7 quan niệm hoàn toàn sai lầm khi mang thai mà 99% mẹ bầu vẫn "tin sái cổ"

( PHUNUTODAY ) - Nhiều phụ nữ khi mang bầu vẫn tín sái cổ vào những quan niệm truyền miệng mang tính mê tín trong dân gian một cách không căn cứ.

Mang thai chính là một điều vô cùng thiêng liêng với mỗi người phụ nữ. Vì vậy, bà mẹ nào cũng mong muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất tới con yêu của mình. Ngay cả những quan niệm vô cùng sai trái mê tín vô cùng điên rồ cũng khiến cho các mẹ bầu nghe theo một cách bất chấp.

Mẹ bầu ăn cá con sẽ chậm nói

Cá chính là một loại thức ăn giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thể của con người. Vậy mà có ý kiến cho rằng mẹ bầu ăn cá trẻ sẽ bị chậm nói. Điều này sẽ thật vô cùng vô l và không có căn cứ khoa học.

Mở cửa sổ trong nhà, mẹ bầu dễ sinh hơn

Nhiều mẹ bầu tin rằng khi mở cửa sổ hay bất cứ thứ gì trong nhà như cửa ra vào, tủ quần áo, tủ, hộp... sẽ giúp cổ tử cung mở ra, từ đó người mẹ sẽ dễ sinh hơn

Những quan niệm sai lầm khi mang bầu mà ai cũng nghe theo

Những quan niệm sai lầm khi mang bầu mà ai cũng nghe theo

Mẹ ăn thực phẩm trắng, con sẽ trắng trẻo

Ở Trung Quốc, Ấn Độ người dân nghĩ rằng nếu mẹ bầu ăn những thực phẩm có màu sáng, con sinh ra sẽ trắng trẻo hơn. Và nếu mẹ ăn thức ăn tối màu, uống nhiều cà phê và trà, trẻ sinh ra sẽ có da ngăm đen. Điều này là hoàn toàn không đúng sự thật. Một em bé da đen hay trắng do tính di truyền mà ra

Mẹ bầu đi thăm mộ con sẽ bất hạnh

Nhiều người quan niệm rằng nếu phụ nữ mang thai đi thăm mộ người quá cố sẽ khiến cho em bé trong bụng nó cảm thấy sợ hãi và khóc rất nhiều hơn khi sinh ra. Điều này không có căn cứ khoa học nó chỉ là quan điểm hạn chế của một số tôn giáo, tín ngưỡng.

Mẹ ăn thức ăn màu trắng con sinh ra sẽ trắng là quan niệm không có căn cứ khoa học

Mẹ ăn thức ăn màu trắng con sinh ra sẽ trắng là quan niệm không có căn cứ khoa học

Mẹ ăn cay trẻ sinh ra không có tóc

Nếu như  cứ giữ quan điểm này thì có lẽ người Nhật Bản, Hàn Quốc.. và những quốc gia hay ăn cay trẻ em sinh ra sẽ hói đầu hết. Tuy nhiên, ăn cay đúng là không tốt cho thai phụ bởi ăn cay có thể gây co bóp tử cung và kích thích đường tiết niệu cho phụ nữ.

Bụng mẹ tròn cao sinh con gái, bụng thấp nhọn sinh con trai

Nhiều người tin tưởng tuyệt đối vào dấu hiệu này! Nhưng sự thât nếu bạn sinh con lần đầu, các cơ bụng của bạn còn chắc, có khả năng giữ được dạ con ở cao.  Với người bụng nhọn, nhô phía trước chỉ chứng tỏ khoang bụng không quá rộng để chứa thai nhi, nên bé của bạn đành phải nhô ra phía trước.

Em bé sinh vào ban đêm sẽ thức đêm là không có căn cứ khoa học

Em bé sinh vào ban đêm sẽ thức đêm là không có căn cứ khoa học

Nếu bé sinh đêm sẽ thức dậy vào ban đêm

Quan niệm này cũng không có một cơ sở khoa học nào chứng minh cả. Tuy nhiên mẹ bầu nào cũng tin tưởng vào điều này. Sự thật là việc đứa bé sinh ra vào lúc nào không hề có mối liên hệ nào với việc thức, ngủ của nó. Việc bé thức hay ngủ chỉ phụ thuộc vào đặc điểm sinh lý của đứa trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link