Thấy dấu hiệu này trên cơ thể chứng tỏ thận đang nhiễm độc nặng nề đừng chủ quan kẻo hậu quả nặng nề

( PHUNUTODAY ) - Đừng bỏ qua bất kì dấu hiệu lạ nào trên cơ thể bởi đó có thể là dấu hiệu cảnh báo thận của bạn đang bị nhiễm độc nặng nề.

 Sưng phù mí mắt

than-bi-nhiem-doc-2

Nếu thận không hoạt động hiệu quả, tỷ lệ lọc cầu thận sẽ giảm xuống và khiến bạn gặp vấn đề khi hấp thụ protein, từ đó khiến cho lượng protein thất thoát ra ngoài theo đường tiểu. Lúc này, bạn có thể gặp phải tình trạng sưng mí mắt, gây khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày.

Thay đổi màu sắc nước tiểu

Một trong những triệu chứng dễ nhận thấy nhất của tình trạng nhiễm độc thận là đi tiểu ra máu. Khi bạn thấy lượng nước tiểu mà mình tiết ra có màu sắc khác thường, xuất hiện nước tiểu màu đỏ hoặc màu sữa đục thì không nên chủ quan bỏ qua vì lúc này thận của bạn đang gặp vấn đề. Đây còn là dấu hiệu cảnh báo thận của bạn không thể hấp thụ protein như bình thường.

Thấy chóng mặt, ù tai

than-bi-nhiem-doc-3

Thận bị nhiễm độc cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới não bộ của bạn. Thậm chí, nó còn làm cản trở quá trình lưu thông máu của não và dẫn đến hiện tượng chóng mặt, ù tai... bất thường.

Thường xuyên cảm thấy yếu ớt, mệt mỏi, thiếu sức lực

Khi thận không hoạt động tốt, bạn sẽ thường xuyên rơi vào cảm giác mệt mỏi và dễ bị đuối sức. Đặc biệt là ngay cả khi bạn đang không làm việc gì, bạn vẫn có cảm giác bị mệt và xuống tinh thần.

Nếu triệu chứng mệt mỏi xuất hiện ngay trong khi đang nghỉ ngơi, đi kèm với dấu hiệu phù nề mí mắt cùng vào một thời điểm thì điều đó có nghĩa là bạn đã bị tổn thương thận ở mức nghiêm trọng hơn.

 Đau lưng

than-bi-nhiem-doc-4

Đau lưng là một trong những dấu hiệu quan trọng cảnh báo thận có vấn đề ở giai đoạn sớm. Trong trường hợp bạn không bị các chấn thương do va chạm mà vẫn bị đau lưng, mỏi hoặc khó chịu vùng lưng, thì khả năng cao là chức năng thận đã có vấn đề.

Nếu như thận bị viêm, sẽ xuất hiện dấu hiệu thận sưng to hơn về kích thước, kéo theo đó là là sự kéo dãn các viên nang và các bộ phận xung quanh thận, từ đó sẽ làm cho bạn cảm thấy đau lưng nhiều hơn.

Hiểu một cách đơn giản, khi thận bị đau và sưng phồng to lên, các bộ phận xung quanh thận bị kéo hoặc đè nén, gây ra đau mỏi lưng một cách thường xuyên và không đỡ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link