Sống ở đời, hiểu chính mình là quan trọng nhất

( PHUNUTODAY ) - Đừng mong cầu mình trở thành bất cứ ai cả, bởi bạn chỉ càng đau khổ khi sống trái với con người thật và giá trị thật của mình mà thôi. Sống ở đời, hiểu chính mình là quan trọng nhất.

Đừng mất thời gian để phân định đúng sau

Cuộc đời vô thường, đừng mất thời gian để phân định việc đúng sai của thiên hạ, chỉ cần biết tâm mình trắng hay đen là đủ. Vạn vật biến chuyển không ngừng, tất cả chỉ là tương đối. Với người này có thể đúng, nhưng với người khác lại không phù hợp. Trong mỗi ngã đường, với người này rẽ phải sẽ bước đến cánh cửa thành đạt, nhưng với người khác lại là lựa chọn sai lầm, càng thêm bế tắc.

anh 19

Ở đời, người duy nhất bạn có quyền phát xét, chỉ có bản thân bạn. Đừng nói xấu bất cứ ai, khi bạn không hiểu gì về họ. Bởi những gì bạn thấy không phải là toàn cảnh, những gì bạn bạn lắng nghe, chỉ là một nửa sự thật.

Làm người, hãy biết học hỏi, chiêm nghiệm để tự hoàn thiện chính mình. Dù vui hay khổ, thành hay bại, đúng hay sai, hãy biết tự chịu trách nhiệm và đứng lên, giáp mặt với sự thật nghiệt ngã. Đừng mong cầu mình trở thành bất cứ ai cả, bởi bạn chỉ càng đau khổ khi sống trái với con người thật và giá trị thật của mình mà thôi.

Đừng bám vúi vào bất cứ điều gì

Con người muốn tự làm chủ tương lai của bản thân, đừng bám víu vào bất cứ điều gì cả. Vì bám víu tức là trói buộc, mà trói buộc tất sẽ có khổ đau, mất đi giá trị tự chủ của chính mình.

anh 232

Cuộc đời của bạn chỉ có ý nghĩa, bạn chỉ thật sự sống với lựa chọn mình quyết định. Những gì bạn có được, là công sức mà bạn bỏ ra. Nếu ví thế gian là một sân khấu, ai cũng sắm một vai, đừng nản lòng khi bạn chỉ là quần chúng. Bởi một diễn viên đều là mắt xích quan trọng giúp bộ phim trở nên thành công. Cát sỏi cũng có giá trị của cát sỏi. Hoa dại chẳng ai nhìn đến cũng tỏa ngát hương thơm.

Làm người, đừng mong trọn đời cơm no áo mặc. Như vậy sẽ giết chết ý chí sinh tồn. Đừng bao giờ so sánh cuộc đời mình với bất cứ ai, vì mỗi người đều nếm trải những đắng cay mà chẳng ai có thể hiểu thấu. Thật tâm sẽ sinh ra chân thật. Tự lực ắt sẽ có tự do. Trân trọng bản thân mới có quyền được sống hạnh phúc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn