Chồng mất. một mình nuôi 2 con thơ: Người phụ nữ này đã từ tay trắng trở thành bà chủ kiếm cả tỉ đồng

( PHUNUTODAY ) - Với bà mẹ đơn thân Nguyễn Bích Hằng, kiếm tiền là con đường duy nhất giúp chị nuôi 2 con thơ và đứng dậy sau sự ra đi của người chồng. Chín năm một mình gây dựng cơ nghiệp cũng chính là quãng đường thấm đẫm niềm vui và nước mắt, song nhìn lại những thành quả mà chị đạt được ngày hôm nay quả thật xứng đáng.

H1

Bi kịch của người phụ nữ 26 tuổi

20 tuổi, Bích Hằng kết hôn cùng một chàng trai tài giỏi, hết mực yêu thương chăm sóc vợ con. Ngày ngày chồng đi làm, tối về giúp vợ việc nhà, trông con, cuộc sống của chị khiến bao người ghen tị. Nhưng “hạnh phúc chẳng được tày gang”,  ông trời cướp đi người đàn ông của cuộc đời chị. Giữa những tháng ngày tưởng chừng vui vẻ nhất, anh mắc ung thư và qua đời không lâu sau đó. 26 tuổi, từ một người phụ nữ vô lo vô nghĩ, luôn có chồng ở bên thì nay chị phải đối diện với muôn vàn khó khăn: hai đứa con thơ còn bé dại, tất cả tài sản tiền bạc bao năm kiếm được cũng cạn kiệt theo những lần tìm kiếm hi vọng chữa bệnh cho chồng.

Suốt 2 năm, chị vật vã trong đau đớn và muốn buông xuôi tất cả nhưng nhìn vào ánh mắt ngây ngô của những đứa trẻ, chị quyết định đứng dậy và “sống lại từ đầu”. Lúc này động lực của chị chính là các con. Chị tự nhủ “phải kiếm tiền nuôi con ăn học đàng hoàng, dạy con trở thành người tử tế và có tương lai”. Cuộc đời chị chuẩn bị rẽ sang trang mới.

Bàn tay ta làm nên tất cả

Thời gian đầu, chị bắt tay vào làm thức ăn gia súc. Với tài năng và sự cố gắng của mình, chẳng bao lâu chị đã có được một khoản lời nhỏ. Vậy nhưng chị vẫn chưa thỏa mãn. Với Bích Hằng, kinh doanh thức ăn gia súc không phải đam mê, nghề làm đẹp mới chính là giấc mơ của chị. Khi biết chị muốn làm Spa ai cũng can ngăn vì ngày đấy ở quê có mấy người chịu bỏ tiền ra làm đẹp? Rồi nếu làm ngành này thì chẳng phải quay về từ số 0 hay sao? Nhưng mặc những khó khăn trước mắt, chị vẫn quyết tâm theo đuổi. Chị dành số tiền kiếm được  đi học các khóa về da, phun xăm để có kiến thức và nâng cao tay nghề.

Bích Hằng nhớ mãi, ngày đầu tiên với nghề mới chị nhận được 20.000 VNĐ. Số tiền bé nhỏ nhưng khiến chị vui mừng khôn xiết. Khoảng thời gian sau đó, như có duyên với nghề làm đẹp, khách hàng đến với chị ngày càng đông. Dần dần, cái tiếng Spa Bích Hằng nổi lên lại kéo theo rất nhiều học viên đến học. Sự nghiệp của chị bắt đầu khởi sắc.

Là chủ 2 Spa và tổng đại lý của hãng mỹ phẩm nổi tiếng nhưng vẫn giản dị, chân chất và đầy tình yêu thương

Sau 2 năm trời ròng rã làm việc, Bích Hằng phát triển lên 2 cơ sở Spa, doanh thu đều đặn vài chục triệu mỗi tháng. Đặc biệt, năm 2016, chị trở thành tổng đại lý của hãng mỹ phẩm THERAPY DERMA tại Thái Nguyên. Với kiến thức làm đẹp và tài tăng kinh doanh của mình, cùng với sự giúp đỡ từ phía nhãn hàng, doanh số bán hàng của chị không bao giờ dưới 300 triệu một tháng. Chị luôn nằm trong TOP những đại lý xuất sắc và nhận được nhiều phần thưởng giá trị của công ty. Thu nhập của chị vì thế cũng tăng dần lên theo cấp số nhân, đến nay mỗi tháng lợi nhuận từ ngành làm đẹp mang lại lên tới hàng trăm triệu đồng.

Bên cạnh việc chứng kiến thành quả do chính bàn tay mình gây dựng, Bích Hằng còn dành thời gian, công sức và tiền bạc để giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn. Hàng trăm học viên được truyền nghề miễn phí, sau khi ra trường được chị tạo cơ hội việc làm hoặc giúp đỡ vốn để kinh doanh. Hàng ngàn trẻ em nghèo, vùng núi khó khăn được chị và hãng mỹ phẩm THERAPY DERMA góp sức để được học hành, có tương lai sáng ngời hơn.

2
3

Khi được hỏi lý do nào khiến chị “cho đi” nhiều như thế, Hằng mỉm cười trả lời “ Mình không nghĩ là đang giúp đỡ ai cả, chỉ là đi trước 1 bước nên chia sẻ lại cho nhau mà thôi. Họ cũng như mình ngày xưa, khó khăn, vất vả và chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Còn với những đứa trẻ nghèo, nó cũng trạc tuổi con mình mà thiếu cơm, thiếu manh áo, mình thương lắm.”

Nói về động lực của bản thân trong công việc, chị chia sẻ “Trong gia đình mình vừa là cha, là mẹ, vừa là đàn ông, vừa làn đàn bà. Đàn ông là lúc kiếm tiền nuôi con, đàn bà là những đêm thức giấc chở che mỗi lần con ốm. Và bây giờ, khi công việc đã tạm ổn, chị luôn đặt ra một quy tắc luôn lắng nghe những câu chuyện của các con mỗi ngày để có thể thấu hiểu tâm tư, suy nghĩ của các con – những đứa trẻ đang tập làm người lớn.”

Trở thành mẹ đơn thân chưa bao giờ là lựa chọn của Bích Hằng. Số phận không thể làm chị yếu mềm, ngược lại khiến chị mạnh mẽ và can trường hơn. Có lẽ với chị khi tất cả mọi thứ đã mất thì tương lai vẫn còn. Và đó cũng chính là lý do tại sao chị luôn đứng vững và thành công.

Cùng xem lại một số hình ảnh hiện tại của bà chủ Spa Bích Hằng!

4
5
6
7
8
Theo:  khoevadep.com.vn copy link