Chữa bệnh từ vỏ trái cây bạn bỏ đi hằng ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều loại trái cây vỏ của chúng có tác dụng chữa bệnh mà bạn không biết.

Vỏ chanh

vỏ trái cây chữa bệnh
Vỏ chanh không chỉ hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm đau, cải thiện sự lưu thông máu.

Vỏ chanh không chỉ hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm đau, cải thiện sự lưu thông máu và tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp làn da thêm đẹp hơn. Vỏ chanh có công dụng như loại kem dưỡng ẩm và sữa rửa mặt tự nhiên cho da. Ngoài ra, vỏe chanh cũng hỗ trợ trong việc giảm cân, ngăn ngừa các vấn đề răng miệng như bệnh còi và viêm lợi và cải thiện sức khỏe của xương. Chanh cũng chứa salvestrol Q40 và limonene, các hợp chất chống ung thư và chống ôxy hóa giúp loại bỏ độc tố và  giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Vỏ cà chua

Chất lycopene trong cà chua được coi là dưỡng chất thiên nhiên giúp chống oxy hóa hiệu quả, có thể phòng ngừa các chứng bệnh về tim mạch, ung thư. Mà dưỡng chất này có hàm lượng rất lớn trong vỏ cà chua. Do đó, khi ăn sống hoặc nấu cà chua, không nên bỏ vỏ.

Vỏ táo

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy vỏ táo có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Bởi trong vỏ táo chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có thành phần tương đương thành phần các loại chất có thể chống ung thư vú, ung thư phổi, ung thư ruột kết . Hơn nữa, những chất dinh dưỡng này có tác dụng hỗ trợ các tế bào kháng ung thư sản sinh thuận lợi.

Táo giúp làm sạch mảng bám ở gốc răng một cách tự nhiên. Chúng cũng giúp tẩy những đốm vàng trên răng. Tuy nhiên, các nhàkhoa học khuyến cáo không nên ăn táo và vỏtáo không rõ nguồn gốc xuất xứ để tránh tình trạng ngộ độc do các loại thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng… gây ra.

Vỏ cà tím bảo vệ tim mạch huyết quản

Cà tím là một trong những “bạn đồng hành” của những người mắc các chứng bệnh về tim mạch, hàm lượng lớn chất dinh dưỡng được tích lại dưới lớp vỏ cà.

Nhiều người có thói quen gọt bỏ vỏ cà trước khi nấu ăn, cách làm này không những giảm thấp giá trị bảo vệ sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ sắt của cơ thể.

Vỏ quả lựu

Vỏ lựu có tác dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc sức khỏe và bảo vệ sắc đẹp. Vỏ lựu có thể chống lại mụn trứng cá, mụn nhọt, phát ban, rụng tóc và ngăn ngừa gàu. Hơn nữa, vỏ lựu còn chống lại các bệnh về tim, đau cổ họng, giúp xương chắc khỏe, bảo vệ răng miệng và sức khỏe đường ruột.

Vỏ chuối

Một công dụng tuyệt vời của vỏ chuối mà bạn có thể không biết đó là vỏ chuối có thể làm răng trắng sáng hơn. Ngoài ra, bạn có thể dùng vỏ chuối đặt vào vùng da bị bỏng, nó sẽ giúp giảm đau rát. Không chỉ vậy, có thể cọ xát vỏ chuối lên gót chân bị nứt, sau khoảng một tuần, gót chân sẽ hồng hào mịn màng.

Bạn đã biết cách bù nước cho cơ thể trong ngày nắng
Bạn đã biết cách bù nước cho cơ thể trong ngày nắng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thời tiết nóng bức cơ thể mất nước nhiều bạn cần chú ý cách để bù lại lượng nước đã mất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn