Hơn 700 người Iran t.ử v.ong sau khi uống rượu vì tin rằng có thể chữa khỏi Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Trong khoảng từ tháng 2 đến nay, Iran đã ghi nhận 728 người t.ử v.ong vì dùng rượu để chữa...Covid-19.

Dân trí đưa tin, theo thống kê của giới chức Iran, ngộ độc rượu khiến 728 người tại nước này thiệt mạng từ ngày 20/2 đến ngày 7/4.

Người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour ngày 27/4 thông báo 525 người tại nước này đã tử vong và 5.011 người bị ngộ độc rượu, trong đó 90% bị giảm thị lực. Hossein Hassanian, cố vấn của Bộ Y tế Iran, cho biết thêm 200 người nữa chết vì ngộ độc rượu ở bên ngoài bệnh viện.

Chính phủ Iran đã yêu cầu các nhà sản xuất rượu methanol thêm màu nhân tạo vào sản phẩm của họ để người dân có thể phân biệt chúng với rượu thông thường, dù rượu bị cấm ở Iran.

Ảnh minh họa: AP.

Ảnh minh họa: AP.

Theo thông tin trên An ninh thủ đô, tại Iran, methanol được quảng cáo là có thể uống được. Đôi khi nó được trộn với rượu truyền thống để tăng thêm nguồn cung. Tuy nhiên, ngộ độc methanol gây tổn thương nội tạng và não, có thể gây ra các triệu chứng như đau ngực, chướng khí, mù lòa và hôn mê.

“Mọi người nghĩ rằng rượu tạo ra khả năng miễn dịch với virus corona, trong khi thực tế, uống rượu không giúp loại bỏ virus trong cơ thể. Quan niệm sai lầm này đã khiến ngay cả trẻ em cũng uống rượu bia, ngoài tử vong có thể khiến nạn nhân mù lòa”, một chuyên gia y tế gần đây nói với Thông tấn xã Tasnim.

Tính đến nay, Covid-19 đã xuất hiện tại 210 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 3 triệu người nhiễm, hơn 210.000 người chết. Iran là nước bị dịch Covid-19 tấn công mạnh nhất Trung Đông với hơn 91.000 ca nhiễm và 5.806 ca tử vong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link