'Chủ nhân' bộ trang phục nặng 45 kg đáp trả dư luận thế nào sau khi bị chỉ trích?

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù từng gây tranh cãi khá nhiều nhưng bộ trang phục dân tộc mà Khả Trang diện khi tham dự HH Siêu quốc gia 2016 đã giành giải.

Cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2016 vừa kết thúc tại thành phố Krynica-Zdrój, Ba Lan với sự tham gia của 70 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Khả Trang - đại diện Việt Nam. Theo đó, người đẹp Srinidhi Shetty đến từ Ấn Độ trở thành Hoa hậu Siêu quốc gia 2016.

thoi-trang-phunutoday1-17

Khả Trang diện trang phục dân tộc tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia

Mặc dù không được xướng tên trong danh sách top 10 nhưng Khả Trang vẫn giành chiến thắng ở giải phụ "Trang phục dân tộc đẹp nhất". Trước đó, khi những hình ảnh đầu tiên về trang phục dân tộc của Khả Trang được đăng tải, nhiều khán giả trong nước chê thiết kế rườm rà, nặng nề.

Sau khoảng thời gian gây "tranh cãi", NTK Lê Long Dũng - "chủ nhân" bộ trang phục dân tộc nặng 45 kg chính thức lên tiếng phản hồi. Anh cho biết, nghe những lời chỉ trích nặng nề của một số người, phần nào đó anh cũng cảm thấy buồn và chạnh lòng. Tại sao mình là người Việt, làm hết công sức và tâm huyết với hi vọng tạo ra được những giá trị tốt đẹp nhất cho đất nước mình mà lại bị nhiều người phản ứng dữ dội như vậy. Tất cả những điều anh làm là vì niềm tự hào dân tộc, không hề vì chút tư lợi nên anh mong mọi người hiểu và ghi nhận những đóng góp, cống hiến của mình.

thoi-trang-phunutoday2-17

Khả Trang và NTK Lê Long Dũng

Đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế những bộ trang phục dân tộc nên NTK Lê Long Dũng cho biết, anh rút ra bài học rằng: trang phục dân tộc khi đem ra đấu trường quốc tế càng hoành tráng, càng lỗng lẫy và càng tinh xảo bao nhiêu thì càng thu hút bấy nhiêu. Giám khảo nước ngoài họ rất khắt khe, họ để ý đến từng chi tiết nhỏ nhất nên chỉ cần nhìn vào bộ trang phục là họ biết bộ trang phục đó như thế nào, được thiết kế ra sao. Có lẽ, trong cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia, các giám khảo đã cảm nhận được những điều mà anh muốn truyền tải qua bộ trang phục Sen vàng đất Việt nên mới có sự thành công như vậy.

Còn việc bị nhiều người trong nước “ném đá” thì NTK này nghĩ rằng, do bộ trang phục có nhiều điểm lạ quá và chưa quen nên họ mới có phản ứng như vậy và đó là điều cũng dễ hiểu.Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân thì khi đã tham dự đấu trường quốc tế thì cần phải có một sự hoành tráng và khác biệt nên anh mong mọi người có cái nhìn cởi mở hơn về vấn đề này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn