Con trai và 5 nhân viên y tế là F1 của bệnh nhân 867 ở Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến bệnh nhân 867, quê ở Hải Dương từng đến khám sức khỏe tại một số bệnh viện ở Hà Nội, các ngành chức năng đã xác định được các trường hợp F1 của ca bệnh.

Bệnh nhân  867, nam, 63 tuổi, ở thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, Hải Dương được Bộ Y tế công bố dương tính Covid-19 vào chiều ngày 12/8.

Ngày 27/7, bệnh nhân có biểu hiện nấc, tức ngực và được con gái chở đi khám tại phòng khám tư (địa chỉ ở 36 Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, Hải Dương) và được chẩn đoán bị trào ngược dạ dày.

Đến ngày 30/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ, không điều trị gì.

Ngày 2/8, bệnh nhân thấy sốt, gia đình có mời một cán bộ Trạm Y tế xã Bình Minh đến khám bệnh và điều trị tại nhà.

Ngày 5/8, bệnh nhân có tham dự lễ cưới tại thôn Nhuận Đông, xã Bình Minh, huyện Bình Giang (chỉ uống nước, nói chuyện, không dùng cơm).

867

Ngày 7/8, bệnh nhân có tham gia khám sàng lọc bệnh không lây nhiễm tại Trạm Y tế xã Tân Hồng.

Đến ngày 8/8, con gái và con rể của bệnh nhân thuê xe riêng (tự lái) để đưa bệnh nhân cùng vợ lên Hà Nội đi khám bệnh.

Ngày 9/8, bệnh nhân đến khám và nhập Bệnh viện Thanh Nhàn với chẩn đoán viêm phổi nặng. Ngày 10/8, lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội, kết quả lần 1 âm tính.

Ngày 11/8, Bệnh viện Thanh Nhàn và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội lấy mẫu lần 2 cho thấy đều dương tính với SARS-CoV-2.

Qua kết quả điều tra sơ bộ, tại cộng đồng có 12 trường hợp F1, 62 trường hợp F2 với bệnh nhân 867 trong đó, 11 trường hợp tại huyện Thanh Trì, 1 trường hợp tại huyện Thường Tín. 11 trường hợp cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao (quận Nam Từ Liêm)...Tại Bệnh viện Thanh Nhàn có 6 trường hợp F1, gồm 5 nhân viên y tế và 1 người con trai chăm sóc bệnh nhân, đã mẫu, đang cách ly tại bệnh viện.

Tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh nhân khi đến khám được phân luồng vào ngay khu cách ly; trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân có 4 người (1 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 kỹ thuật viên X-quang), cả 4 cán bộ đều sử dụng phòng hộ đầy đủ, hiện đã được cách ly tại bệnh viện và lấy mẫu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link