Chưa xác định được nguyên nhân cụ thể khiến 37 vận động viên nhỏ tuổi ở Sơn La ngộ độc

( PHUNUTODAY ) - Bệnh viện đa khoa Cuộc sống phối hợp với ngành y tế Sơn La đã lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm tìm nguyên chính xác, nhưng hiện tại sau 2 ngày vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân.

Sau 2 ngày điều trị, đến chiều ngày 28/5, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Cuộc sống tỉnh Sơn La cho biết, hiện sức khỏe của 29 vận động viên của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La đã ổn định. Sáng cùng ngày, cả 29 bệnh nhân đều được xuất viện trước.

Còn về phía bệnh viện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La cũng thông tin là 8 bệnh nhân sức khỏe dần ổn định. Sáng ngày 28/5, 3 bệnh nhân đã ra viện và dự kiến chiều cùng ngày 5 bệnh nhân còn lại sẽ được xuất viện.

Các vận động viên của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La có dấu hiệu ngộ độc thức ăn

Các vận động viên của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La có dấu hiệu ngộ độc thức ăn

Theo thông tin của lãnh đạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La, 37 vận động viện của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La nhập viện trong tình trạng nôn, đau đầu, đau bụng, đau ngực và đi ngoài.

Ông Hồ Sơn Hải - Quyền Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La nói: "Trung tâm chúng tôi có 128 vận động viên thuộc nhiều đội tuyển khác nhau, các cháu ăn ở tại đây và nhiều năm qua chưa từng xảy ra chuyện bị ngộ độc thức ăn. Riêng các HLV thì không có ai ăn ở trung tâm mà đều về nhà".

Qua xác minh, khoảng 23 giờ ngày 26/5, 37 vận động viên của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khoảng một giờ ăn và được đưa đến bệnh viện.

Trước đó, những bệnh nhân này đã ăn cơm tối tại nhà ăn của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Sơn La. Đây là những vận động viên ở độ tuổi từ 10-15.

Các em cho biết trong bữa tối họ đã ăn các món thịt gà nộm hành tây, bí đao, sườn lợn, trứng rán, canh bí đao. Sau khi ăn xong khoảng 1 giờ đồng hồ, một số vận động viên nhỏ tuổi đã có triệu chứng đau bụng, nôn, đau đầu, chóng mặt.

Hiện ngành y tế Sơn La đã lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm, xác định nguyên nhân cụ thể khiến cho 37 vận động viên bị đau đầu, đau bụng, đau ngực, nôn phải nhập viện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link