Chọn ngày tốt để động thổ Tết Đinh Dậu 2017

( PHUNUTODAY ) - Trong năm 2017 này, bạn muốn chọn một ngày tốt để có thể động thổ cho cho một dự án hay một căn nhà mới của mình, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nào!

Chọn ngày tốt để động thổ Tết Đinh Dậu 2017

Để biết trong năm 2017 này, ngày nào sẽ là ngày tốt nhất để có thể động thổ thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những thông tin ngay dưới đây nhé!

Chọn ngày tốt để động thổ Tết Đinh Dậu 2017

Ngày 01 tháng 01, năm 2017 (âm lịch):

+ Đây là ngày Hắc đạo, các giờ tốt trong ngày này là: Bính Tí, Mậu Dần, Kỷ Mão, Nhâm Ngọ, Qúy Mùi, ất Dậu

+ Các tuổi xung khắc là Kỷ Dậu, Đinh Dậu, Tân Mùi, Tân Sửu nên cẩn thận trong chuyện đi lại, xuất hành, nói chuyện và làm các việc đại sự. Đối với việc xuất hành thì hướng Đông Bắc gặp Hỷ thần: niềm vui, may mắn, thuận lợi. Xuất hành hướng Nam gặp Tài thần: tài lộc, tiền của, giao dịch thuận lợi.

Ngày 02 tháng 01 năm 2017 tức là Chủ nhật, Ngày 29 Tháng 1 Năm 2017:

+ Đây là ngày Hoàng đạo , các giờ tốt trong ngày này là: Canh Dần, Nhâm Thìn, Qúy Tỵ, Bính Thân, đinh Dậu, Kỷ Hợi. Các tuổi xung khắc là: Mậu Tuất, Nhâm Tuất, Nhâm Ngọ, Nhâm Tý nên cẩn thận trong chuyện đi lại, xuất hành, nói chuyện và làm các việc đại sự

16.chon-ngay-dep-de-dong-tho-tet-dinh-dau-2017-1-phunutoday.vn

 

+ Đối với việc Xuất hành hướng Đông Bắc gặp Hỷ thần: niềm vui, may mắn, thuận lợi. Xuất hành hướng Nam gặp Tài thần: tài lộc, tiền của, giao dịch thuận lợi.

Ngày 3 tháng 1, năm 2017 – Âm lịch:

+ Ngày 3 tháng 1, năm 2017 là ngày Hoàng đạo, các giờ tốt trong ngày này là: Tân Sửu, Giáp Thìn, Bính Ngọ, đinh Mùi, Canh Tuất, Tân Hợi

+ Các tuổi xung khắc nên cẩn thận trong chuyện đi lại là: Kỷ Hợi, Qúy Hợi, Qúy Sửu, Qúy Mùi trong việc xuất hành, nói chuyện và làm các việc đại sự. Đối với việc xuất hành hướng Đông Bắc gặp Hỷ thần: niềm vui, may mắn, thuận lợi. Xuất hành hướng Nam gặp Tài thần: tài lộc, tiền của, giao dịch thuận lợi.

Chọn ngày tốt để động thổ Tết Đinh Dậu 2017

Những điều cần lưu ý trong lễ động thổ

Cách thức tổ chức một lễ cúng khởi công

16.chon-ngay-dep-de-dong-tho-tet-dinh-dau-2017-2-phunutoday.vn

 

Trước khi khởi công một công trình cần xem xét theo khía cạnh Tử Vi là ngày tháng năm nào hợp với tuổi người chủ đất nhất để khởi công. Sau khi chọn được ngày giờ khởi công thì bước kế theo sau đó là chuẩn bị các vật phẩm cho buổi lễ đó.

Đối với gia chủ:

Đầu tiên gia chủ bài biện bố trí tất cả những thứ đó trên một cái bàn đặt giữa công trình, đốt hai cây đèn cầy lên và thắp 07 cây nhang với nam (09 cây với nữ)

Bài khấn động thổ như sau:

Hôm nay là ngày .... tháng .... năm ..... (Âm lịch), tôi tên ............... làm lễ cúng này xin khấn cùng thần hoàng, thổ địa và các vong linh nhiều đời hiện đang trú ngụ trong khu đất này vui lòng về đây chứng giám, nhận lễ cúng phẩm và từ hôm nay mong tất cả dời đi nơi khác vì tôi phải thi công xây dựng công trình .....(tên công trình) ... trên khu đất này! mong các vị linh ứng giúp đỡ cho mọi việc được tiến hành thuận lợi!

Kế đến cắm 3 cây nhang trên mâm cúng, 3 cây dưới đất và 1cây (hoặc 3cây với nữ) ở miếu nào gần đó nhất.

Đối với đơn vị thi công:

Sau khi gia chủ cúng xong thì đơn vị thi công cũng vào thắp nhang cúng và khấn giống như bên trên nhưng nhớ là "Ngoài việc khấn cùng thần hoàng, thổ địa thì khấn thêm tổ nghề (Lổ Ban) và cầu mong mọi việc tiến hành suôn sẻ".

Sau khi tàn nhang thì gia chủ đổ các chén nước, rượu ra công trình, đốt giấy tiền vàng mã và rãi bánh, kẹo, gạo, muối ra công trình! cắm hoa cúng xuống công trình chứ không mang về nhà!

Sau đó chính tay gia chủ đặt viên gạch đầu tiên để khởi công xây dựng và viên gạch ấy phải đúng vị trí và không thay đổi di chuyển trong quá trình thi công!

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn