Nếu thấy con tự "sờ vùng kín", mẹ nhớ làm ngay điều này để tránh hậu quả nghiêm trọng về sau

( PHUNUTODAY ) - Hành động tự sờ vùng kín của trẻ nếu kéo dài sẽ để lại những hậu quả khá nghiêm trọng tới sức khỏe giới tính của bé khi trưởng thành.

Bé Bi 3 tuổi đang chơi với bạn, thì một mình chạy vào phòng ngủ nằm im trong đó. Chị Hoa tưởng con không thích chơi với bạn nữa nên chạy vào giường xem ti vi. Nhưng khi chị mở cửa phòng bất ngờ thấy bé đang tự sờ mó "quả ớt nhỏ" của mình.

Trẻ tự chơi đùa vùng kín của mình nguy hại thế nào?

Theo các chuyên gia giáo dục giới tính thì việc trẻ nhỏ thường xuyên dùng tay để chơi đùa với vùng kín của mình là một việc làm hoàn toàn bình thường của trẻ. Nhưng nếu ba mẹ để cho hành động kéo dài hơn 3 tháng và lặp lại liên tục có thể liên quan đến tâm sinh lý của trẻ và để lại những hậu quả khá nghiêm trọng tới sức khỏe giới tính của bé khi trưởng thành như:

Trẻ có thể bị lệch lạc về giới tính: Trong quá trình thơ ấu trẻ có thể chưa hiểu về giới tính, nên những việc làm như sờ nắn vùng kín từ trẻ chỉ xuất phát từ phản xạ tự nhiên mà thôi, nhưng về lâu dài nó có thể dẫn tới hành vi lệch lạc giới tính khi trẻ lớn lên trẻ dễ mắc bệnh thủ dâm, nghiện sex, có tâm lý lệch lạc về sex…

Hãy dạy cho trẻ biết đùa nghịch với vùng kín là hành động xấu

Hãy dạy cho trẻ biết đùa nghịch với vùng kín là hành động xấu

Trẻ dễ bị lạm dụng tình dục: Hành động trẻ thường mó vùng kín có thể khiến cho những yêu râu xanh dụ dỗ bé vào những trò chơi sai trái, khiến cho bé dễ bị lạm dụng tình dục.

Trẻ dễ khó hòa đồng: Với những trẻ có thói quen thích sờ mó vùng kín tâm lý của bé đã biết xấu hổ nên thường tìm chỗ kín, chỗ không có bạn bè, bố mẹ để hành xử. Thói quen này kéo dài khiến cho bé không thích giao lưu với mọi người và trở thành kẻ cô lập.

Dạy con khi chưa muộn

Ba mẹ khi phát hiện thấy con trẻ của mình có những hành vi sai trái, lệch lạc về giới tính như vậy thì cần nhỏ nhẹ nói chuyện với bé. Hãy nói với con những câu như “Lần sau còn đừng làm thế nhé! Thế là xấu lắm” hoặc bạn có thể dùng cách dọa nạt nhẹ như “Ba/mẹ sẽ mách cô giáo”. Với những bé từ độ tuổi 2-5 tuổi đã có khả năng nhận biết về ý nghĩa lời nói, nên khi ba mẹ thường xuyên nói thế bé sẽ sợ mà không tiếp tục tái phạm.

Cho trẻ tham gia nhiều trò chơi vận động sẽ giúp trẻ tránh xa những hành động xấu

Cho trẻ tham gia nhiều trò chơi vận động sẽ giúp trẻ tránh xa những hành động xấu

Ngoài ra, kèm theo những lời nói mang tính chất dăn đe ba, mẹ có thể biểu hiện thêm tình cảm với con mình như một cái ôm, hoặc một lời động viên nhẹ nhàng kiểu như “Mẹ tin là con mẹ là em bé ngoan” bé sẽ có thêm động lực để từ bỏ thói quen xấu này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link