Chú chó đặc nhiệm luôn canh chừng cẩn mật cho tổng thống Obama

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong chuyến làm việc tại Việt Nam, ngoài lực lượng an ninh tinh nhuệ, Tổng thống Obama còn được bảo vệ bởi những chú chó cảnh vệ...

Nhằm đảm bảo an ninh tối đa cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam, đặc vụ Mỹ đã mang những chú chó "đặc nhiệm" tinh nhuệ nhất sang làm nhiệm vụ. 

Chó nghiệp vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ có thể ngửi thấy cả các dấu vết chất nổ đã cũ, thuốc nổ đen hay thiết bị nổ cải tiến. Khả năng phản ứng của chúng rất nhanh nhạy và linh hoạt.

Công tác kiểm tra diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Mỗi chú chó được một nhân viên an ninh dắt đi xung quanh xe để ngửi, phát hiện những dấu hiệu khả nghi, tìm kiếm các đầu mối tiềm ẩn nguy hiểm.

Chú chó đặc nhiệm luôn canh chừng cẩn mật cho tổng thống Obama
 Những chú chó được huấn luyện nghiêm ngặt

Sau khi chạy vòng quanh các xe ô tô hít ngửi, chú chó sục sạo ở dưới gầm xe, lao cả lên xe để phát hiện những dấu hiệu khả nghi. Chỉ sau khi chú chó này làm xong công việc của mình, ô tô mới được phép ra vào cổng an ninh khách sạn.

Thông thường chó nghiệp vụ của đặc nhiệm Mỹ được chọn từ dòng Malinois Bỉ và chỉ 1% trong số những con chó dòng này đủ tiêu chuẩn làm nhiệm vụ.

Những chú chó "đặc nhiệm" này phải trải qua các bài tập luyện ít nhất 15 tiếng mỗi tuần, từ bơi lội, vượt rào cản âm thanh, không sợ bom đạn, vượt chướng ngại vật, thậm chí là kỹ năng nhảy dù cùng con người và củng cố sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa chó nghiệp vụ và người lính trong chiến đấu, cũng như mối quan hệ gắn bó gần gũi của 2 bên.

Chú chó đặc nhiệm luôn canh chừng cẩn mật cho tổng thống Obama
 Chó đặc nhiệm Mỹ

Hơn nữa, trong chiến đấu, chó "đặc nhiệm" Mỹ cũng được trang bị các thiết bị bảo hộ chuyên dùng như Doggle (thiết bị bảo vệ mắt), áo giáp, áo cứu sinh, mặt nạ phòng độc, áo trang bị GPS tầm xa… Điều đó chứng tỏ, lực lượng an ninh Mỹ không chỉ coi chó nghiệp vụ là một “vũ khí phụ trợ” trong các cuộc chiến mà còn là một thành viên không thể thiếu của lực lượng.

Giống như một người lính thực sự, mỗi chú chó sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình đều được chính phủ Mỹ khen tặng huân chương PDSA Dickin, phần thưởng vinh dự nhất dành cho động vật. 

Thông thường, một chú chó nghiệp vụ sẽ kết thúc nhiệm vụ của mình sau 10 năm công hiến. Sau đó, chúng được người huấn luyện nhận nuôi hoặc được tìm một mái nhà mới để nghỉ dưỡng.

Được biết, chi phí nuôi dưỡng và huấn luyện một chú chó "đặc nhiệm" có thể lên đến 20.000 USD.

Tin phụ nữ ngày 25-5: Thiếu phụ tự tử hơn mười lần không chết
Tin phụ nữ ngày 25-5: Thiếu phụ tự tử hơn mười lần không chết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tin hôm nay có: Bị bạn trai chích điện, cướp tiền ở khách sạn, Một phụ nữ tự tử hơn mười lần không chết, Thiếu nữ bị bán sang TQ…
Theo:  khoevadep.com.vn