Chồng bực bội khi bác sĩ không cho gần vợ sau sinh tới 6 tuần và sự thật khiến cho ai cũng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Vợ sinh mổ anh Tân được bác sĩ khuyến cáo là không được “gần gũi” trong thời gian 6 tuần khiến anh vô cùng bức xúc khó chịu. Nhưng sự thật lại khiến anh vô cùng sững sờ và cảm thấy hối hận.

Người phụ nữ sau khi sinh nở phải đối diện với rất nhiều những biến cố về sức khỏe và tinh thân. Cơ thể của người phụ nữ cần phải có thời gian để phục hồi trở lại. Chính vì vậy, nếu như các ông chồng không thông cảm cứ đòi hỏi gần gũi với trong thời gian này, thì có nghĩa bạn đang giết vợ mình mà không biết.

Đau nhức xương  khớp

Khi phụ nữ sinh xong vùng xương chậu chịu ảnh hưởng nặng nề sau một quá trình vượt cạn, bộ phận này phải giãn nở hết mức để mở lối cho em bé chào đời dễ dàng. Phần tử cung, da bụng, các lợp mơ dưới bung đều bị co giãn một cách qua mức làm cho mẹ cảm thấy nhức mỏi cơ thể. Đặc biệt là các vùng cơ xương này. Nếu phải “gần gũi” chồng sớm người phụ nữ sẽ mang thêm sự đau đớn vào chơ thể của mình, những vùng xương da chưa kịp hồi phục nay lại phải chịu đựng thêm nhiều cảm giác mệt mỏi khác sẽ khiến người phụ nữ dễ mắc bệnh trầm cảm, lãnh cảm sau này.

Sau khi sinh con người phụ nữ cần có ít nhất là 6- 8 tuần để phục hồi sức khỏe

Sau khi sinh con người phụ nữ cần có ít nhất là 6- 8 tuần để phục hồi sức khỏe

Nhiễm trùng vết thương

Người phụ nữ sau khi “vượt cạn” dù là sinh thường hay sinh mổ cũng phải gánh chịu những tổn thương mạnh mẽ về mặt sức khỏe. Họ thường chịu nhiều vết thương, vết rách trên cơ thể, vì vậy cần phải có thời gian để cho những vết thương này lành lại. Việc gần gũi vợ chồng quá sớm sẽ làm cho vết thương bị tác động và dễ dàng cho vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em..

Cảm giác “đau đớn” chịu đựng

Sau khi sinh một thời gian do lượng estrogen của phụ nữ bị giảm đi nên họ không còn nhiều hứng thú với việc vợ chồng. Vùng kín thường bị khô hạn nên khi gần gũi quá sớm họ dễ bị đau rát, khó chịu. Lúc này “cuộc yêu” chỉ là một sự chịu trận không hơn không kém. Nếu sự chịu đựng này kéo dài nhiều lần sẽ khiến cho người phụ nữ dễ bị sợ yêu, lãnh cảm với “chuyện ấy”

Việc gần gũi chồng quá sớm sau sinh khiến cho người phụ nữ chịu nhiều tổn thương về thể xác và tinh thần

Việc gần gũi chồng quá sớm sau sinh khiến cho người phụ nữ chịu nhiều tổn thương về thể xác và tinh thần

Ngoài ra, sau khi sinh nở để phục hồi sức khỏe được tốt người phụ nữ nên tập luyện các động tác thể thao nhẹ nhàng, nhất là những bài tập cho tầng sinh môn để cải thiện khí huyết, giảm căng thẳng, mệt mỏi, sẽ giúp cho người phụ nữ nhanh chóng phục hồi sức khỏe và có ham muốn gần gũi chồng trở lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link