Chồng nhét vợ vào vali đưa ra nước ngoài

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 13/3, hải quan Ba Lan đã bắt giữ một người đàn ông khi anh này có hành vi giấu vợ trong vali để đưa cô vượt biên.

Hôm 13/3, nhân viên cửa khẩu của Ba Lan đã tiến hành bắt giữ một người đàn ông Pháp, khoảng 60 tuổi tại bến tàu ở thị trấn Terespol, tỉnh Lubelskie. Terespol là thị trấn vùng biên của Ba Lan với Belarus.

Người đàn ông quốc tịch Pháp và cô vợ người Nga quyết định quay lại Belarus sau khi bị giới chức Ba Lan thẩm vấn.

Dariusz Sienicki, người phát ngôn của cơ quan hải quan Ba Lan cho biết, trước đó đôi vợ chồng này đi tàu từ Moscow đến thành phố Nice, Pháp. Sau khi vượt qua biên giới Belarus vào thị trấn Terespol – Ba Lan, lực lượng biên phòng phát hiện kích thước của chiếc vali to bất thường.

Lúc kiểm tra, họ ngạc nhiên khi phát hiện một phụ nữ khoảng 30 tuổi đang nằm bên trong. Cô mang quốc tịch Nga và là vợ của chủ nhân chiếc vali.

"Cô ấy vẫn còn sống và khỏe mạnh nên không cần trợ giúp y tế", Dariusz Sienicki cho biết.

Đôi vợ chồng này lập tức bị bắt giữ. Tuy nhiên, cả hai được trả tự do sau khi bị nhà chức trách Ba Lan thẩm vấn và quyết định quay lại Belarus.

Theo quy định tại hiệp ước Schengen về “đi lại tự do” do một số nước châu Âu ký kết, người vợ hoặc chồng không phải là công dân các nước nằm trong khối EU vẫn được phép vào nước này nếu họ có thể chứng minh được mối quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên, cặp vợ chồng trên đã không biết quy định đó và đã mạo hiểm để tránh bị kiểm tra.

“Nếu cô ấy cứ ngồi bên cạnh chồng mình thì có thể đi qua cửa khẩu mà không có bất kì sự khó khăn nào. Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến một người đi du lịch theo hình thức này. Nếu không chứng minh được họ có quan hệ vợ chồng, cô ấy rất có thể là nạn nhân của một vụ buôn người” - Sienicki nói.

Thiếu nữ rủ bạn trai giết mẹ rồi nhét xác vào vali
Thiếu nữ 19 tuổi và bạn trai đã bị nhẫn tâm giết chết chính mẹ ruột của mình rồi nhét xác nạn nhân vào vali khiến dư luận phẫn nộ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT