Chọn sầu riêng, măng cụt kiểu này 10 quả chuẩn cả 10, không lo hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Sầu riêng, măng cụt là những loại quả được nhiều người yêu thích. Với bí kíp đi chợ dưới đây sẽ giúp bạn chọn được những quả sầu riêng, măng cụt ngon tuyệt đỉnh.

Cách chọn măng cụt ngon

Đầu tiên khi đi chợ bạn cần phải chọn những quả măng cụt có kích cỡ nhỏ hoặc trung bình, không ham loại quả to bởi quả to nhiều vỏ hạt to ăn hay bị chua. Quả vừa ăn sẽ ngon ngọt và hạt nhỏ hơn.

Khi bạn cầm quả măng cụt trong tay, bạn nhìn vào phần đáy quả măng cụt. Phần đáy quả này có hình bông hoa, vì mỗi cánh hoa tương ứng với số múi bên trong. Để không lấy phải quả lép múi, ít múi thì bạn chỉ cần chọn quả có nhiều cánh hoa một chút.

Nhìn vào hoa của măng cụt biết măng cụt ngon hay không

Nhìn vào hoa của măng cụt biết măng cụt ngon hay không

Khi mua măng cụt bạn nên nhìn vào những vệt mủ nhựa màu vàng bám bên ngoài vỏ, vỏ rám màu xám và sần sùi thì quả măng cụt đó ngon. Đừng bao giờ chọn những quả măng cụt có vỏ đen bóng.

Bạn hãy dùng tay ấn đều vào vỏ quả măng cụt dể biết quả măng cụt có bị hỏng không. Khi bạn thấy quả nào dễ ấn và mềm đều thì đây là quả đã chín ngọt và không bị hỏng.

Cách chọn sầu riêng ngon

Khi muốn chọn sầu riêng, bạn hãy lấy quả có hình dáng phình to đều, không bị vẹo vọ, các múi rõ ràng thì quả sầu riêng đó sẽ có những mũi to và không nhiều vỏ. Khi sầu riêng chín già sẽ có vỏ ngoài hơi nứt, mùi thơm đặc trưng vô cùng thơm nồng.

Muốn biệt quả sầu riêng già hay không bạn hãy nhìn vào phần gai nở to, cứng, đầu gai hơi tròn. Khi bạn dùng tay bóp hai gai gần nhau của quả sầu riêng mà thấy không óp lại gần nhau thì quả đã già, ngược lại nếu khi bóp hai gai này mà thấy mềm thì là quả còn non hoặc chín ép nên khi ăn sẽ không ngọt ngon và rất dễ bị sượng ăn kém ngon mùi không thơm.

Sầu riêng ngon vỏ tươi không héo úa

Sầu riêng ngon vỏ tươi không héo úa

Bạn hãy thử dùng một vật khác gõ nhẹ vào quả sầu riêng, nếu phát ra tiếng "bộp bộp" hoặc "bịch bịch" thì đó là 1 trái sầu riêng hạt lép. Trái lại, quả có tiếng "bong bong" thì đó là quả nhiều hạt, vỏ dày không ngon và không nên lựa chọn.

Sầu riêng ngon không chín nhờ hóa chất có vỏ màu xanh rêu hoặc màu xanh rêu hanh vàng chứ không phải màu vàng úa nhìn kém tươi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link