Những cây theo phong thủy hợp nhất bày trong nhà ngày Tết Đinh Dậu 2017

( PHUNUTODAY ) - Hoa không chỉ để trang trí cho căn nhà thêm rực rỡ, mà trên bàn thờ ông bà tổ tiên, ngoài mâm ngũ quả với màu sắc rực rỡ bên cạnh đó không thể thiếu bình hoa được đặt ở vị trí trang trọng nhất.

Những cây theo phong thủy hợp nhất bày trong nhà ngày Tết Đinh Dậu 2017

Tết Đinh Dậu 2017 đang đến gần, cùng xem những gợi ý giúp bạn lựa chọn loài cây theo phong thủy hợp nhất bày trong nhà ngày Tết Đinh Dậu 2017 hợp với tuổi để rước lộc, đón tài.

Hoa thủy tiên

Sau những ngày đông rét mướt, thủy tiên là một trong những hoa nở đầu tiên khi mùa xuân vừa chớm. Ở miền Bắc những ngày đầu năm, dường như không bao giờ thiếu chậu thủy tiên trưng bày trên bàn thờ hoặc phòng khách.

Nhung cay theo phong thuy hop nhat bay trong nha ngay Tet Dinh Dau 2017 phunutoday.vn 5

 Hoa thủy tiên thường nở vào đúng những ngày đầu xuân 

Chơi  thủy tiên là thú vui tao nhã của người Hà thành từ xưa đến nay. Bên li trà nóng, được ngắm những cánh thủy tiên trắng muốt, tận hưởng thơm nhẹ nhàng lan tỏa trong không gian sẽ cảm nhận được sự thư thái, tươi vui và ấm cúng của ngày xuân. Ngày nay, người ta coi thủy tiên là loài hoa biểu tượng cho sự khởi đầu, tươi mới và tinh tế vì chơi thủy tiên để chúng nở vào đúng ngày mùng 1 Tết là cả một kĩ thuật điêu luyện.

Có thể trồng hoa thủy tiên vào những chậu nhỏ để trên bàn hoặc tủ bếp. Một củ hoa thủy tiên bán lẻ khoảng 40.000 đồng, thường sẽ bán theo hộp, mỗi hộp từ 6 đến 10 củ cho người mua lựa chọn theo ý muốn.
Chị em nên chú ý chọn những củ tròn, chắc, nếu đã bị chảy nước hay mềm nhũn thì đã bị hỏng, cũng không chọn những củ lá quá cao hay đầu lá đã bị cháy, úa vàng.

Các gia đình nên mua thủy tiên trước 20 -35 ngày trước tết, chăm sóc đúng cách sẽ nở hoa trong những ngày đầu năm. Chăm thủy tiên sao cho nở đúng ngày mồng 1 Tết cũng là thú vui của nhiều người mê hoa

Hoa Tiên Ông

Hoa Tiên Ông là loài hoa phong thủy đặc biệt thích hợp để trồng đón năm mới. Loài hoa này mang một vẻ đẹp thanh tao dịu dàng và mùi thơm rất dễ chịu. Hội tụ đủ sắc đủ hương, vô cùng lí tưởng để trang trí ở mọi không gian trong ngôi nhà.

Nhung cay theo phong thuy hop nhat bay trong nha ngay Tet Dinh Dau 2017 phunutoday.vn 4

 Màu sắc phong phú, tươi sáng của hoa tiên ông

Chăm hoa Tiên Ông khá đơn giản. Người chơi hoa không phải bón phân, mỗi ngày chỉ cần tưới một lần, tưới bằng nước ấm sẽ kích thích hoa nở nhanh. Nếu là bình Tiên Ông thủy canh thì để nước ngập đến củ và không cần phải tưới hàng ngày.

Hoa tiên ông có nhiều màu sắc như tím, xanh, hồng, trắng hay đỏ… để người mua dễ dàng chọn lựa, giá từ 60.000 – 80.000 đồng một  củ hoa.

Theo phong thủy, nhiều người chơi hoa cho biết, nếu Tiên Ông nở đúng vào 30 Tết thì gia chủ sẽ có một năm mới đầy may mắn và tài lộc.

Cây mai

Nhung cay theo phong thuy hop nhat bay trong nha ngay Tet Dinh Dau 2017 phunutoday.vn 1

 

Nếu như người dân miền Bắc say đắm hoa đào thì hoa mai chiếm vị trí độc tôn các miền trong. Màu vàng của hoa mai tượng trưng cho sự giàu sang phú quý (trùng với màu của vàng). Theo quan niệm của người xưa, hoa mai nở càng nhiều cánh thì gia đình càng được nhiều may mắn, càng giàu sang phú quý. Nếu cây mai nhà nào chỉ nở toàn hoa mai 7 cánh thì gia đình sẽ 'đại cát đại quý' trong năm mới.

Cây sung

Nhung cay theo phong thuy hop nhat bay trong nha ngay Tet Dinh Dau 2017 phunutoday.vn 2

 

Cây sung là biểu tượng cho sự sung mãn, tròn đầy nên cây sung rất được người Việt ưa chuộng trồng làm cảnh. Cây sung còn được xếp đứng đầu trong bộ tam đa, là biểu tượng của phúc (cây sung) cùng với lộc (cây lộc vừng), thọ (vạn tuế). Quả sung cũng được nhiều người lựa chọn để bày trên mâm ngũ quả cúng tổ tiên ngày Tết.

Cây đào

Nhung cay theo phong thuy hop nhat bay trong nha ngay Tet Dinh Dau 2017 phunutoday.vn 3

 

Cây đào là tinh hoa của Ngũ hành. Tương truyền ngày xưa khi quỷ còn hoành hành trên trần gian, Đức Phật đã giúp con người đánh đuổi và dùng cành đào làm ranh giới. Mỗi năm vào đêm 30, lũ quỷ được phép từ biển Đông vào dạo chơi trên đất liền. Các gia đìnhđể tránh quỷ không xâm phạm đất đai, nhà cửa đã cắm những cành đào trước nhà.

Mua đào ngày Tết là một phong tục đẹp của người dân miền Bắc. Những cánh đào thắm mỏng manh với sắc hồng đỏ mang may mắn, lãng mạn, thịnh vượng và sung túc cho gia đình trong năm mới. Có nhiều loại hoa đào như đào thắm, đào phai, đào bạch nhưng ưa chuộng hơn cả vẫn là đào thắm vì sắc hồng đậm rực rỡ hợp không khí Tết.

Cây quất

Cây quất là biểu tượng may mắn, sự giàu có, thịnh vượng và khả năng sinh sản. Tại Việt Nam, quất được ưa chuộng bày trong nhà hơn cả vì chỉ cần một cây nho nhỏ là cũng đủ cả tứ quý sinh lộc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link