Chồng 49 cưới vợ 19 tuổi, ép vợ sinh 15 con vì sợ mất vợ: Bố ích kỷ hại cả đàn con nheo nhóc

( PHUNUTODAY ) - Trong vòng 21 năm, người đàn ông này bắt vợ sinh tới 15 đứa con vì cho rằng đây là cách để giữ vợ hiệu quả nhất.

Có một sự thật hiển nhiên chính là con cái không thể lựa chọn cha mẹ, càng không thể quyết định việc mình sinh ra trong gia đình giàu sang hay nghèo khổ.

Nói chung, được sinh ra trong gia đình giàu có, cha mẹ yêu thương ấy là cái phúc, ngược lại nếu sinh trong cảnh nghèo khó, vất vả thì chỉ có cách nỗ lực vươn lên.

Nhưng đã nghèo còn sinh đông con, đã lớn tuổi khó nuôi dưỡng được con còn cố tình để vợ đẻ 15 đứa con chỉ vì sợ mất vợ, người lớn ích kỷ, chỉ có đàn con vất vả, thiếu thốn.

4

Câu chuyện trên chính là của ông Liang Er, hiện 75 tuổi, đến từ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, đã từng nổi tiếng trên mạng xã hội khi cùng vợ sinh được 15 đứa con chỉ trong vòng 21 năm. Tuy nhiên, việc sinh nhiều con cũng khiến cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là về kinh tế để nuôi sống 17 miệng ăn.

Đươc biết, thời điểm tháng 3/1994, ông Liang Er, lúc này 49 tuổi, đang làm việc tại một công trường xây dựng ở tỉnh Quảng Đông thì bất ngờ gặp được cô Lu Honglan, khi ấy mới 19 tuổi, đang làm công nhân trộn vữa tại đây.

5

Mặc dù cách nhau tới 30 tuổi nhưng cô Lu Honglan nhanh chóng cảm mến ông Liang Er nhờ sự hài hước và chân thành của ông. Không lâu sau đó, cặp đôi quyết định tiến tới hôn nhân bất chấp nhiều lời dị nghị và phản đối của những người xung quanh.

11

Sau khi kết hôn, hai vợ chồng chuyển về sinh sống tại quê nhà của ông Liang Er. Nhà của ông rất nghèo, chỉ là ngôi nhà đất ba gian nhưng cô Lu Honglan không một lời than trách, ngược lại còn tự nguyện ở bên, khiến ông vô cùng cảm động.

Năm 1995, cặp vợ chồng chào đón cô con gái đầu lòng. Vì không nỡ để vợ ở nhà một mình, ông Liang Er đã từ bỏ công việc xây dựng hay phải đi xa, ở nhà để gần vợ con hơn dù chỉ làm công việc thu gom nhựa thông trên ngọn đồi sau nhà.

12

Liang Er rất yêu thương vợ, nắm trong tay sợ vỡ, ngậm trong miệng sợ tan. Một năm sau khi cưới, vợ hạ sinh một cô con gái kháu khỉnh, ông càng yêu vợ hơn. Những tưởng gia đình êm ấm hạnh phúc nhưng bây giờ lại trở thành tâm điểm khiến hàng xóm chê cười, chỉ trỏ.

Tháng 12/1996, cô con gái thứ hai của cặp vợ chồng ra đời. Sau 21 năm, 2 người đã có đến 15 đứa con, cũng tại hàng xóm lúc trước cứ nói vào tai ông rằng vợ ông đẹp vậy coi chừng bị người khác dụ đi mất, mấy năm nữa ông già rồi, bỏ ông đi là cái chắc. Lúc đầu ông bỏ ngoài tai nhưng nghe mãi đâm lo, nhưng người đàn ông quê thô kệch không biết cách lấy lòng vợ. Vì vậy ông để vợ đẻ liên tục, khi cuộc sống của cô ấy đã có những đứa trẻ thì không thể nảy sinh tư tưởng khác được nữa.

6

Do nhà ông ở quá xa và hẻo lánh, các cán bộ kế hoạch hóa gia đình ở địa phương từng nhiều lần đến gặp nhưng không được. Đến tận năm 2016, khi ông Liang Er 71 tuổi, ông mới bắt đầu sử dụng bao cao su do được chính quyền địa phương hỗ trợ.

Cũng trong năm đó, ông Liang Er nổi như cồn trên mạng xã hội Trung Quốc với biệt danh "người đàn ông 71 tuổi sinh được 15 đứa con trong vòng 21 năm". Sau khi được nhiều người biết đến, vợ chồng ông Liang Er cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện để giúp đỡ phần nào kinh tế. Con cái của ông cũng thường xuyên nhận được quần áo, sách vở và đồ ăn.

Khi được phóng viên hỏi: "Cơ thể của ông rất khỏe mạnh dù tuổi đã cao, làm thế nào ông duy trì được nó?", ông Liang Er từ tốn trả lời: "Chúng tôi là những nông dân nghèo, lấy đâu ra tiền, chỉ dựa vào việc ăn uống đủ 3 bữa mỗi ngày, cũng có lẽ do tôi có đầu tóc tốt".

Tháng 1/2017, gia đình ông Liang Er lần đầu có chuyến thăm về quê nhà của cô Lu Honglan ở huyện Bình Đường, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Giờ đây, một số người con của cặp đôi đã đến tuổi trưởng thành, có thể ra ngoài làm việc và giúp đỡ bố mẹ nên kinh tế gia đình đã bớt khó khăn hơn trước rất nhiều.

Khi được hỏi tại sao lại sinh nhiều con đến vậy, ông Liang Er nói rằng con cái là phước lành được trời ban cho, do đó ông không hề hối hận khi sinh nhiều con. "Miễn là vợ chồng hòa thuận, con cái khỏe mạnh và hạnh phúc là được rồi", ông chia sẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link