nhận thông tin về việc nhiều hộ dân sinh sống tại khu phố Tỉnh Cầu bị kẻ gian phá hoại hàng trăm gốc đào chuẩn bị đưa ra thị trường dịp cuối năm.

Hàng trăm gốc đào của người dân bị kẻ gian chặt.

Hàng trăm gốc đào của người dân bị kẻ gian chặt.

Theo thông tin ban đầu, sáng sớm ngày 17/1, khi ra thăm vườn đào, 11 hộ gia đình có nghề trồng đào tại khu phố Tỉnh Cầu hoảng hốt khi phát hiện hàng trăm gốc đào bị kẻ xấu phá hoại trong đêm.

Vất vả cả năm trời chăm sóc, 11 gia đình trông chờ vào vườn đào để có tiền tiêu tết, vậy mất trắng chỉ sau 1 đêm. Trong số này có nhiều gốc đào 3-5 năm và 6-7 năm tuổi, cá biệt có gốc trồng được cả chục năm. 

Được biết, những cây đào bị kẻ xấu phá hoại bằng cách bẻ cành, bẻ ngọn khiến cây bị ảnh hưởng nghiêm trọng và có khả năng không thể bán ra thị trường khi mà dịp Tết đang cận kề.

Những gốc đào bị chặt phá không còn khả năng đem bán.

Những gốc đào bị chặt phá không còn khả năng đem bán.

Theo anh Tuấn - người trồng đào ở làng Đình Bảng, những năm trước cho biết, có gia đình bị trộm đào chứ chưa từng có hiện tượng chặt phá đào hàng loạt như thế này. Kẻ gian đã chọn đúng ngày đội tuyển Việt Nam thi đấu bóng đá, thời tiết đêm hôm giá rét để phá hoại thành quả, công sức lao động trong cả năm của người dân.

Được biết, có tổng cộng 147 gốc đào của tổng cộng 11 hộ trên địa bàn khu phố bị phá hoại. Thiệt hại ước tính lên đến cả trăm triệu đồng.

Phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng thông báo đến cơ quan chức năng nhờ điều tra làm rõ vụ việc.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link