Chồng 40 tuổi sau ly hôn vẫn không thể “cương cứng” với ai ngoài vợ cũ

( PHUNUTODAY ) - Thông thường, nam giới sẽ cương dương tốt, ham muốn tình dục cao khi gần gũi với người yêu mới, phụ nữ trẻ hoặc với người lạ hơn là quan hệ với người vợ cũ, già.

Bác sĩ CKII Nguyễn Khắc Lợi, Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, cách đây hơn 1 tuần, ông vẫn còn nhớ như in hình ảnh của một nam bệnh nhân tên K., khoảng 40 tuổi, làm kỹ sư, mặt bơ phờ đến Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn nhờ tư vấn điều trị bệnh nam khoa.

Theo bác sĩ Lợi, đây là tình huống hy hữu có một không hai mà ông từng gặp bởi nam bệnh nhân chẳng muốn trình bày chuyện khó nói của mình nhưng vì những lý do tế nhị mà anh không thể không tìm đến bệnh viện điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi kể, anh K. từng có một đời vợ nhưng cả hai đã chia tay cách đây 1 năm. Anh K. đến bệnh viện khám vì mắc phải căn bệnh khó lý giải. Bệnh nhân này không thể “cương cứng” để quan hệ với bất kỳ ai, mặc dù có tình cảm yêu đương và rất muốn gần gũi với họ.

 Nam thanh niên gặp vấn đề

Nam thanh niên gặp vấn đề "khó nói" khi không thể quan hệ với ai khác ngoài vợ cũ của mình.

Sau khi chia tay vợ, anh K. quen và nảy sinh tình cảm yêu đương với một cô gái trẻ đẹp khác. Họ yêu nhau được một thời gian thì ‘đường ai nấy đi’ vì khi 'gần gũi' bạn gái, anh K. cho biết bộ phận sinh dục của anh không thể ‘cương cứng’ để thỏa mãn nhu cầu.

Chia tay người bạn gái ấy anh K. tiếp tục tìm hiểu và quen với một cô gái khác nhưng tình trạng thiếu ham muốn tình dục vẫn diễn ra. Nghĩ rằng có thể do mình đang gặp phải những bất ổn tâm lý nên anh K. đã chủ động xin chuyển công tác đi tỉnh xa một thời gian để không làm mất lòng bạn gái.

Anh hy vọng đi xa lâu ngày bản thân sẽ muốn gần gũi bạn gái hơn. Thế nhưng, khi anh trở về, chuyện quan hệ với bạn gái vẫn không khá khẩm hơn.

Chán nản và tuyệt vọng, anh K. đã trở về nhà vợ cũ để thăm các con. Nhưng, bất ngờ là, khi anh này gặp lại vợ cũ, thì vẫn làm "chuyện ấy" một cách bình thường mà không gặp bất cứ một bất ổn nào. Điều này khiến cho anh K. vô cùng bối rối.

Theo bác sĩ Lợi, trường hợp của anh K. là trường hợp khá hy hữu bởi ông cho rằng, thường nam giới sẽ cương dương tốt, ham muốn tình dục cao khi gần gũi với người yêu mới, phụ nữ trẻ hoặc với người lạ hơn là quan hệ với người vợ cũ, già.

Anh K. rơi vào tình trạng

Anh K. rơi vào tình trạng "khó nói" sau ly hôn vợ. Ảnh minh họa.

Nhận định về nguyên nhân khiến bệnh nhân K. không quan hệ được với những người phụ nữ khác ngoài vợ cũ, BS Nguyễn Khắc Lợi cho rằng, bệnh nhân này đang gặp phải một số vấn đề tâm lý.

Tuy nhiên, bác sĩ vẫn chưa kết luận được chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng của nam bệnh nhân trên là gì. Nội tiết tố Testosterone nam giới của bệnh nhân vẫn trong giới hạn bình thường. Các bác sĩ sẽ tiếp tục thăm khám, sử dụng các liệu pháp tâm lý điều trị cho bệnh nhân này.

Thông tin thêm về nguyên nhân khiến đàn ông không thể cương cứng, quan hệ tình dục, bác sĩ Lợi cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng trên như: Thần kinh căng thẳng, làm việc quá sức dẫn đến stress, mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng, tình cảm nguội lạnh, nhàm chán trong quan hệ tình dục và không còn ham muốn nữa...

Một số người khác do sử dụng quá nhiều rượu bia, chất kích thích làm cho não bộ của người đó luôn trong trạng thái bị kích thích dẫn tới giảm ham muốn tình dục.

Nhiều người khác có thể bị liệt dương, rối loạn sinh lý do những mâu thuẫn, cãi cọ thường xuyên xảy ra trong gia đình dẫn tới tâm lý không ổn định, bất an.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link