"Chúng tôi hứa trước anh linh Bác Giáp: xây dựng Trường Sa hùng mạnh"

( PHUNUTODAY ) - Từ đảo Trường Sa Lớn (thị trấn Trường Sa, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa), trung tá Lương Xuân Giáp, Chính trị viên phó đảo Trường Sa Lớn cho biết sáng nay 12/10 tất cả cán bộ, chiến sĩ, bà con ngư dân, học sinh và các vị chư tăng trên đảo đã tập trung về hội trường, nơi đặt ban thờ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cờ rủ trên đảo Trường Sa Lớn - Ảnh: chiến sĩ đảo Trường Sa Lớn

Theo kế hoạch, 7h30 mới bắt đầu Lễ tang Đại tướng, nhưng từ 4g cả đảo đã thức dậy, xót lòng chờ giờ phút lễ viếng thiêng liêng, bày tỏ tình cảm thương tiếc và biết ơn công lao Đại tướng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Với cán bộ, chiến sĩ vinh dự làm nhiệm vụ trấn giữ đảo, Đại tướng là tấm gương sáng ngời đạo đức cách mạng, “dĩ công vi thượng” (việc chung trên hết) để quân và dân trên đảo tiền tiêu Tổ quốc noi theo, thêm quyết tâm chắc tay súng giữ vững chủ quyền đất nước nơi đầu sóng ngọn gió.

Ông Nguyễn Văn Thắng – chủ tịch HĐND huyện Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) – cho biết lúc 7h30 sáng nay, toàn bộ 33 điểm đảo của huyện đảo tổ chức lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tại tất cả các điểm đảo của thị trấn Trường Sa, hai xã Song Tử Tây và Sinh Tồn của huyện đảo, quân dân tập trung về hội trường nơi có bàn thờ Đại tướng tham gia lễ truy điệu, dâng hương tưởng nhớ Đại tướng.

Huyện đảo Trường Sa phát động thi đua học tập và làm theo tấm gương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, biến đau thương thành hành động cách mạng, hứa với Đại tướng sẽ quyết tâm bảo vệ biển đảo chủ quyền của Tổ quốc, đưa huyện đảo ngày càng phát triển.

Trung tá Lương Xuân Giáp – phó chính trị viên trưởng đảo Trường Sa Lớn – cho biết, hội trường lớn nơi có bàn thờ Đại tướng đã chật kín quân, dân. Nét mặt mọi người ai cũng đau buồn. “Sau khi nghe Ban lễ tang của thị trấn Trường Sa đọc thông cáo về sự ra đi và tiểu sử của Đại tướng, điếu văn tiễn đưa Đại tướng, hàng trăm quân, dân, chư tăng đã không kìm được nước mắt. Chúng tôi hứa với anh linh của Bác Giáp là sẽ bảo vệ vững chắc và xây dựng Trường Sa ngày càng hùng mạnh” – ông Giáp cho biết.

Tại xã đảo Song Tử Tây, trung tá Nguyễn Văn Dũng – phó chính trị viên trưởng của đảo – tường thuật: “Buổi lễ được thông báo bắt đầu lúc 7h30, nhưng mới 6h30 thì hội trường của xã đảo đã chật kín người. Tham dự lễ tang Đại tướng không chỉ có quân và dân của đảo, mà còn có các ngư dân của một tàu đánh cá xa bờ tỉnh Bình Định bị hỏng máy, đang sửa chữa tại âu tàu của đảo. Bên bàn thờ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, quân và dân Song Tử Tây đã kết hai vòng hoa đặt hai bên với dòng chữ “Vô cùng thương tiếc Đại tướng Võ Nguyên Giáp”.

Sau phần nghi lễ truy điệu Đại tướng, mọi người dâng hương lên bàn thờ và dâng hương ở chùa Song Tử. Ai cũng đau buồn nhưng thầm hứa quyết tâm với là noi gương Đại tướng để chiến đấu, học tập, xây dựng Song Tử Tây nói riêng, Trường Sa nói chung ngày càng vững chắc”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn