Vì sao chồng giảm ham muốn?

( PHUNUTODAY ) - Trong hôn nhân gia đình, ham muốn tình dục là yếu tố quyết định rất lớn đến hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại suy giảm ham muốn là một dạng bệnh lý thường gặp. Nguyên nhân chồng giảm ham muốn là gì?

Stress

Những căng thẳng, mệt mỏi không thể giải tỏa trong cuộc sống, công việc hay các mối quan hệ. Những vấn đề này lại có ảnh hướng rất lớn đến chuyện ham muốn tình dục ở đàn ông.

Biểu hiện những người đàn ông giảm ham muốn do tress là khi họ thường mất ngủ, giấc ngủ không sâu, thường hay ngủ mơ hoặc bi chứng ngưng thở khi ngủ, cáu gắt… gây ảnh hưởng đến chuyện tình cảm trong hôn nhân.

nguyen-nhan-chong-giam-ham-muon (2)

 Nguyên nhân chồng giảm ham muốn

Thuốc

Bạn cần chú ý xem chồng bạn có bệnh lý gì không? Anh chàng thường sử dụng những loại thuốc nào. Bởi vì, một số loại thuốc có thể làm giảm các ham muốn tình dục như thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị huyết áp, thuốc tránh thai, thuốc hóa trị, điều trị HIV.. nếu có hãy liên lạc với bác sỹ để được tư vấn cụ thể để có biện pháp khắc phục.

Tự ti về thân hình

Phụ nữ và đàn ông thường thích ngắm hình ảnh đẹp, body gợi cảm. Vì vậy họ sẽ có xu hướng một là tự ti về hình thể bản thân, hai là chán ghét cơ thể của người bạn đời dẫn đến không ham muốn. Khi nhìn ngắm phụ nữ đẹp có cảm giác ham muốn mạnh mẽ hơn nhóm kia. Đó chính là nhu cầu được yêu bằng mắt của phái mạnh. Họ sẽ cảm thấy có cảm xúc và ham muốn được đẩy lên cao nếu đối tác của họ có một cơ thể gợi cảm, quyến rũ. Vậy nên, đây là lý do rất bình thường đối với người đàn ông.

Béo phì

Trong chuyện quan hệ tình dục ở vợ chồng, cân nặng quyết định khá nhiều vấn đề. Những người đàn ông béo phì thường mắc hội chứng rối loạn chuyển hóa khiến lượng hormone nam giới (testosterone) suy giảm- đây là lượng hormone quyết định nhu cầu tình dục, trong khi đó lượng hormone nữ giới tăng lên. Sự mất cân bằng này làm cho nam giới giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương và khả năng sinh tinh trùng suy giảm. Vậy nên khi lâm trận đàn ông có cân nặng lớn thường bỏ cược sớm hoặc không có hứng thú trong việc quan hệ.

Rối loạn chức năng cơ thể

Đàn ông đến một giai đoạn nhất định thường trong hoạt động tình dục là bị rối loạn chức năng cương dương. Nếu một người càng có tâm trạng lo lắng về về khả năng của mình thì càng làm giảm ham muốn, việc đi đến đích trong hoạt động tình dục của họ càng khó khăn. Họ bắt đầu giảm ham muốn và tìm cớ cho cậu bé nghỉ ngơi.

nguyen-nhan-chong-giam-ham-muon  (2)

 Tỷ lệ đàn ông giảm ham muốn đang gia tăng

Suy giảm testosterone

Hormone T rất quan trọng quyết định phong độ của phái mạnh. Hormone testosterone suy giảm tự nhiên theo độ tuổi, khi càng lớn tuổi hormone testosterone sẽ càng giảm đi. Ở những người bị bệnh tiểu đường, hàm lượng testosterone giảm gấp đôi so với người bình thường. Đây là nguyên nhân khiến người bệnh tiểu đường hay người lớn tuổi suy giảm ham muốn tình dục. Vì nguyên nhân nào đấy khiến cơ thể bị ngưng đọng, lười tiết ra hormone T sẽ khiến cơ thể của người đàn ông phản ứng ngược lại đối với việc quan hệ tình dục.

Khi hormone T suy giảm đồng nghĩa với nhu cầu tình dục cũng giảm. Khi người bệnh lâm vào tình trạng mệt mỏi về tinh thần, cảm xúc ủ rũ chán trường bủa vây....đó là khi hệ thần kinh thực vật của họ bị rối loạn, suy giảm, điều này dẫn đến việc không muốn quan hệ tình dục. Vấn đề này bạn cần tới gặp bác sỹ để nhận được sự chỉ dẫn phù hợp nhất.

Còn rất nhiều nguyên nhân khác dẫn đến việc chồng giảm ham muốn. Bạn cần chú ý và có cách khắc phục sớm tránh tình cảm gia đình bị ảnh hưởng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn