12 quy tắc tiết kiệm tiền của người giàu, làm được 1 nửa cũng có tiền dư rủng rỉnh

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết vì sao người giàu lại càng ngày càng giàu thêm không? Là bởi họ nắm chắc 12 quy tắc tiết kiệm dưới đây.

Quy tắc 24 giờ

77

Bạn có biết, quy tắc 24h cực kỳ quen thuộc với các triệu phú. Nguyên tắc chi tiêu của họ chính là có thể không cần phải suy nghĩ hai lần trước khi mua hàng đắt tiền, nhưng họ dành một ngày trước khi đưa ra quyết định.

Việc mua bán bốc đồng xảy ra do yếu tố kích thích cảm xúc và thường là không cần thiết. Hãy tự hỏi bản thân câu hỏi "muốn hay cần" và họ sẽ không phải trả giá nhiều.

Dùng tiền mặt trong một số tình huống

Cách chi tiêu không dùng tiền mặt rất tốt cho ví của bạn nhưng không quá thân thiện với hóa đơn thẻ tín dụng.

Những người chi tiêu chiến lược thích tiền mặt hơn là dùng thẻ, đặc biệt là cho các giao dịch mua nhỏ hơn. Người giàu sống theo thói quen giữ mình càng xa khoản nợ càng tốt. Bạn có thể bắt đầu trả tiền cho bữa ăn của mình bằng tiền mặt và tránh lưu thông tin chi tiết thẻ tín dụng trong trình duyệt.

Đặt ra ngân sách

Điều này nghe có vẻ sáo rỗng nhưng đặt ngân sách rõ ràng vào ngày lĩnh lương của bạn và kiên trì thực hiện sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền.

Thực hiện một cuộc kiểm tra "thu nhập và chi tiêu" trung thực và đặt giới hạn chi tiêu cá nhân của bạn. Các chuyên gia tài chính gọi đó là phương pháp lập ngân sách 50/30/20.

3

Chi tiêu cho những thứ giúp bạn kiếm được tiền

Bạn không cần phải cực khổ để tiết kiệm tiền. Người giàu vung tiền vào những thứ đảm bảo đầu tư lâu dài. Mua hàng giúp ích cho công việc của bạn, đóng góp cho công việc hiện tại của bạn hoặc thêm vào khả năng kiếm tiền tổng thể của bạn.

Bạn nên mua một bộ đồ chất lượng thay vì 3 bộ giá rẻ nhưng trong lôi thôi, 1 chiếc máy tính mượt mà tuy đắt còn hơn một chiếc giá rẻ mà làm việc chậm rề không hiệu quả.

Đầu tư vào các dịch vụ giúp bạn tiết kiệm thời gian

Theo Business Insider, người giàu không ngại phô trương các dịch vụ có thể tiết kiệm thời gian và tránh khỏi sự khó chịu về tinh thần. Họ tập trung đầu tư hơn là chi tiêu.

Mang đồ về nhà, sử dụng dịch vụ giặt ủi hoặc thuê một không gian tương đối đắt tiền để làm việc sẽ tăng chất lượng cho cuộc sống của bạn. Những thứ này có thể tốn nhiều tiền hơn nhưng chúng cho bạn một lượng thời gian dồi dào để làm những việc khiến bạn hạnh phúc.

Kinh nghiệm là vô giá

Các triệu phú sống một lối sống hào nhoáng và đảm bảo thêm kinh nghiệm sống vào lịch của họ. Đó là bởi vì họ ưu tiên chi tiêu cho những trải nghiệm phong phú bổ sung cho cuộc sống và sức khỏe của họ. Họ sẽ dễ dàng hoán đổi chi phí hàng ngày của mình với những chuyến đi thay đổi cuộc sống, nhảy dù, các chuyến đi, hoặc một tư cách thành viên phòng tập thể dục!

Hóa đơn trước, nghỉ ngơi sau!

Hiểu được các khoản chi tiêu cố định của bạn là điều mà những người giỏi quản lý tiền bạc làm tốt hơn nhiều người còn lại.

Họ thề với quy tắc thanh toán các chi phí cố định của họ vào ngày đầu tiên thông qua các hệ thống tự động để họ có một cái nhìn rõ ràng về cách chi tiêu phần tiền còn lại của họ.

Lập danh sách mua sắm cho đợt giảm giá hàng năm

Chúng ta đều thích bán hàng. Tuy nhiên,nếu không biết cách tiêu tiền hợp lý thì đồ giảm giá cũng không giúp bạn tiết kiêm tiền nhiều. Đồ giảm giá có thể khiến bạn chi tiêu nhiều hơn và mua những thứ mà bạn thậm chí không cần ngay từ đầu.

Những người biết cách tiêu tiền khuyên rằng bạn nên lập danh sách đồ cần mua và lên kế hoạch mua các thứ có giá trị lớn hơn thông qua mỗi đọt giảm giá để kiếm được món đồ giá hời.

Đầu tư vào những thứ khiến bạn hạnh phúc và khỏe mạnh

5

Mua những thứ khiến bạn hạnh phúc và thỉnh thoảng bổ sung vào sở thích và đam mê của bạn là được . Người giàu “làm việc chăm chỉ và chơi hết mình” bằng cách đảm bảo rằng họ yêu thích những gì họ làm và đầu tư vào những thứ khiến họ hạnh phúc.

Nếu bạn đam mê các chòm sao, bạn có thể ngắm nhìn kính thiên văn miễn là số tiền tiết kiệm của bạn cho phép và bạn thực sự hạnh phúc.

Bắt đầu những ngày hoặc cuối tuần “không chi tiêu”

Những người giỏi tiết kiệm cũng giỏi kiểm soát việc họ muốn chi tiêu một cách không cần thiết. Cố gắng có một “ không có chi tiêu” ngày mỗi tuần hoặc vào cuối tuần và đảm bảo thực hiện.

Lưu thay đổi của bạn và sử dụng nó

Mọi người đều ghét thay đổi lỏng lẻo. Một khi bạn đã đánh rơi một đồng xu trong, bạn sẽ quên nó. Nhưng hãy đoán xem: mỗi xu tiết kiệm được là một xu kiếm được! Thay đổi và tái sử dụng nó cho giờ nghỉ giải lao hay uống cà phê để giữ chi phí hàng ngày ở mức tối thiểu.

 Sửa chữa mọi thứ trước khi loại bỏ chúng

Khi những người giàu thích đầu tư, họ tin vào việc cam kết mua hàng cho đến hơi thở cuối cùng. Họ tuyên truyền ý tưởng về việc sửa chữa máy móc và thiết bị khi chúng bị hỏng trước khi bỏ chúng vào thùng rác. Sửa chữa mọi thứ giúp tiết kiệm tiền và bảo vệ hành tinh!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link