Những việc cần làm đầu tiên trong ngày đầu năm mới Tết Đinh Dậu 2017

( PHUNUTODAY ) - Ngày đầu tiên của năm mới thường là ngày rất quan trọng, nó có thể ảnh hưởng đến suốt thời gian còn lại trong năm. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào việc chúng ta làm gì trong những giây phút này.

Những việc cần làm đầu tiên trong ngày đầu năm mới Tết Đinh Dậu 2017

1. Dậy thật sớm

Có phải bạn đang nghĩ ngày Tết không phải đi làm nên sẽ tự thưởng cho mình một ngày ngủ nướng lâu hơn mọi sáng. Không không! Ngày đầu năm mới có nhiều điều thú vị hơn bạn tưởng tượng đấy.

Thành phố bạn đang sống bỗng chốc không còn ồn ào tiếng xe cộ như mọi khi, đường sá vắng người qua lại, từng hàng cây góc phố cũng trở nên yên ắng, lãng mạn đến kì lạ. Đó là lúc bạn nên dậy sớm để thưởng thức vẻ đẹp chẳng mấy khi có được này. Ngủ thì lúc nào, ngày nào ngủ cũng được nhưng khoảnh khắc đẹp nhất của nơi bạn đang sống không phải lúc nào cũng có thể cảm nhận được đâu.

Nhung viec can lam dau tien trong ngay dau nam moi Tet Dinh Dau 2017 phunutoday.vn 2

 

2. Luôn nghĩ đến những chuyện tốt đẹp

Tích cực, tích cực, tích cực đó là những gì bạn cần nhận được trong năm mới. Vì vậy hãy quên đi những chuyện không vui vẻ của năm cũ. Những ai làm bạn buồn, những ai nợ nần bạn, những ai từng phản bội bạn, hết thảy quên đi một lượt chỉ nghĩ đến những điều làm bạn vui, những mẩu chuyện hài hước. Tâm tình tốt, vui vẻ trong cả ngày đầu năm sẽ giúp bạn có được tinh thần tốt chuẩn bị những điều mới mẻ đang và sẽ đến trong năm 2017 đấy.

3. Kiểm tra lại danh sách công việc tồn đọng

Dành thời gian xem lại những việc còn tồn đọng trong năm cũ để chắc chắn bạn không bị bỏ sót đầu mối công việc nào. Khi nhìn đến những việc này, bạn sẽ thấy cần phải bắt tay giải quyết sớm một số việc, không thể trì hoãn thêm nữa. Lúc đó, bạn sẽ có thêm động lực và tinh thần làm việc tích cực hơn.

Nhung viec can lam dau tien trong ngay dau nam moi Tet Dinh Dau 2017 phunutoday.vn 1

 

4. Sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên

Thứ tự sắp xếp sẽ theo mức độ khẩn cấp của công việc. Cái nào cần bạn sẽ giải quyết trước, như thế, bạn sẽ có một kế hoạch làm việc khoa học, không bị công việc ngập đầu trong những ngày đầu năm mới. Điều đó khiến bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn để bắt tay vào công việc sau kỳ nghỉ dài ngày.

5. Đơn giản hóa những công việc thường ngày

Những công việc hằng ngày bạn vẫn làm, ngày nào cũng như ngày nào dễ dẫn đến cảm giác đơn điệu, nhàm chán, nhất là vào ngày đầu năm mới, không khí tết, lễ hội vẫn còn vẫy gọi. Những ngày này, nếu vẫn làm một cách nguyên tắc, cứng nhắc sẽ càng dẫn đến chán nản. Hãy đơn giản hóa những công việc này để giải quyết một cách nhẹ nhàng nhất.

Đơn giản hóa công việc thường nhật

Cách khác là bạn có thể quan sát người đồng nghiệp làm cùng một công việc; bạn sẽ ngạc nhiên về những thứ bạn có thể học hỏi được từ những đồng nghiệp khác.

6. Giữ cho bàn làm việc sạch sẽ, gọn gàng

Nhung viec can lam dau tien trong ngay dau nam moi Tet Dinh Dau 2017 phunutoday.vn 3

 

Bàn làm việc gọn gàng, sạch sẽ cũng tạo hứng khởi làm việc trong những ngày đầu năm. Vì thế, bạn nên bớt chút thời gian sắp xếp lại mọi thứ trên bàn cho hợp lý, tạo không gian làm việc thoải mái cho bản thân.

7. Lên kế hoạch làm việc mới

Đầu năm, bạn nên có kế hoạch làm việc cả ngắn và dài hạn. Ngắn hạn đó là những việc trước mắt, trong vòng 1 tuần, 1 tháng. Kế hoạch dài hạn sẽ đặt ra cho 6 tháng hay cả năm. Dù ở lĩnh vực nào, kế hoạch làm việc cũng rất quan trọng, giúp bạn có thêm tinh thần làm việc trong những ngày đầu năm mới.
nên tránh

Những điều cấm kỵ đầu năm mới mà bạn nên tránh

1. Quét Nhà

Các cụ ngày xưa cho rằng, nếu quét nhà trong những ngày đầu năm mới cụ thể là 3 ngày Tết thì cả năm sẽ gặp nghèo khó, túng quẫn. Nếu nhà bạn quá bẩn thì bạn nên quét gọn vào một chỗ trong nhà chứ không hốt rác đổ đi.

Vì vậy trước khi bước sang năm mới, dù bận rộn đến đâu thì mọi người cũng nên dành thời gian ra để quét dọn nhà cửa cho sạch sẽ và không vứt rác bừa bãi nhé. Riêng ở Nam Bộ thì sau khi đã quét dọn nhà cửa sạch sẽ người ta thường cất hết chổi đi bởi vì họ tin rằng nếu trong những ngày Tết mà bị mất chổi là điềm gỡ và cả năm sẽ bị mất trộm.

2. Cho nước, lửa

Điều này là một điều vô cùng quan trọng mà bạn nên lưu ý nhé. Người ta rất ghét người khác đến xin lửa nhà mình vì lửa có màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, cho lửa tức là cho đi sự may mắn thì đồng nghĩ với việc cả năm sẽ xui xẻo, làm ăn thua lỗ, mắc nợ hay gặp kiện tụng,…

Nhung viec can lam dau tien trong ngay dau nam moi Tet Dinh Dau 2017 phunutoday.vn 4

 Cho nước, lửa đầu năm mới

Nước cũng vậy, được xem như là nguồn tài lộc chảy trong gia đình, nếu cho nước tức là sẽ bị hao đi một phần lộc. Vì nên những ngày cuối năm, nhiều người dân luôn chủ động chuẩn bị sẵn nước trong lu vại, lửa hồng trong bếp để tránh phải đi xin gia đình người khác.

3. Cho vay, mượn tiền

Năm mới thường diễn ra rất nhiều trò vui chơi cá cược, vì vậy việc mượn tiền rất dễ xảy ra nhưng bạn cần nên nhớ là không nên cho bất cứ ai vay, mượn tiền trong những ngày Tết, bởi nếu bạn cho họ mượn thì bạn sẽ phải chi tiền liên tục trong một năm sắp tới đấy.

4. Tranh ảnh có nội dung tiêu cực

Vì những ngày đầu năm mới là những ngày vui tươi vì vậy bạn không nên treo những bức tranh khóc lóc, ghen tuông, kinh dị,… mà nên dùng những bức tranh thể hiện sự may mắn như tranh Đông Hồ, tranh trẻ em, tranh vàng bạc,…

Theo:  khoevadep.com.vn