Chồng vô nhân tính tra tấn vợ, quay video: Hội phụ nữ yêu cầu xử lưu động...

08:02, Thứ sáu 18/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị cán bộ phụ nữ phường làm đơn yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc và phía công an điều tra đến cùng, xử lý công bằng, nghiêm minh vụ việc này.

(Phunutoday) - Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị cán bộ phụ nữ phường làm đơn yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc và phía công an điều tra đến cùng, xử lý công bằng, nghiêm minh vụ việc này.

[links()]

Trước những hành vi nhẫn tâm của người chồng đối với vợ, ngày 7/11, Cơ quan CSĐT CA thị xã Phúc Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tiến Thịnh về hành vi cố ý gây thương tích cho vợ là Lê Thị Lý.

 

Những vết thương chằng chịt

 

Tại cơ quan điều tra Nguyễn Tiến Thịnh đã khai nhận, do nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với người đàn ông khác trong suốt thời gian ở nước ngoài và khi về nước vợ còn liên lạc với người đàn ông kia bằng những lời "mùi mẫn", lại còn "thể non hẹn bể" sẽ bỏ chồng để sống cùng người đàn ông ấy khi anh này về nước.  Hơn nữa, cũng theo Thịnh, chị Lý đã từng có lần thừa nhận việc mình có bồ ở bên nước ngoài nên khi thấy vợ lén lút chát với người đàn ông lạ Thịnh đã nổi máu ghen và dùng  ống nhựa cứng dài khoảng 90cm đánh đập vợ dã man gây nên thương tích 17% cho chị Lý.

Hiện đoạn ống nhựa này đã được cơ quan công an thu giữ cùng toàn bộ vụ đánh vợ dãn man và một số hành vi khác. Liên quan đến việc quay clip về cảnh Thịnh đánh Lý, công an cũng đã thu giữ điện thoại của Thịnh để đưa đi giám định hình sự. Tuy nhiên, Trung tá Nguyễn Hoài Thanh (điều tra viên thụ lý vụ án) cho biết trên: "Anh Thịnh và chị Lý đều không thừa nhận việc ngoại tình. Hai người đồng ý viết cam kết với nhau chỉ là muốn… hàn gắn gia đình. Hiện cũng chưa có chứng cứ gì cho thấy chị Lý có người đàn ông khác ngoài chồng". Hiện chị Lý đã bác bỏ thông tin từ gia đình nhà chồng rằng chị ngoại tình.

 

 "Hội sẽ làm đơn đưa lên cơ quan cơ quan chức năng có thẩm quyền yêu cầu làm nghiêm và mong muốn sẽ đưa vụ việc ra xử lưu động để làm bài học răn đe

 

Chiều ngày 17/11 bà Lê Thị Nguyệt, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Vĩnh Phúc cùng một số cán bộ trực tiếp đến Khoa ngoại chấn thương, Bệnh viện đa khoa Phúc Yên thăm, động viên tinh thần chị Lê Thị Lý. Đồng thời có ý kiến chỉ đạo Hội phụ nữ phường Hùng Vương làm đơn đưa lên công an thị xã, công an tỉnh, các cơ quan ban ngành như Hội phụ nữ tỉnh, Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh Vĩnh Phúc... can thiệp để cơ quan điều tra làm đến cùng sự việc, xử lý minh bạch, công khai đối với trường hợp của anh Thịnh. Chị Lý cũng đã có ý kiến đề xuất lên trên xử lý thỏa đáng chồng và gia đình chồng vì những hành vi vô nhân tính đối với chị.

Chị Nguyễn Thị Thắm, Chủ tịch hội phụ nữ phường Hùng Vương cũng cho biết: "Hội sẽ làm đơn đưa lên cơ quan cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc, yêu cầu cơ quan điều tra làm căng vụ này. Xử lý nghiêm minh theo đúng pháp luật, bảo vệ quyền lợi người phụ nữ. Đồng thời Hội phụ nữ cũng có đề nghị cơ quan điều tra, tòa án xử lưu động vụ án này, làm yên dư luận trong quần chúng nhân dân và làm gương để tránh những vụ việc tương tự xảy ra trên địa bàn" .

Từ phía gia đình chị Lý chúng tôi cũng được biết: Hiện tại anh Nguyễn Tiến Thịnh đang tạm giam tại công an tỉnh Vĩnh Phúc.

  • Hường Lê
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc