10 quy tắc về tiền bạc giúp ổn định tài chính, vừa tiết kiệm lại không cần sống kham khổ

( PHUNUTODAY ) - Những quy tắc về tiền bạc dưới đây giúp bạn làm chủ tài chính, vừa có thể tiết kiệm mà vẫn sống thoải mái, không kham khổ.

Người ta vẫn nói, con người có 4 tử huyệt cảm xúc đó là: Tử huyệt bản thân, tử huyệt tình yêu, tử huyệt danh tiếng và tử huyệt tiền bạc. Trong đó, tiền bạc chính là thứ nhạy cảm nhiều người mắc.

Nếu bị tiền bạc chi phối, bạn sẽ rơi vào hành động sai lầm, thậm chí bán rẻ nhân cách, trở thành một người đáng ghét.

Để hạn chế được điều này, có 10 quy tắc tài chính bạn cần nắm vững.

11

Đầu tư vào chính bản thân mình

Khoản đầu tư tốt nhất mà bạn có thể thực hiện đó là đầu tư vào chính bản thân bạn. Nếu bạn nhận ra được điều này càng sớm thì càng tốt và hãy làm thật nhiều công việc khác nhau nếu bạn còn trẻ.

Bạn không nhất thiết cần phải có một tấm bằng đại học, mà thay vào đó, hãy tìm hiểu về những thứ bạn thực sự quan tâm như: đọc sách, tham gia một khóa học trực tuyến, lấy chứng chỉ hoặc đăng ký vào các chương trình phát triển cá nhân,…Bạn càng đầu tư vào bản thân, bạn càng trở nên có giá trị.

Tận dụng thời gian để phát triển bản thân

Chúng ta đều biết rằng trung bình chúng ta làm việc 8 giờ mỗi ngày, ngủ 8 giờ mỗi đêm và có 8 giờ rảnh rỗi. Nếu muốn trở nên tốt hơn, hãy dùng 8 giờ rảnh rỗi một cách khôn ngoan. Hãy làm gì đó mà nó có thể đem lại lợi ích lâu dài như tìm cách nắm vững những kỹ năng bạn đã có và kiếm thêm cho mình những kỹ năng mới.

Cẩn thận hơn khi cho bạn bè và người thân vay tiền

Mặc dù người thân, bạn bè đều là những người quan trọng với chúng ta nhưng ai cũng vẫn hy vọng số tiền họ đã mượn sẽ được trả lại phải không? Nhưng vấn đề là họ có thể sẽ có cách nghĩ khác, có thể những người vay tiền của bạn hy vọng bạn sẽ quên khoản tiền đó đi và bạn không cần phải hào phóng như vậy.

Vì những khúc mắc này, mối quan hệ của bạn có thể sẽ rạn nứt. Vì vậy, bạn không nên dễ dàng cho vay tiền hoặc đồng ý cho vay với điều kiện nó sẽ được trả lại sau 1 khoảng thời gian nhất định.

Chi tiêu ít hơn sẽ giúp bạn tự do và linh hoạt hơn

Các bài viết về sự giàu có thường khuyên bạn nên chi tiêu ít hơn và mẹo này thực sự có ý nghĩa. Chỉ cần tưởng tượng bạn đang phải làm một công việc bạn ghét, sống ở một nơi bạn không thích và không thể thay đổi mọi thứ khi bạn muốn. Nếu bạn bắt đầu tiết kiệm nhiều tiền hơn, bạn sẽ trở nên linh hoạt hơn. Và sau đó, bạn có thể làm những việc thực sự quan trọng với bạn.

Thực hiện theo quy tắc 24h

Đôi khi chúng ta mua sắm vì cảm xúc chứ không phải vì thực sự có nhu cầu và sau đó có thể bạn sẽ hối hận vì đã mua những thứ không cần thiết. Vì vậy để cắt giảm chi phí không cần thiết, bạn cần phải tuân theo quy tắc 24h.

