Chồng chê vợ "rảnh hơi" nhét bắp cải đầy ngực và chân nhưng ai cũng tròn mắt với THUỐC QUÝ CỦA NGƯỜI NGHÈO

( PHUNUTODAY ) - Bắp cải là loại rau rất quen thuộc và phát triển mạnh vào mùa đông. Thế nhưng, đây lại là loại rau bổ dưỡng, vừa dùng để ăn, chữa bệnh, vừa dùng để làm đẹp...

Việc sử dụng bắp cải chữa bệnh đau xương khớp vừa rẻ không tốn nhiều chi phí mà thành quả mang lại không kém các loại thuốc đắt tiền.

Bắp cải chứa các khoáng chất như canxi, magiê và kali. Khoáng chất này được biết đến với khả năng duy trì sức khỏe của xương.

bap_cai_lioq

Lấy lá bắp cải cán dập gân lá, hơ nóng rồi áp lên chỗ đau. Mỗi chỗ đau đắp 3 – 4 miếng lá cải bắp, bên ngoài dùng vải dày áp lên rồi cột lại.

Ngoài ra, không chỉ có tác dụng về giảm đau xương khớp, bắp cải còn có nhiều tác dụng khác mà ai cũng nên bỏ túi khi cần:

Giúp hình thành các tế bào hồng cầu

Sắt là một thành phần giúp thúc đẩy quá trình hình thành của các tế bào hồng cầu, do đó tránh được các triệu chứng của bệnh thiếu máu. Tiêu thụ cải bắp kết hợp với nước cam hoặc nước bưởi có khả năng tối ưu hóa sự hấp thụ chất sắt từ bắp cải.

Ngăn ngừa ung thư

1_45972

Bắp cải và các loại rau cùng họ có chứa một chất có thể chống lại tế bào ung thư trong cơ thể. Chúng là những chất kích thích các enzym để kiềm chế tốc độ tăng trưởng khối u. Nghiên cứu ở Trung Quốc cũng chỉ ra rằng những phụ nữ tiêu thụ một số lượng nhất định các loại rau như bắp cải, bông cải xanh giảm nguy cơ của các triệu chứng ung thư vú.

Tốt cho tim mạch

Rau bắp cải có tác dụng gì khác nữa ? Hàm lượng kali trong bắp cải rất nhiều, tốt cho sức khỏe tim mạch và duy trì lưu thông máu khỏe mạnh đồng thời tránh tắc nghẽn các mạch máu đến tim. Kali cũng là một hợp chất tốt để làm giảm các triệu chứng của bệnh tăng huyết áp. Hàm lượng kali cao trong bắp cải là một trong những loại thực phẩm được khuyến cáo tốt cho bệnh tăng huyết áp.

Tăng cường miễn dịch

photo1517112074786-151711207478625448785

Không chỉ trái cây như cam, nho hoặc táo mới có nhiều vitamin C, trong bắp cải cũng có rất nhiều loại vitamin này, do đó công dụng của bắp cải còn là làm cho hệ thống miễn dịch phát triển mạnh hơn. Vitamin C cũng rất tốt cho chăm sóc sức khỏe làn da

Đối phó với bệnh nhức đầu

Sử dụng lá bắp cải như một miếng gạc ấm có thể giúp giảm đau đầu. Hơn nữa, nghiền lá bắp cải và đặt nó trên trán cũng có thể giảm đau đầu. Đối với bệnh đau đầu mạn, uống nước ép bắp cải (25-50ml) có thể giúp xóa bỏ những cơn đau đầu.

Giảm sưng đau ngực ở phụ nữ cho con bú

Nhiều phụ nữ bị đau và sưng trong khi cho con bú. Lá cải bắp là một “phép màu” chữa bệnh nếu bạn áp dụng chúng vào khu vực đau đớn chỉ trong một vài giờ.

Chữa ho nhiều đờm

bapcai21531_ztkz

Dùng 80-100g cải bắp + nửa lít nước, sắc còn 1/3 cho thêm mật ong uống trong ngày kết hợp ăn bắp cải sống.

Chữa đau khớp, nhức tay chân

Lấy lá bắp cải cán dập gân lá, hơ nóng rồi áp lên chỗ đau. Mỗi chỗ đau đắp 3-4 miếng lá cải bắp, bên ngoài dùng vải dày áp lên rồi cột lại.

Chữa tiểu đường

Bắp cải được chứng minh là làm chậm quá trình hấp thụ đường cho những người bị bệnh tiểu đường loại 2. Bạn thậm chí có thể làm cho nước ép cải bắp và uống nó để giúp bạn tình trạng bệnh của bạn trở nên khá hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link