Khi bạn muốn mua một món đồ gì đó, hãy đợi 1 ngày, vì sau một ngày cảm xúc của bạn đã lắng xuống, bạn sẽ thực sự biết được rằng mình có cần món đồ đó hay không.

8

Hãy dành 1 phút mỗi ngày để kiểm tra chi tiêu của bạn

Khi đi mua sắm cùng bạn bè, bạn có thể sẽ tiêu nhiều tiền hơn vì những lý do khác nhau, bạn sẽ đến nhiều cửa hàng hơn so với khi bạn đi một mình, nếu bạn thử một bộ đồ, bạn bè của bạn sẽ khuyến khích và cổ vũ chúng ta mua món đồ đó. Tâm trạng của bạn luôn tốt hơn khi đi mua sắm cùng bạn bè vì vậy số tiền chi tiêu sẽ nhiều hơn.

Hãy so sánh trước khi mua hàng

Một cách nữa để giúp bạn có thể tránh khỏi những nuối tiếc sau khi mua sắm đó là hãy giữ một ý tưởng đơn giản trong đầu. Ví dụ khi bạn nhìn thấy một chiếc áo len tuyệt đẹp, bạn muốn mua nó nhưng nó lại có giá quá cao và không cần thiết với bạn. Hãy suy nghĩ về điều này: liệu chiếc áo len này tuyệt vời hơn hay một kì nghỉ vào tháng tới sẽ tuyệt vời hơn?

Đừng bị đánh lừa bởi các thủ thuật tiếp thị

Các cửa hàng thường sử dụng những thủ thuật để khiến khách hàng mua những thứ mà họ không thực sự cần. Điều kì lạ là mặc dù biết những mánh khóe đó nhưng chúng ta vẫn "sập bẫy".

Để ngừng rơi vào "chiếc bẫy" tiếp thị, bạn phải ghi nhớ một điều: Họ thường chỉ giảm giá những sản phẩm mùa trước hoặc chất lượng không tốt. Cuối cùng nhà sản xuất là bên có lợi nhất trong giao dịch này.

Hãy đi mua sắm một mình

Khi đi mua sắm cùng bạn bè, bạn có thể sẽ tiêu nhiều tiền hơn vì những lý do khác nhau, bạn sẽ đến nhiều cửa hàng hơn so với khi bạn đi một mình, nếu bạn thử một bộ đồ, bạn bè của bạn sẽ khuyến khích và cổ vũ chúng ta mua món đồ đó. Tâm trạng của bạn luôn tốt hơn khi đi mua sắm cùng bạn bè vì vậy số tiền chi tiêu sẽ nhiều hơn.

Loại bỏ những suy nghĩ độc hại liên quan đến tiền bạc

Nếu bạn không tin rằng mình có thể thành công, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi với những gì bạn đang làm và nghĩ rằng bất cứ điều gì bạn làm là vô nghĩa, vì vậy bạn cũng không đạt được bất cứ điều gì. Hoặc nếu bạn nghĩ tất cả những người giàu có đều là kẻ xấu thì bạn sẽ không thể thành công.

Hãy thử thay đổi những ý tưởng tiêu cực của bạn về tiền và sống như thế trong một tháng. Bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả.

Độc lập tài chính sẽ chỉ giúp bạn giải quyết một số vấn đề nhất định. Tiền không phải là thứ quyết định mức độ hạnh phúc của bạn, thay vào đó là cách bạn tận hưởng những thức bạn đã có. Việc nhận ra rằng tiền chỉ giải quyết được những vấn đề quan trọng nhất định bằng cách nào đó cho phép bạn có thể kiếm được nhiều hơn.

Bởi vì khi thực sự hiểu nguyên tắc này, bạn sẽ ngừng coi việc theo đuổi tiền bạc là mục tiêu cuối cùng trong cuộc sống và bạn sẽ làm chính xác những gì bạn thực sự muốn làm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link